Cách đổi hướng trang trên Google Docs sang chiều ngang

Làm thế nào để xoay hướng trang tài liệu trong Google Docs? Hãy cùng Download.vn tìm hiểu cách xoay ngang trang trong Google Docs nếu bạn chưa biết cách nhé!

Cách đổi hướng trang mặc định trên Google Docs

Microsoft Word không còn là phần mềm soạn thảo văn bản chất lượng duy nhất hiện nay. Nhờ sự phát triển của công nghệ, bạn đã có nhiều lựa chọn thay thế tuyệt vời không kém. Nổi bật trong số đó chính là Google Docs.

Đúng như tên gọi, đây là một sản phẩm soạn thảo, biên tập, chỉnh sửa văn bản của Google. Nó cung cấp gần như đầy đủ tính năng cơ bản của Microsoft Word. Nếu bạn cần một phần mềm soạn thảo văn bản hoàn toàn miễn phí, hỗ trợ đa nền tảng thì Google Docs là lựa chọn không thể hoàn hảo hơn.

Xoay ngang trang trong Google Docs

Google Docs mang tới cho bạn rất nhiều tính năng hữu ích. Ngoài căn lề, đổi font, kiểm tra chính tả, Google Docs còn cho phép bạn xoay trang văn bản sang chiều ngang bất cứ khi nào cần. Xoay tài liệu theo chiều ngang cực thích hợp khi bạn muốn nhìn biểu đồ, bảng biểu ở kích thước rõ ràng hơn.

Lưu ý, nếu phần còn lại của trang tài liệu là theo chiều dọc, bạn không thể xoay ngang trang ở giữa tài liệu.

Cách thay đổi hướng trang trong Google Docs

Đăng nhập vào Google Drive và mở tài liệu hiện tại trong Google Docs.

1. Tới File > Page setup ở menu này.

2. Trong box Page setup, chọn hướng bạn muốn dùng Portrait hoặc Landscape.

Đổi hướng trang sang chiều ngang trên Google Docs

4. Click OK và thoát.

Nếu muốn mở tài liệu tiếp theo ở chế độ ngang, hãy chọn Landscape làm bố cục mặc định. Click nút Set as default trước khi bạn nhấn OK và thoát.

Bạn nên cẩn thận một chút với tài liệu hiện tại bởi khi đổi hướng trang có thể ảnh hưởng tới bố cục văn bản gốc và file media bên trong. Vì thế, hãy xem lại nó trước khi lưu hoặc chia sẻ.

Cách thay đổi hướng trang sang ngang trong Google Docs cho mobile

Quá trình đổi hướng tài liệu từ dọc sang ngang (hoặc ngược lại) có chút khác biệt trên Android và iOS. Bạn có thể tìm thấy các điều khiển thiết lập trang ở menu 3 dấu chấm trên app Google Docs mobile. Ảnh chụp minh họa bên dưới là trên thiết bị iOS.

  1. Mở 1 tài liệu trong app Google Docs.
  2. Chạm menu 3 chấm ở góc phải phía trên màn hình.
  3. Đi xuống menu bên sườn và chọn Page setup.
  4. Chạm Orientation.
  5. Chọn hướng trang bạn muốn dùng, rồi chạm mũi tên ở phía trên bên phải để trở về tài liệu.

Google Docs sẽ nhắc bạn xem các thay đổi trong cửa sổ Print Layout. Quay lại menu qua icon 3 chấm và chuyển nút Print layout sang màu xanh.

Trên đây là cách xoay ngang trang tài liệu trên Google Docs cho desktop và mobile. Thật đơn giản và dễ dàng phải không? Bạn nên dùng bố cục khổ ngang khi xem hóa đơn, biểu mẫu hay tài liệu có chứa đồ thị hoặc so sánh nhiều cột để dễ dàng nắm bắt và đánh giá toàn bộ thông tin tốt hơn.

  • 4.317 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 21/12/2020
Xem thêm: Google Docs
Sắp xếp theo