Hướng dẫn gửi fax miễn phí từ thiết bị Android

Lần cuối bạn gửi một bản fax là khi nào? Trong thế giới công nghệ hiện đại khi mà chúng ta ít dùng đến gửi thư dạng giấy hơn thì rất có thể bạn chỉ sử dụng fax một vài lần trong năm. Nhờ có các dịch vụ web miễn phí mà chúng ta rất dễ dàng gửi fax online mà không cần phải sử dụng đến máy fax thông thường nữa.

Tải CamScanner cho iOS

Download CamScanner cho Android

Tải CamScanner cho Windows Phone

Tuy nhiên, bạn sẽ làm gì khi đang đi du lịch và cần gửi một bản fax gấp từ điện thoại thông minh của mình? Vấn đề được giải quyết nhanh chóng khi bạn có thể gửi và theo dõi các bản fax từ thiết bị Android. Sau đây là các ứng dụng giúp bạn làm điều đó.

Lưu ý về các ứng dụng gửi fax

Gửi fax bằng điện thoại

Thật không may, phần lớn các ứng dụng gửi fax trên Android thường đã lạc hậu hoặc tính phí cao khi gửi fax. Trước đây, ứng dụng FilesAnywhere đã từng cho phép gửi fax miễn phí trên Android. Tuy nhiên, ứng dụng đã loại bỏ gói miễn phí của mình.

Nhiều người dùng phàn nàn về những ứng dụng gửi fax vì bị tính phí quá cao hoặc đã trả phí mà không thể gửi được fax. Do đó, bạn nên cân nhắc trước khi tải bất cứ ứng dụng liên quan đến fax nào từ CH Play về máy.

Trong số những ứng dụng bạn có thể tìm được trên CH Play thì CamScanner được đánh giá là một lựa chọn tốt nhất. Mặc dù nó không cung cấp gửi fax miễn phí nhưng CamScanner là một ứng dụng mượt mà và hiệu quả nếu bạn quản lý nhiều tài liệu trên điện thoại của mình.

1. CamScanner: Rẻ và hiệu quả

Không giống như FilesAnywhere, CamScanner phù hợp với các tiêu chuẩn thiết kế hiện đại. Bạn không cần tạo một tài khoản để sử dụng ứng dụng này. Bạn chỉ cần chạm vào Use Now nằm ở góc phải phía dưới màn hình giới thiệu để truy cập vào ứng dụng.

Bởi vì CamScanner có nhiều chức năng hơn chỉ là gửi fax nên bạn sẽ thấy một số tính năng khác làm cho bạn không cần phải lo lắng về việc gửi fax nữa.

Ứng dụng CamScanner

Bạn có thể thêm tài liệu vào thiết bị di động của mình để fax bằng hai phương pháp:

Thứ nhất, chạm vào biểu tượng camera nằm ở góc phải bên dưới ứng dụng để mở máy quét tài liệu. Nó sử dụng công nghệ quét OCR để lấy hình ảnh của tài liệu và chuyển nó thành PDF.

Thứ hai, nếu bạn đã có bức ảnh về những gì muốn gửi fax trên điện thoại của mình thì hãy chạm vào biểu tượng ba dấu chấm nằm ở phía trên bên phải và chọn Import from Gallery. CamScanner sẽ liệt kê những bức ảnh gần đây trên thiết bị của bạn. Chạm vào bức ảnh bạn cần và nhấn Import để thêm vào thư viện của bạn.

Gửi fax với CamScanner

Một khi bạn đã thêm một hoặc nhiều file để gửi qua fax thì hãy chạm vào chúng để mở chế độ xem tài liệu. Để gửi chúng bằng fax, bạn cần nhấp vào biểu tượng Share, sau đó chọn những gì bạn muốn chia sẻ như một file PDF hoặc ảnh JPG.

Sau khi đã lựa chọn xong, bạn sẽ thấy menu các tùy chọn chia sẻ Android tiêu chuẩn. Những tùy chọn được liệt kê là Upload / Print / Fax từ CamScanner, bạn hãy chọn một tùy chọn bạn cần. Chạm vào đó và chọn tab Fax để nhập thông tin của người nhận.

Nhập thông tin người nhận

Sử dụng mã của quốc gia và nhập số fax bạn muốn gửi tài liệu đến. Bạn sẽ thấy ứng dụng thông báo rằng bạn không có đủ số dư, do đó chạm vào Recharge để thêm tín dụng. Bạn phải trả 0,99 USD cho một trang fax hoặc 8,99 USD cho 10 trang. Mặc dù điều này không phải là rẻ nhưng đối với hầu hết những người cần đến fax thì đây là một khoản chi phí nhỏ.

Lưu ý rằng nếu đã đăng ký một tài khoản miễn phí, bạn có thể đồng bộ hóa số dư tín dụng của mình trên các thiết bị. Đây là một ý tưởng tốt để bạn không mất số dư tín dụng trong trường hợp bạn đổi một chiếc điện thoại mới hoặc thiết bị đang sử dụng bị mất. Thêm vào đó, quét hình ảnh với CamScanner sẽ thêm watermark vào phiên bản miễn phí. Bạn sẽ loại bỏ được nó và có thêm một số chức năng chỉnh sửa với phiên bản trả phí 5 USD một tháng.

Nhìn chung, CamScanner không phải hoàn hảo và không miễn phí nhưng nó là một cách không quá đắt để gửi gấp một bản fax khi bạn rời khỏi nhà.

2. HelloFax: nhanh chóng và tiện ích

Như đã đề cập ở trên, phần lớn các ứng dụng gửi fax không có gì đặc biệt. Nếu bạn muốn gửi gấp một bản fax mà không muốn trả phí thì lựa chọn tốt nhất là sử dụng phiên bản di động của HelloFax, cho phép bạn gửi fax miễn phí trực tuyến. Bạn truy cập vào trang web HelloFax bằng điện thoại của mình và chạm vào Get Started để đăng ký kế hoạch miễn phí. Trang web này không tối ưu hóa cho di động nhưng bạn vẫn có thể sử dụng được mà không gặp nhiều rắc rối.

HelloFax

Nhập địa chỉ email của mình và tạo một mật khẩu như bình thường hoặc đăng nhập với tài khoản Google / Microsoft, Sau khi đã đăng nhập, bạn chỉ cần chạm vào nút Upload Files để chụp một bức ảnh của tài liệu với camera hoặc chọn một file trên thiết bị của mình. Sau đó, nhập số fax và chạm Send.

Gói miễn phí của HelloFax cho phép bạn gửi 5 trang tài liệu mà không cần trả bất cứ chi phí nào nhưng chỉ gửi chứ không nhận. Nếu bạn muốn gửi nhiều hơn số lượng đó thì có thể trả 0,99 USD cho một tờ fax và cho đến 10 tờ tiếp theo. Sau số lượng đó mỗi tờ có giá 20 xu.

Nhìn chung, HelloFax vẫn là một lựa chọn tốt nhất cho việc gửi fax miễn phí trên Android. Trang web cho di động này không phải quá tuyệt vời nhưng bạn chỉ phải bỏ ra vài phút để gửi một tờ fax.

Bạn sẽ không tìm thấy một ứng dụng gửi fax "nhất định phải có" nào mà hoàn toàn miễn phí. Nhưng hai tùy chọn này cung cấp cho bạn một ứng dụng hiệu quả để quản lý tài liệu và fax nếu cần và một trang web để bạn gửi fax gấp cho những lần không có sự lựa chọn nào khác. Nếu bạn không phải gửi fax thường xuyên, chỉ khoảng vài lần mỗi năm thì hai dịch vụ này có thể đáp ứng tốt nhu cầu của bạn.

  • 3.256 lượt xem
Cập nhật: 20/06/2017
Xem thêm: CamScanner HelloFax
Sắp xếp theo