Apple Card cho iPhone: Ngày phát hành, đăng ký, thưởng tín dụng

Apple Card dự kiến sẽ ra mắt vào 8/2019, hứa hẹn mang tới cuộc cách mạng trong hình thức thanh toán trên mobile. Dưới đây là mọi thứ bạn cần thiết về Apple Card cho iPhone.

Apple Card là gì?

Apple Card là thẻ tín dụng hoàn toàn mới cho người dùng iPhone (có giá 1.000 USD trên Amazon). Nó là thẻ kỹ thuật số tích hợp trên iPhone đính kèm bản backup thẻ tín dụng truyền thống mà bạn có thể sử dụng tại nơi không hỗ trợ Apple Pay. Tuy nhiên, Apple tin rằng người dùng chủ yếu sẽ dùng phiên bản kỹ thuật số hơn.

Thẻ tín dụng Apple Card được làm bằng titan. Tên chủ sở hữu sẽ được khắc trên mặt thẻ giống như thẻ ngân hàng.

Có thể dùng Apple Card trên điện thoại Android?

Không thể, Apple Card chỉ dành cho người dùng iPhone. Bạn cần đăng ký thẻ tín dụng bằng số điện thoại cá nhân và tiến hành thanh toán trên iPhone. Toàn bộ giao dịch kỹ thuật số diễn ra ngay trên điện thoại. Người dùng không thể làm bất kỳ giao dịch nào trong số đó từ trình duyệt hay ứng dụng riêng biệt.

Sử dụng Apple Card ở đâu?

Bạn có thể dùng Apple Card trong ứng dụng, online (ví dụ: web cửa hàng) và tại các cửa hàng vật lý hay bất cứ nơi đâu cho phép dùng MasterCard.

Giao diện đăng ký thẻ Apple Card
Giao diện đăng ký thẻ Apple Card

Đăng ký Apple Card như thế nào?

Apple Card sẽ nằm trong ứng dụng Wallet trên iPhone. Đăng ký nó bằng cách chạm vào cửa sổ nhắc Apple Card trong Wallet. Bạn cũng có thể đăng ký trên trang của Apple: https://www.apple.com/apple-card/ nếu muốn tìm hiểu nhiều chi tiết hơn. Nhớ rằng bạn sẽ cần nhận lời mời từ Apple mới có thể bắt đầu sử dụng.

Bạn có phải đợi kiểm tra tín dụng không?

Bạn cần là khách hàng đạt đủ điều kiện nhưng hiện tại Apple chưa chia sẻ bất kỳ thông tin gì về vấn đề này. Apple cho biết nếu được duyệt, bạn sẽ có thể sử dụng Apple Card trong vài phút.

Khi nào nhận được Apple Card?

Apple sẽ ra mắt Apple Card qua ứng dụng ví điện tử trong tháng 8. Dự kiến phát hành tại Mỹ đầu tiên.

Một số tính năng của Apple Card
Một số tính năng của Apple Card

Apple Card có phát hành ở các quốc gia khác?

Apple mới chỉ thông báo kế hoạch ra mắt thẻ thanh toán mới này ở Mỹ. Tuy nhiên, theo ngân hàng đầu tư toàn cầu số 1 thế giới Goldman Sachs, Apple Card sẽ phát hành khắp thế giới. Apple có thể đang lấy Mỹ làm nơi thử nghiệm trước khi mở rộng nó ra các quốc gia khác. Cũng có thể Apple đang đàm phán với các ngân hàng và tổ chức toàn cầu khác.

Ngân hàng nào hỗ trợ Apple Card?

Apple đang hợp tác với Goldman Sachs - ngân hàng phát hành Apple Card, Mastercard của hãng.

Apple Card giúp bạn quản lý tài chính như thế nào?

Nếu đã từng dùng dịch vụ như Mint hoặc các ứng dụng tài chính khác, bạn có thể hiểu ý nghĩa của Apple với tài chính cá nhân.

Bạn có thể thấy mô tả rõ ràng về số tiền đã chi tiêu cho cái gì, khi nào hết hạn và đã nợ bao nhiêu. Apple cũng dùng engine bản đồ ứng dụng Maps của hãng để liên kết việc mua hàng với doanh nghiệp nhằm đảm bảo việc thanh toán luôn rõ ràng. Apple cho biết hãng sử dụng công nghệ “machine learning” để kết nối các vị trí.

Apple có tất cả kiểu đồ thị theo dõi chi tiêu bạn cần
Apple có tất cả kiểu biểu đồ theo dõi chi tiêu bạn cần

Bạn cũng có thể thấy chi tiêu của bản thân tới mức nào trong tuần hoặc tháng nhất định và quản lý mua hàng theo từng danh mục như bữa ăn, đi lại... Ứng dụng có một trình xem hiển thị khoảng thời gian trả nợ ước tính.

Phải làm gì khi gặp vấn đề với Apple Card?

Khi gặp vấn đề, bạn có thể gửi tin nhắn trực tiếp tới Apple từ ứng dụng.

Hệ thống giải thưởng Apple Card như thế nào?

Apple không chọn hệ thống điểm. Nó hoàn tiền mặt trên mỗi USD bạn gửi qua chương trình mang tên Daily Cash.

Dưới đây là cách bạn nhận hoàn tiền khi mua hàng:

  • 1% khi sử dụng Apple Card titan (thẻ vật lý).
  • 2% khi dùng Apple Card (kỹ thuật số) khi mua hàng.
  • 3% khi bạn sử dụng Apple Card (kỹ thuật số) khi mua hàng trực tiếp trên Apple.

Không có hạn mức cho việc kiếm thưởng hàng ngày miễn là chi tiêu của bạn vẫn nằm trong giới hạn tín dụng. Ví dụ, nếu không thể tiêu quá 3.000 USD thì thu nhập của bạn cũng không thể vượt quá hạn mức này. Bạn có thể theo dõi Daily Cash qua thẻ trong ứng dụng Wallet.

Bạn có thể sử dụng Apple Card để thanh toán qua mobile
Bạn có thể sử dụng Apple Card để thanh toán qua mobile

Daily Cash có phải là tiền thật không và có thể tiêu nó ở đâu?

Daily Cash là tiền thật mà người dùng có thể sử dụng ngay. Bạn có thể tiêu nó trong cửa hàng, gửi tới bạn bè, sử dụng trong ứng dụng/trên web hoặc dùng để thanh toán số dư tài khoản.

Tiêu Daily Cash giống như tiền mặt
Tiêu Daily Cash giống như tiền mặt

Phí và lãi suất thanh toán khi sử dụng Apple Card

Apple Card cho phép người dùng thanh toán thường xuyên hơn một lần mỗi tháng. Ví dụ, bạn có thể trả tiền mỗi tuần hoặc hai lần một tuần. Hiện chưa rõ Apple Card có cho phép thanh toán hàng ngày hay qua nhiều hình thức khác không.

Không có phí phạt do trả chậm, phí thường niên, phí quốc tế hay phí do quá hạn. Thế nhưng, người dùng phải trả lãi suất. Apple cho biết lãi suất bình quân hàng năm (APR) dao động từ 13.24% tới 24.24%. Tỷ lệ này có thể thay đổi theo thị trường.

Điều gì sẽ xảy ra nếu quên thanh toán khoản nào đó?

Apple sẽ không trực tiếp phạt người dùng mỗi khi quên khoản thanh toán nào đó. (ví dụ: nó sẽ không tính thêm 25 USD cho vào khoản nợ của bạn). Tuy nhiên, bạn sẽ tích thêm lãi suất vào số dư hiện tại.

Apple Card có an toàn?

Apple nhấn mạnh 4 cách giữ Apple Card an toàn như sau:

  • Số thẻ: Apple sẽ tạo một số thẻ độc nhất cho mỗi thiết bị, được lưu trong Security Element - một chip bảo mật trên iPhone. Người dùng sẽ có một mã bảo mật linh động dùng một lần mỗi khi mua hàng và xác thực mỗi lần mua bằng sinh trắc học qua Touch ID hoặc Face ID. Ngay cả khi bị ai đó trộm điện thoại, kẻ đó cũng không thể dùng Apple Card của bạn.
  • Thiết bị, không phải đám mây: Apple không theo dõi hàng hóa bạn đã mua hay vị trí hoặc số tiền bạn dã tiêu. Toàn bộ hoạt động theo dõi diễn ra trên thiết bị, không phải trên máy chủ Apple.
  • Không bán dữ liệu người dùng: “Goldman Sachs sẽ không bao giờ chia sẻ hoặc bán dữ liệu khách hàng cho hoạt động tiếp thị hay quảng cáo.” - Đại diện Apple tuyên bố.
  • Thẻ vật lý gần như trắng: Nếu đang dùng Apple Card vật lý, bạn sẽ nhận ra tên của mình được khắc trên đó nhưng không có số thẻ, không CVV, không ngày hết hạn và không chữ ký. Thông tin chi tiết nằm trong ứng dụng Wallet. Điều này nhằm đảm bảo người khác không thể xem các thông tin quan trọng này để tạo lỗ hổng bảo mật bằng cách đánh cắp một phần hoặc toàn bộ thẻ.

Thẻ Apple Card vật lý thiếu ô chữ ký có kém bảo mật không?

Trường này không thực sự cần thiết. Vào cuối năm 2018, Mastercard trở thành mạng lưới thanh toán đầu tiên làm tùy chọn chữ ký trên thẻ và tại các thiết bị thanh toán.

Thẻ Apple Card vật lý
Thẻ Apple Card vật lý

Nếu mất thẻ Apple Card vật lý, có thể đặt làm thẻ mới không?

Có. Nếu thẻ bị mất hay bị trộm, bạn có thể dùng ứng dụng Wallet để đóng băng thẻ và đặt làm cái mới.

Thẻ Apple Card có dải băng từ không?

Có. Nó cũng có một chip để người dùng có thể gắn trình đọc chip vào.

Trên đây là những thông tin mới nhất về Apple Card. Dự kiến, thẻ thanh toán này sẽ được phát hành toàn cầu sau khi ra mắt tại Mỹ.

  • 222 lượt xem
Cập nhật: 16/08/2019
Xem thêm: Apple Card
Sắp xếp theo