Top 6 ứng dụng "Android Pay" - Thanh toán tiền qua điện thoại Android

Những thiết bị di động thông minh ngày nay không đơn thuần chỉ là thiết bị liên lạc, định vị hay có tác dụng thay thế cho máy tính để người dùng soạn thảo văn bản (Word, Excel...) hay truy cập mạng xã hội Facebook, Zalo... Mà giờ đây nó còn có thể thanh toán như một thẻ ATM.

Trong bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn một số ứng dụng di động đặc biệt, giúp người dùng có thể thanh toán tiền bằng điện thoại Android.

Top ứng dụng thanh toán tiền trên Android

Hãy thử tưởng tượng một ngày ra đường, các bạn sẽ không cần mang theo ví, không cần tiền mặt hay thậm chí là thẻ ATM như trước. Tất cả những gì bạn cần chỉ là một chiếc smartphone đã được cài đặt một trong số các ứng dụng thanh toán tiền bằng điện thoại sau đây.

1.Google Pay

Là đại diện tiêu biểu nhất khi nhắc tới các ứng dụng thanh toán tiền qua điện thoại. Google Pay là một trong các app thanh toán tiền "không tiếp xúc" được sử dụng nhiều nhất. Không chỉ bởi sự tiện dụng của nó mà ứng dụng này còn có những tính năng vượt trội khác so với đối thủ.

Google Pay

Cụ thể, chúng ta có thể xem danh sách cửa hàng, địa điểm thanh toán chấp nhận thanh toán qua ứng dụng này, thêm thẻ thành viên thân thiết hoặc thậm chí là tiền thưởng sau mỗi lần thanh toán bằng ứng dụng...

Ngoài ra, Google Pay còn được đánh giá cao nhờ tính năng bảo mật an toàn. Các cửa hàng mà bạn sử dụng phương thức thanh toán này sẽ không bao giờ thấy được số thẻ thực tế của bạn, các giao dịch và thông tin người dùng đều được mã hóa ở cấp độ cao.

Nếu bạn đang có ý định du lịch châu Âu (nhất là ở Mỹ) thì hoàn toàn có thể yên tâm bởi có tới 4 ngân hàng lớn tại Quốc gia này chấp nhận thanh toán qua Google Pay.

2.Venmo

Venmo cho iOS

Cũng là một ứng dụng thanh toán qua điện thoại, nhưng Venmo chiếm một phân khúc thị trường khác so với Google Pay. Cụ thể, ứng dụng này không hẳn là thanh toán mọi thứ mà người dùng mua sắm hàng ngày mà nó hoạt động giống như một ứng dụng thanh toán xã hội.

Nghĩa là bạn có thể sử dụng Venmo để chia sẻ việc thanh toán một hóa đơn nào đó với bạn bè, hoặc nhận lại các khoản tiền này từ người khác.

Venmo

Cũng là một hình thức thanh toán không tiếp xúc nên Venmo cũng có thể áp dụng cho việc mua hàng trực tuyến (trên các ứng dụng di động hoặc cửa hàng online). Ngoài ra, sản phẩm còn cung cấp một biểu đồ để người dùng tiện quan sát và quản lý các hoạt động thanh toán, chi - nợ của mình với những người khác và ngược lại.

3. Cash App

Cash App cho iOS

Còn có tên gọi khác trước đây là Square Cash, Cash App hiện được coi là một trong những đối thủ lớn nhất của Venmo. Không có màu sắc đẹp và có vẻ ngoài "bắt mắt" như Venmo, nhưng qua điều tra những người từng sử dụng cả hai ứng dụng này thì Cash App được đánh giá cao hơn.

Một điều khá tuyệt vời là bạn có thể chi tiêu số dư nợ của mình mà không cần qua ngân hàng làm thủ tục, bởi Cash App sẽ phát hành cho bạn một thẻ Visa trong khoảng một tuần.

Cash app

Điểm mạnh nhất của Cash App có lẽ là ở tính năng đặc biệt, cho phép người dùng có thể tự do mua bán Bitcoin, đồng thời các hoạt động thanh toán sử dụng Cash App hoàn toàn không hề bị tính phí.

4. Square Point of Sale

Gần như khác biệt hoàn toàn và có vẻ như đây là một ứng dụng "lạc loài" giữa thị trường "mobile pay". Tuy nhiên, Square Point of Sale lại ghi được điểm với những doanh nghiệp nhỏ hoặc các cá nhân thường xuyên phát sinh các giao dịch không chính thức.

Cách thức hoạt động của Square Point of Sale như sau. Khi chấp nhận sử dụng dịch vụ này, bạn sẽ được cấp một thiết bị (tạm gọi là thiết bị đầu cuối). Thiết bị này sẽ kết nối với điện thoại của bạn thông qua jack cắm tai nghe và thực hiện các thanh toán từ người khác.

Square

Tuy nhiên có lẽ do nhiều khách hàng phàn nàn về các rắc rối do thiết bị kia gây nên mà hiện nay, người dùng thậm chí có thể đăng ký một tài khoản (giống như ví điện tử) rồi gửi tiền lại cho người cần thanh toán. Người nhận được tiền chỉ cần làm các thủ tục xác nhận danh tính và Square Point of Sale sẽ làm nốt phần còn lại.

5. TabbedOut

Được coi là một ứng dụng cao cấp, bởi TabbedOut được thiết kế chủ yếu dành cho các giao dịch trong nhà hàng, khách sạn hoặc quán bar. Nếu bạn đang đi dự một buổi party hoặc nhậu với bạn bè, khi tất cả đều đã không còn tỉnh táo và bạn đang có nguy cơ mất tiền "oan" bởi những thứ mình không hề sử dụng thì TabbedOut sẽ giúp bạn.

Tabbedout

Nếu đang ở một địa điểm được hỗ trợ sử dụng ứng dụng này, bạn có thể thấy các khoản chi tiêu của mình theo thời gian thực, thậm chí có thể chia tiền với bạn bè hoặc thanh toán bất cứ lúc nào.

TabbedOut còn cung cấp một hệ thống phần thưởng cho khách hàng trung thành. Nghĩa là nếu bạn thường xuyên lui tới một địa điểm nào đó, khi sử dụng ứng dụng này để thanh toán, bạn sẽ nhận được những phiếu thưởng hoặc quà tặng giá trị.

6. Samsung Pay

Cùng với Google Pay Apple Pay, Samsung Pay là một trong những ứng dụng thanh toán không tiếp xúc hàng đầu hiện nay. Tuy tính bảo mật của ứng dụng này được đánh giá rất cao, nhưng nếu đi sâu, chúng ta cũng có thể khai thác một số điểm hạn chế của Samsung Pay.

Samsung pay

Ứng dụng chỉ khả dụng trên các thiết bị của Samsung. Nếu đang sử dụng một thiết bị có hệ điều hành Android nhưng không phải từ Samsung mà muốn thanh toán qua Samsung Pay thì e là không thể. Ngoài ra, với một số điện thoại không có chip NFC thì việc thanh toán cũng không thể thực hiện.

Tuy nhiên, rất may mắn là từ seri Galaxy S6 thì loại chip này gần như đã được thiết kế cho toàn bộ máy của hãng. Một ưu điểm vượt trội của ứng dụng này so với các ứng dụng cùng loại khác, đó là bạn có thể áp dụng phương thức thanh toán đặc biệt này ở bất cứ nơi nào sử dụng máy quẹt thẻ có khe quét. Các máy thanh toán tại siêu thị hoặc cửa hàng thường có hai khe, một là khe cắm thẻ - nhận chip và một là khe quét để quét (vạch dài màu đen trên thẻ).

Đây là một trong những cách thanh toán thông minh và tiện dụng đang có xu hướng phát triển rất nhanh tại nhiều Quốc gia trên Thế giới.

  • 457 lượt xem
Cập nhật: 28/04/2018
Sắp xếp theo