Top 5 phần mềm đánh giá hệ thống tốt nhất dành cho PC

Mỗi khi bạn muốn tối ưu hóa hay nâng cấp hệ thống, bạn sẽ tự hỏi làm sao để so sánh được sức mạnh trước và sau trên hệ thống PC của bạn. Bạn sẽ phải tìm hiểu từng thông số, đem đi so sánh với nhau, để tìm ra được những điểm mạnh của hệ thống PC mới, đồng thời vừa phải so sánh với những hệ thống cùng loại trên thị trường. Thật là một công việc rất mất thời gian và công sức, vì vậy hôm nay, Download.vn sẽ giới thiệu cho các bạn 5 công cụ đo sức mạnh của hệ thống khá chuẩn xác và được nhiều người sử dụng.

BenchMark

5 Công cụ chấm điểm hệ thống tốt nhất

1. PC UserBenchmark

PC UserBenchMark

Tải PC UserBenchmark

PC UserBenchmark sẽ kiểm tra máy tính của bạn dựa trên toàn bộ hệ thống bao gồm CPU, GPU, RAM, Ổ Cứng, SSD, các thiết bị ngoại vi. Sau khi kiểm tra, phần mềm sẽ đưa ra số điểm đánh giá cho hệ thống của bạn. Bạn có thể tiến hành kiểm tra hệ thống cũ và mới với PC UserBenchMark để thấy được sự khác biệt. Không những thế, PC UserBenchMark còn so sánh kết quả thu được của bạn với những người dùng khác trên toàn thế giới có thành phần hệ thống tương tự như bạn. Không nghi ngờ gì nữa, đây chính là một trong những phần mềm BenchMark tốt nhất hiện nay!

2. 3Dmark/PCmark

3dmark

Tải PCMarkTải 3DMark

Có lịch sử phát triển và hình thành lâu đời (từ năm 1997), bộ đôi 3DMark PCMark của công ty phần mềm UL từ lâu đã rất nổi tiếng trong việc đánh giá hiệu năng hệ thống. 3DMark sử dụng để đánh giá sức mạnh đồ họa 3D và sử dụng chủ yếu cho những hệ thống máy tính Gaming. Trong khi đó, PCMark lại tập trung vào đánh giá tổng quát toàn bộ hệ thống, đưa ra số điểm trung bình cũng như của từng thành phần máy tính. Đây là bộ đôi phần mềm rất được giới IT ưa chuộng và sử dụng, mặc dù bạn sẽ phải trả một khoản nho nhỏ để sở hữu sự chính xác tuyệt vời từ chúng.

3. NovaBench

NovaBench

Tải NovaBench

Là một phần mềm miễn phí và không có bản nâng cấp thương mại, NovaBench thật sự đã làm rất tốt công việc của mình; bao gồm thống kê các phần cứng trong máy tính, đưa ra số điểm cụ thể cộng thêm với giao diện người dùng cực kỳ gọn gàng và dễ sử dụng. Điểm trừ lớn nhất của NovaBench có lẽ nằm ở việc phần mềm này không thể chấm điểm card đồ họa hay những hệ thống 3D. Điều này cũng có thể hiểu được vì dù sao, đây cũng là một phần mềm hoàn toàn miễn phí mà!

4. SiSoftware Sandra Lite

SiSoftware Sandra Lite

Tải Sisoft Sandra Lite

Sisoft Sandra Lite là một phần mềm miễn phí nhỏ gọn, nhưng cung cấp đầy đủ các tính năng. SiSoftware Sandra Lite sẽ chia hệ thống ra thành các phần nhỏ, qua đó người dùng có thể tự đánh giá lần lượt từng thành phần cụ thể như tốc độ xử lý CPU, tốc độ ổ cứng,... thậm chí là cả tốc độ mạng nữa. Không những vậy SiSoftware Sandra Lite còn có khả năng so sánh và đưa ra số điểm cho những thành phần gần giống với hệ thống của bạn nhất, giúp cho việc chọn lựa và nâng cấp hệ thống được dễ dàng hơn. SiSoftware Sandra Lite còn có một bản nâng cấp trả phí là SiSoftware Sandra.

5. Auslogics Benchtown

Auslogics Benchtown

Tải Auslogics Benchtown

Phần mềm cuối cùng mà Download.vn giới thiệu với các bạn là Auslogics Benchtown. Với giao diện tuy không quá nổi bật, tuy nhiên Auslogics Benchtown lại chấm điểm hệ thống và đưa ra báo cáo cực kỳ cụ thể và chính xác. Phần mềm cũng đưa ra những gợi ý để giúp bạn tối ưu hóa PC của mình. Đồng thời, với hệ thống dữ liệu người dùng trực tiếp từ máy chủ của Benchtown trên khắp thế giới, phần mềm này sẽ so sánh và giúp bạn biết được hệ thống máy tính của mình mạnh hay yếu.

Trên đây là những phần mềm chấm điểm và đánh giá hệ thống tốt nhất. Đi cùng với khả năng BenchMark là những tiện ích rất hữu dụng mà những phần mềm này mang lại, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Chúc các bạn tìm được phần mềm BenchMark phù hợp cho mình nhé!

  • 2.052 lượt xem
Cập nhật: 02/12/2019
Xem thêm: Top ứng dụng Tăng tốc máy tính BenchMark
Sắp xếp theo