3 ứng dụng đánh giá hệ thống tốt nhất dành cho Mobile

Chào các bạn, đánh giá hệ thống hay còn gọi là Benchmark là một thuật ngữ miêu tả quá trình một ứng dụng, hay phần mềm kiểm tra sức mạnh của thiết bị phần cứng trên điện thoại. Đối với các thiết bị di động nói riêng và các thiết bị công nghệ nói chung, thì benchmark sẽ sử dụng cùng 1 phép đo, có thể là phép đo về khả năng xử lý dữ liệu, hoặc phép đo về khả năng dựng hình đồ họa sử dụng GPU ở những tiêu chuẩn nhất định. Những chiếc máy có cấu hình tốt thường sẽ có điểm số cao. Hôm nay Download.vn sẽ giới thiệu với các bạn 3 ứng dụng đo sức mạnh chiếc smartphone của bạn một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

1. Antutu Benchmark/Antutu 3DBench

Antutu Benchmark là phần mềm chấm điểm Smartphone phổ biến nhất hiện nay. Chỉ với một nút chạm, AnTuTu sẽ kiểm tra toàn diện tất cả các khía cạnh của thiết bị, bao gồm GPU, RAM, CPU, I/O và hơn thế nữa. Mỗi một phần đều được đánh giá và cho điểm. Các điểm số này sẽ được tải lên cơ sở dữ liệu của AnTuTu sau đó được sử dụng để xếp hạng thiết bị của bạn so với tất cả các thiết bị di động khác.

Antutu Benchmark

Nếu như Antutu Benchmark chấm điểm toàn bộ chiếc điện thoại, thì Antutu 3DBench lại tập trung vào chấm điểm hệ thống đồ họa. Tất nhiên là những thông số kiểm tra GPU và xử lý 3D trên 3DBench sẽ chi tiết và cụ thể hơn, tuy nhiên nếu bạn muốn kiểm tra một chiếc máy smartphone chuyên để chơi game thì hãy nghĩ đến việc sử dụng đến ứng dụng này nhé, vì nó khá nặng đấy!

Antutu Benchmark

2. 3DMark Mobile

3DMark và PCMark là hai sản phẩm nổi tiếng của hãng phần mềm chuyên về benchmark - UL. Và 3DMark Mobile là phiên bản được phát triển trên nền tảng Android và iOS. Bạn có thể sử dụng 3DMark cho cả điện thoại thông minh và máy tính bảng.

3DMark sẽ đo hiệu năng của CPU và GPU của thiết bị, sau đó đưa ra số điểm dựa trên những gì chúng làm được.Ứng dụng này được cộng đồng game thủ trên mobile cực kì ưa thích, vì giao diện chuyên nghiệp của nó. Môi một năm, 3DMark sẽ cập nhật những tiêu chuẩn mới cho từng dòng smartphone của các hãng điện thoại khác nhau, từ đó tạo nên độ chính xác cũng như uy tín của mình.

3. GeekBench

Với sự phát triển nhanh đến chóng mặt của các thiết bị di động, và nhất là việc chạy đua phần cứng vẫn không ngừng nghỉ trong các năm qua thì có rất nhiều ứng dụng được phát triển để làm thước đo đánh giá thiết bị. GeekBench của Primate Labs cũng là một trong số các ứng dụng đó.

Geekbench

GeekBench sử dụng giao diện OneTouch (một nút bấm) để kiểm tra và đánh giá toàn bộ thiết bị nên việc sử dụng rất đơn giản và dễ dàng. GeekBench cung cấp khả năng kiểm tra cả CPU đơn nhân và đa nhân, kiểm tra GPU của bạn với sự hỗ trợ cho API OpenCL, CUDA và Metal. Ngoài ra, Geekbench còn tạo ra một hệ thống cơ sở dữ liệu, gọi là Geekbench Browser, nơi mà người dùng có thể chia sẻ điểm số với bạn bè, hay tạo tài khoản đăng nhập để có thể theo dõi tất cả các kết quả của mình ở bất cứ đâu.

Lưu ý: Điểm chuẩn Benchmark cho thiết bị của bạn được xác định chủ yếu dựa vào cấu hình phần cứng, nhưng cũng có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khác, bao gồm chế độ hệ thống, nhiệt độ thiết bị hiện tại, ứng dụng đang chạy và các thông số khác. Điểm số có thể thay đổi một chút mỗi khi bạn kiểm tra.

Trên đây, Download.vn đã giới thiệu cho các bạn top 3 ứng dụng đánh giá và chấm điểm thiết bị di động của bạn. Đi cùng với khả năng BenchMark là những tiện ích rất hữu ích mà những ứng dụng này mang lại, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Chúc các bạn sẽ lựa chọn được ứng dụng phù hợp nhất cho mình nhé!

  • 19.382 lượt xem
Cập nhật: 16/12/2019
Xem thêm: Top ứng dụng BenchMark Tăng tốc máy tính
Sắp xếp theo