Cách dùng Google Pay thanh toán trên điện thoại

Google Pay là một ví điện tử tuyệt vời cho người dùng thiết bị Android. Dưới đây là mọi điều bạn cần biết về Google Pay.

Cách dùng Google Pay

Google Pay mang tới cách quản lý thẻ, gửi tiền, thanh toán hóa đơn… an toàn trên điện thoại. Quá trình thiết lập dễ dàng và bạn có rất nhiều cách để sử dụng ví điện tử này trên điện thoại Android. Dưới đây là cách dùng Google Pay.

Google Pay là gì?

Hiểu đơn giản, Google Pay là ví mà bạn có thể lưu thẻ. Tuy nhiên, không chỉ có vậy, Google Pay còn cho phép bạn điều phối các thanh toán theo nhóm và theo dõi chi tiêu.

Sau khi đăng nhập vào ứng dụng bằng tài khoản Google, bạn có thể thêm thẻ hoặc liên kết ngân hàng. Một khi tài khoản Google Pay của bạn có quyền truy cập vào ví tiền, bạn có thể mở ứng dụng, chạm vào đầu đọc thẻ để thanh toán bằng một trong số thẻ có sẵn ở ví Google Pay hay Google Wallet ở Việt Nam.

Cơ chế hoạt động của Google Pay

Google Pay

Thay vì phải nhập từng thẻ theo cách thủ công khi đăng nhập web, Google Pay cho phép bạn chọn hình thức thanh toán có sẵn. Điều đó có nghĩa bạn không phải lưu tất cả chúng trên những web đó.

Khi dùng điện thoại đăng ký, thẻ mặc định được chọn sẽ được sử dụng. Khi được nhắc điền phương thức thanh toán, bạn chỉ cần chạm điện thoại vào thiết bị đầu cuối. Dùng NFC (kết nối không dây tầm ngắn), thiết bị đầu cuối sẽ yêu cầu thông tin thanh toán trên điện thoại và Google Pay sẽ cung cấp phương thức thanh toán đã chọn cho điện thoại của bạn.
Điều đó giống như việc quẹt thẻ hay quét chip, chỉ khác dữ liệu được truyền từ điện thoại, không phải thẻ.

Cách thiết lập Google Pay trên Android

Thiết lập Google Pay trên Android

Thiết lập Google Pay trên thiết bị Android cực kỳ dễ dàng. Tuy nhiên, Google Pay thực sự có hai phiên bản. Quốc gia sẽ quyết định phiên bản bạn được dùng, trong đó ở Việt Nam là Google Wallet. Hiện trên trang hỗ trợ Google Wallet đã đưa danh sách 7 ngân hàng tại Việt Nam, bao gồm ACB, Sacombank, Shinhan Bank, Tiền Phong Bank, Vietcombank, VPBank và Techcombank.

Cài đặt Google Pay/Google Wallet

Tải Google Pay hay Google Wallet trên kho ứng dụng tương tự như mọi chương trình khác. Bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn là có thể sử dụng được ngay.

Ở lần đầu tiên sử dụng, bạn cần đăng nhập tài khoản Google và cung cấp số điện thoại. Đây là điều kiện bắt buộc để thiết lập điện thoại làm thiết bị thanh toán Google Pay.

Cấu hình cài đặt riêng tư. Bạn có thể chọn kích hoạt những tính năng đó nhưng không bắt buộc. Hiện tại, Google Pay bao gồm những cài đặt sau: cho phép bạn bè tìm bạn, chọn phần thưởng hoàn tiền, chia sẻ dữ liệu hoạt động với Google.

Sau khi cấu hình cài đặt riêng tư, bạn sẽ được hỏi thiết lập thanh toán không tiếp xúc. Bạn không cần phải làm việc này ngay, chỉ cần chạm vào lời nhắc ở phía trên cùng của màn hình và nhập chi tiết thẻ thanh toán. Thẻ đó sẽ được dùng khi thanh toán tại cửa hàng.

Cài đặt Google Pay

Cách dùng Google Pay

Thêm thẻ và dùng NFC

Thêm thẻ và cuộn qua ví giống nhau trên cả Google Pay và Google Wallet. Sau đó, bạn có thể dùng GPay để thanh toán online và trong cửa hàng.

  1. Để thêm thẻ vào ví Google Pay, chạm lời nhắc ở phía trên cùng của màn hình trong menu chính. Bạn sẽ thấy thông báo Set up contactless pay hoặc chạm icon Pay contatless.
  2. Chạm Add a card để nhập thông tin chi tiết thẻ hoặc chụp ảnh thẻ. Sau khi thêm thẻ đầu tiên, nó sẽ là lựa chọn mặc định của bạn. Nếu thêm nhiều thẻ, bạn sẽ phải chọn thẻ muốn đặt làm mặc định.
  3. Giờ bạn có thể dùng Google Pay, Google Wallet thanh toán tại quầy bằng NFC.

Thêm thẻ và dùng NFC trên Google Pay

Vuốt sang trái hoặc phải từ trang chủ sẽ cho bạn thấy những ưu đãi và hoạt động chi tiêu tương ứng. Bạn có thể theo dõi phần thưởng hoàn tiền hoặc giảm giá bằng cách này, cùng với vị trí và cách chi tiêu.

Thanh toán online bằng Google Pay

Dùng Google Pay, Google Wallet thanh toán online đơn giản như trên mọi ví điện tử khác. Khi tới giỏ hàng, nhấn nút thanh toán (Checkout) và bạn sẽ thấy các phương thức được hỗ trợ. Chỉ cần chạm vào nút GPay. Điền email, địa chỉ, thẻ mặc định cho tài khoản Google Pay. Cuối cùng, chạm Pay để xác nhận và giao dịch sẽ được tiến hành.

Thanh toán qua Google Pay

Trên đây là cách dùng Google Pay, Google Wallet cơ bản cho người mới bắt đầu. Hi vọng bài viết hữu ích với bạn.

  • 156 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 16/11/2022
Xem thêm: Google Pay
Sắp xếp theo