Top ứng dụng văn phòng miễn phí tốt nhất

Ứng dụng văn phòng miễn phí có khá nhiều trên Internet. Vì thế, Download.vn sẽ tổng hợp cho bạn các Office miễn phí được đánh giá cao nhất hiện nay.

Dù bạn sử dụng máy tính nhiều hay ít thì chắc chắn đều cần tới một phần mềm văn phòng đáng tin cậy. Không phải tất cả chúng đều phải bỏ tiền ra mua, thực tế có những phần mềm văn phòng chuyên nghiệp hoàn toàn miễn phí trên mọi hệ điều hành.

Mặc dù hệ điều hành Windows 10 cho máy tính mới phát hành có đính kèm bản cài dùng thử Microsoft Office, tuy nhiên, nó sẽ sớm hết hạn và bạn cần tìm một chương trình thay thế khác. Mac thì lại có bộ phần mềm văn phòng riêng, thế nhưng, nếu hầu hết đồng nghiệp của bạn đều dùng Windows, có thể bạn cần thử một công cụ đa nền tảng khác.

Nếu đã từng lâm vào hoàn cảnh này, top ứng dụng văn phòng miễn phí tốt nhất dưới đây chắc chắn sẽ hữu ích với bạn. Nó bao gồm các phần mềm có thể tải trên desktop và ứng dụng dựa trên trình duyệt để người dùng có thể chọn được công cụ phù hợp nhất.

TOP ứng dụng văn phòng miễn phí tốt nhất

  • 0 1

    LibreOffice

    Giao diện phần mềm văn phòng miễn phí

    Ưu điểm: Bộ phần mềm phong phú, tương thích với MS Office, Hoàn toàn miễn phí.

    LibreOffice là phần mềm văn phòng thực sự rất tuyệt. Bạn sẽ tự hỏi tại sao mình lại phải trả phí mua phần mềm văn phòng trong khi có công cụ miễn phí tuyệt vời như thế này. Nó tương thích với tất cả định dạng tài liệu Microsoft và có hầu hết tính năng người dùng thấy ở phiên bản mới nhất của Word, PowerPoint, Excel.

    Bộ này bao gồm 6 chương trình giúp hoàn thành mọi nhiệm vụ văn phòng phổ biến: Writer, Calc, Impress, Draw, Math và Base. Trong đó, 3 công cụ cuối cùng chưa từng xuất hiện ở những bộ phần mềm văn phòng miễn phí nào. Chúng được thiết kế đặc biệt cho đồ thị vector, chức năng toán học và cơ sở dữ liệu tương ứng. Nó đặc biệt hữu ích, là giải pháp miễn phí thay thế Microsoft Access hiếm thấy.

    LibreOffice là dự án mã nguồn mở được xây dựng bởi cộng đồng lập trình viên rộng lớn, giàu tâm huyết. Họ đã làm việc liên tục để cải thiện tính ổn định và thêm nhiều tính năng mới, mang tới lựa chọn mở rộng và template phong phú biến công việc xử lý văn bản trở nên linh hoạt hơn bao giờ hết. Nó không chỉ miễn phí cho doanh nghiệp mà cả người dùng cá nhân.

    LibreOffice là một phần của Apache OpenOffice. Cả hai đều giống nhau nhưng LibreOffice được yêu thích hơn bởi nó có lịch cập nhật thường xuyên và giao diện hiện đại hơn.

    Ngoài Windows, LibreOffice cho Mac và Linux cũng được phát hành miễn phí. Phiên bản mobile vẫn chưa ra mắt, ngoại trừ trình xem tài liệu LibreOffice Viewer cho Android.

    LibreOffice LibreOffice cho Mac

  • 0 2

    Google Docs, Sheets và Slides

    Bộ phần mềm văn phòng miễn phí của Google

    • Ưu điểm: Đa nền tảng, tích hợp Google Drive, có phiên bản mobile
    • Nhược điểm: Khó mở file cũ

    Nếu bạn hợp tác làm việc hay chuyển đổi dữ liệu giữa PC và Mac, Google Docs, Sheets, Slides thì nên cân nhắc lựa chọn này.

    Đối với bất kỳ ai đã đào sâu hệ sinh thái Android của Google, chắc chắn đều lựa chọn Google Docs, Sheets và Slides. 3 công cụ này chạy êm ru trên mọi trình duyệt và có sẵn bản di động cho thiết bị Apple và Android.

    Bộ văn phòng miễn phí của Google này không cung cấp các công cụ cao cấp như bạn hay thấy ở phần mềm cho máy tính, ví dụ PivotTable, công cụ cơ sở dữ liệu) nhưng mọi thứ đều được sắp xếp gọn gàng, hợp lý. Toàn bộ tập tin sẽ được lưu và đồng bộ tự động để người dùng không phải lo lắng về việc chuyển đổi hay sao lưu.

    Nhược điểm của Docs, Sheets, Slides là mở file tạo bằng các ứng dụng văn phòng khác khá rắc rối và quá trình chuyển đổi thường không được hoàn hảo. Điều này một phần vì các công cụ văn phòng của Google sử dụng font web nhiều hơn là font trên thiết bị. Ngoài ra, tài liệu Microsoft thỉnh thoảng còn chứa những tính năng Google không hỗ trợ.

    Google Docs, Sheets, Slides

  • 0 3

    Microsoft Office Online

    Bộ phần mềm văn phòng WPS

    • Ưu điểm: Tương thích hoàn toàn với các ứng dụng desktop, làm việc cùng OneDrive
    • Nhược điểm: Thiếu một vài công cụ nâng cao

    Muốn dùng Microsoft Office cho PC bạn phải trả tiền. Thế nhưng, hãng đã sớm nhận ra mối đe dọa từ G Suite nên đã tự phát hành bộ ứng dụng online miễn phí riêng.

    Giao diện và cách thức làm việc của Microsoft Office Online tương tự như bản cho desktop. Nếu bạn hay sử dụng định dạng tài liệu Microsoft. Office Online là lựa chọn thay thế tuyệt vời khi không đủ chi phí mua bản cài đặt. Không giống như bộ phần mềm văn phòng miễn phí của Google, nó không yêu cầu chuyển đổi file trước khi xử lý dữ liệu trên chúng. Hơn nữa, người dùng có thể chia sẻ chúng dễ dàng qua tài khoản Microsoft OneDrive. Chỉ cần đăng nhập và bắt đầu công việc ngay lập tức.

    Microsoft Office Online cho Chrome, iOS và Android đều có sẵn và miễn phí để người dùng tải về trên thiết bị tương ứng.

    Microsoft Office Online

    Microsoft Office Online cho Chrome

  • 0 4

    WPS Office Free

    Bộ phần mềm văn phòng miễn phí chất lượng cao

    • Ưu điểm: Hỗ trợ các định dạng file Microsoft, chạy trên nhiều nền tảng khác nhau
    • Nhược điểm: Chứa quảng cáo

    WPS Office Free là phiên bản “thu nhỏ” của một bộ phần mềm văn phòng đặc biệt nhưng hiếm người biết điều đó. Một trong số 3 chương trình trông giống hệt bản mới nhất của Word, Excel và PowerPoint với tính năng tương tự.

    Bạn có thể lưu tài liệu dưới định dạng truyền thống của Microsoft để dễ dàng chia sẻ với người dùng Office khác. Đặc biệt, WPS Office còn tích hợp trình đọc PDF miễn phí, đem tới giải pháp thay thế lý tưởng cho ứng dụng tích hợp trong Windows.

    Tuy nhiên, WPS Office Free thỉnh thoảng lại xuất hiện quảng cáo, dễ khiến người dùng sao nhãng. Thế nhưng, bạn có thể bỏ qua điều đó bởi WPS Office Free hoàn toàn miễn phí.

    WPS Office Free cho iOS, WPS Office for Android cũng miễn phí sử dụng. Nếu bạn đang dùng hai hệ điều hành này, hãy cài thử và trải nghiệm nhé.

    WPS Office Free

    WPS Office Free cho iOS WPS Office for Android

  • 0 5

    SoftMaker FreeOffice

    Giao diện FreeOffice

    • Ưu điểm: Hỗ trợ các định dạng Microsoft, bao gồm trình đọc PDF
    • Nhược điểm: Ngôn ngữ giao diện hạn chế

    Giống như WPS Office Free, SoftMaker FreeOffice cung cấp bộ phần mềm tương tự Microsoft Word, Excel và PowerPoint (lần lượt TextMaker, PlanMaker và Presentation). Nó hỗ trợ các định dạng file Microsoft từ năm 1997 trở đi. Với SoftMaker FreeOffice, bạn dễ dàng chuyển đổi tài liệu qua lại giữa PDF và Epub mà không gặp trở ngại gì.

    Tuy nhiên, SoftMaker FreeOffice không thông minh bằng WPS Office và thiếu các tính năng cao cấp. Tuy nhiên, nếu bạn không thích giao diện ribbon của Microsoft thì có thể thích sự cổ điển của phần mềm này.

    SoftMaker FreeOffice

  • 0 6

    Zoho Workplace

    Ứng dụng văn phòng miễn phí
    • Ưu điểm: Thiết kế đẹp, hoạt động tốt và có công cụ tạo trang.
    • Nhược điểm: Một số công cụ quá đơn giản

    Trong khi Google Docs nhờ sức mạnh thương hiệu có thể được sử dụng nhiều hơn, Zoho Workplace vẫn nổi bật bởi nó là ứng dụng văn phòng chất lượng thực sự. Nó cung cấp bộ công cụ văn phòng đủ mạnh để thu hút các doanh nghiệp như BBC và Nike trở thành người dùng thường xuyên.

    Công cụ soạn thảo văn bản mới của Zoho có giao diện tươi mới, bố cục tốt, mang tới các tính năng xử lý tài liệu chuyên nghiệp. Đặc biệt, Zoho Workplace còn tích hợp công cụ tạo trang mạnh mẽ, một trình quản lý file và nhiều công cụ cộng tác hữu ích khác.

    Nếu muốn đăng ký phiên bản Zoho Workplace miễn phí, bạn cần tìm trên trang cung cấp giá của hãng: https://www.zoho.com/workplace/pricing.html và chọn gói Forever Free. Tuy nhiên, không có thiết lập hay truy cập một click. Thay vào đó, bạn phải hoàn thành quá trình đăng ký bắt buộc.

  • 0 7

    Polaris Office

    Ứng dụng văn phòng Polaris Office
    • Ưu điểm: Hỗ trợ desktop và mobile, bao gồm 1GB lưu trữ đám mây
    • Nhược điểm: Có chứa phần mềm bổ sung

    Nếu dùng điện thoại Samsung, có thể bạn đã quen với phiên bản mobile của Polaris Office. Ứng dụng văn phòng miễn phí đa nền tảng này có sẵn cho Windows, macOS, Android, iOS và được cài đặt trước trên một số thiết bị cầm tay của Samsung. Nó tương thích với tất cả định dạng tài liệu Microsoft. Thiết kế giao diện Polaris Office dựa trên ribbon, gọn gàng với một số lựa chọn tùy biến cơ bản.

    Nếu chọn cài đặt Polaris Office cho Windows, bạn sẽ thấy nhiều phần mềm kèm theo trong bản cài, có thể là tiện ích mở rộng trình duyệt của McAfee - WebAdvisor, công cụ nghiên cứu thị trường PremierOpinion và trình diệt virus. Bạn có thể bỏ qua tất cả, chỉ giữ lại những chương trình mong muốn.

    Sau đó, bạn sẽ cần đăng nhập bằng Facebook, Google hoặc tạo tài khoản mới. Điều này rất cần thiết bởi Polaris Office là một dịch vụ dựa trên đám mây. Tài khoản Polaris Office Free được phép chuyển 60MB dữ liệu mỗi tháng, 1GB lưu trữ đám mây và có thể được sử dụng trên 3 thiết bị (1 desktop và 2 mobile). Nếu đủ dung lượng, bạn có thể kết nối Polaris Office với Google Drive, Dropbox, Box, Microsoft OneDrive, Amazon Cloud Drive hoặc lưu công việc cục bộ trên thiết bị.

  • 0 8

    Smartsheet

    Ứng dụng văn phòng Smartsheet

    Smartsheet - Lựa chọn tốt nhất cho loại hình kinh doanh nhỏ và trung bình đang tìm kiếm một công cụ bảng tính miễn phí nhưng mạnh mẽ.

    Smartsheet là một app online giống phần mềm bảng tính Excel. Nó cung cấp các tính năng hợp tác mạnh mẽ và có thể được tùy biến như một nền tảng quản lý dự án. Phần mềm này có sẵn hình thức đăng ký gói cơ bản 14USD/tháng. Tuy nhiên, người dùng có thể thử Smartsheet miễn phí trong 30 ngày.

    Tính năng chính của Smartsheet

    • Công cụ bảng tính mạnh mẽ
    • Tự động hóa quy trình làm việc
    • Công cụ hợp tác nội dung
    • Tích hợp ứng dụng mobile
    • Tùy biến các tên miền email

    Nhìn chung, Smartsheet mang tới nhiều tính năng hợp tác hữu ích. Các lựa chọn tùy biến của nó cực kỳ linh hoạt. Tuy nhiên, với những ai đang tìm một ứng dụng văn phòng dễ sử dụng, có lẽ Smartsheet không phải lựa chọn tốt nhất.

  • Bạn đã dùng hết những phần mềm văn phòng miễn phí này chưa? Nếu đã trải nghiệm, đừng ngại ngần chia sẻ đánh giá của bạn với chúng tôi nhé.

  • 8.380 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 07/01/2022
Sắp xếp theo