Top công cụ đồ họa giúp bạn tạo kiệt tác Pixel Art hoàn hảo

Phần mềm vẽ pixel hiện khá đa dạng và phong phú. Vậy đâu là ứng dụng vẽ pixel chất lượng, đáng dùng nhất? Hãy cùng Download.vn tìm hiểu nhé!

Xu hướng thiết kế và tái tạo lại các game video phong cách retro ngày càng phát triển khiến Pixel Art ngày càng được ưa chuộng. Mặc dù đồ họa video game mới đã đạt tới cấp độ siêu thực, nó vẫn không thể đánh bại sự quyến rũ của Pixel Art. Đó là lí do tại sao các nhà phát triển và họa sĩ game đều chuyển sang dùng những phần mềm thiết kế đồ họa pixel để sáng tạo video và tác phẩm kinh điển trong quá khứ.

Bạn có muốn tự tay tạo tác phẩm đồ họa pixel hoàn hảo không? Những công cụ đồ họa pixel dưới đây sẽ giúp bạn có sự khởi đầu suôn sẻ.

  • 0 1

    GrafX2

    GrafX2

    Không có phần mềm đồ họa nào đơn giản hơn GrafX2. Sau khi bị lập trình viên bỏ rơi code vào năm 2001, nó không có nhiều thay đổi và vẫn là công cụ đồ họa pixel tuyệt vời.

    Chương trình bitmap 256-màu cung cấp tùy chọn vẽ ở 60 độ phân giải khác nhau. Nếu đã quen dùng AmigaOS, bạn sẽ thấy nó gần giống Deluxe Paint và Brilliance.

    Kể từ khi khởi động lại GrafX2 năm 2007, phần mềm đã bổ sung thêm vài tính năng mới. Các công cụ tạo bóng, tạo hình, cài đặt lưới, tùy chọn hoạt ảnh cơ bản chắc chắn sẽ hữu ích với các nhà phát triển game.

  • 0 2

    Pyxel Edit

    Pyxel Edit

    Dù Pyxel Edit chưa hoàn thiện nhưng nó vẫn chứa rất nhiều tính năng hữu ích cho các họa sĩ pixel thích làm việc với các ô vuông. Giao diện gọn gàng dựa theo Photoshop của nó giúp người dùng dễ học và sử dụng.

    Khi vẽ hình bên trong một ô, toàn bộ các ô khác sẽ thay đổi tức thì. Thậm chí, bạn có thể lật hoặc xoay ô mà không cần phải thay đổi nội dung của nó.

  • 0 3

    Krita

    Krita

    Krita được trang bị hầu hết các công cụ vẽ điển hình, trong đó có cả đồ họa Pixel. Thay đổi cài đặt cọ vẽ sang Pixel Art, bạn sẽ có 3 loại Brush chuyên dùng vẽ pixel. Một số tính năng thú vị khác bao gồm ổn định hóa cọ vẽ, quản lý lớp, nhân bản…

  • 0 4

    Aseprite

    Aseprite

    Aseprite kết hợp các công cụ cũ và mới trên nền giao diện lạ mắt của nó. Mặc dù vậy, Aseprite thực sự là công cụ vẽ pixel mạnh mẽ mà bạn nên sử dụng. Aseprite mang tới bộ công cụ đồ họa pixel thiết yếu, bao gồm Onion-skinning, Shading Mode, Tile Mode và các chế độ hòa trộn.

  • 0 5

    GIMP

    GIMP

    GIMP là một trong số phần mềm chỉnh sửa ảnh và tạo đồ họa pixel phổ biến nhất bởi nhiều lí do. Mặc dù nó hơi khó dùng ở lần đầu tiên nhưng thực sự đáng tìm hiểu nếu bạn muốn vẽ pixel.

    Trước khi “đi sâu” vào GIMP, đảm bảo bạn đã cài đặt nó chính xác. Không giống như các chương trình kể trên, GIMP không chỉ tập trung vào các công cụ đồ họa pixel. Bạn sẽ tìm thấy ở nó các điều chỉnh đơn giản như thêm một ô lưới (có thể là công cụ tạo tác phẩm pixel lý tưởng). Ngoài ra, GIMP còn mang tới các tính năng tuyệt vời khác như chế độ đánh chỉ mục màu, chế độ cửa sổ nổi và công cụ chọn.

  • 0 6

    Piskel

    Piskel

    Piskel là công cụ tuyệt vời để tạo các hình sprit pixel online miễn phí. Kích thước bút nhỏ của nó giúp bạn tạo hình sprit và hoạt ảnh hoàn hảo, hơn là thiết kế toàn cảnh. Piskel hợp lý hóa quá trình hoạt ảnh sprit. Bạn chỉ cần vẽ sprit đơn giản và thêm vào các khung mới cho tới khi hoàn thành tác phẩm.

  • 0 7

    GraphicsGale

    GraphicsGale

    GraphicsGale cung cấp một vài công cụ đồ họa pixel hữu ích, ví dụ quản lý layer, tinh chỉnh bảng màu, thậm chí cả Onion-skinning. Bạn đã từng thất vọng về việc phần mềm không cho phép xem trước các chuyển động đã tạo chưa? Với GraphicsGale, cảm giác đó không còn nữa. Nó cho phép bạn xem trước hoạt ảnh trong quá trình chỉnh sửa.

  • 0 8

    Pixilart

    Pixilart

    Sử dụng Pixilart thoải mái trên trình duyệt web hoặc thiết bị di động. Một số tính năng cơ bản của nó bao gồm công cụ đường thẳng, công cụ hòa sắc, Pen Tool, Brush… Menu bên phải màn hình hiển thị bảng quản lý màu và lớp.

    Dù không giàu tính năng bổ trợ như những phần mềm đồ họa khác, nó vẫn có tùy chọn thiết kế pixel đáng giá. Thêm vào đó, người dùng còn có thể chia sẻ thiết kế với cộng đồng Pixilart.

  • 0 9

    Photoshop

    Photoshop

    Hầu hết chúng ta đều biết Photoshop có nhiều tính năng chỉnh sửa ảnh tốt nhất nhưng ít ai biết rằng có thể tận dụng nó để sáng tạo ảnh pixel. Giống như GIMP, việc tạo tác phẩm pixel trên Photoshop chỉ mất một chút thời gian.

    Không có gì cản trở đam mê mỹ thuật của bạn khi Photoshop cho phép quản lý layer, bảng màu, tùy biến cọ vẽ. Khi làm chủ các mẹo sử dụng Photoshop cho nghệ thuật pixel, bạn sẽ thấy mình làm việc hiệu quả hơn nhiều đấy.

  • 0 10

    Pro Motion NG

    Pro Motion NG

    Dù bạn đang tìm cách tạo hoạt ảnh hay thiết kế có chiều sâu, Pro Motion NG có thể đưa bạn đi đúng hướng. Nó chứa mọi thứ bạn cần cho một chương trình Pixel Art: Tile Map, Onion-Skinning, xóa điểm ảnh, Layer…

    Nếu những tính năng đó vẫn chưa đủ hấp dẫn, bạn nên biết rằng các hãng studio chuyên nghiệp như UBISoft, Gameloft cũng sử dụng Pro Motion NG cho game của họ. Những nhà phát triển game thích thiết kế trò chơi hoài cổ chắc chắn sẽ thích chương trình này.

  • 0 11

    Slate

    Slate

    Nếu là người mới làm quen nghệ thuật pixel, hãy dùng Slate. Nó không “giàu” tính năng nhưng giao diện thân thiện và dễ sử dụng với tất cả mọi người. Bạn có thể bắt đầu tạo các ô và hoạt ảnh ngay sau khi hiểu cách sử dụng nó.

    Ngoài ra, Slate còn hỗ trợ tạo sprite, ảnh hoạt hình dễ hơn. Slate cũng cập nhật tính năng mới và sửa lỗi liên tục để phần mềm ngày càng tốt hơn.

  • 0 12

    Pixelator

    App vẽ pixel

    Download Pixelator

    Pixelator là một app vẽ pixel đặc biệt. Thay vì tạo tranh pixel nguyên bản, bạn sẽ lấy ảnh hiện có và pixel hóa chúng. Bạn có thể dùng hàng loạt cài đặt, cấp độ pixel, bảng màu và độ bão hòa khác nhau để hoàn thiện tác phẩm chính xác như ý muốn. Pixelator có phiên bản miễn phí cho người dùng thông thường. Nếu thích app vẽ pixel này, sau đó, bạn có thể chọn nâng cấp hay mua giấy phép dùng cho mục đích thương mại với mức giá hợp lý.

    Nếu đã có sẵn thư viện hình ảnh và muốn chỉnh sửa chúng, Pixelator cũng giúp bạn làm việc đó dễ dàng.

    Nên dùng Pixelator khi nào?

    • Chuyển đổi ảnh thật thành nhân vật pixel để tạo nội dung thật nhanh.
    • Tái sử dụng: Biến các phong cách nghệ thuật khác nhau thành kiểu pixel phù hợp với game của bạn và mở khóa những tài nguyên không thể dùng được.
    • Vẽ tranh theo phong cách bạn muốn và chuyển đổi nó sang kiểu pixel.
    • Tạo nguyên mẫu nhanh chóng, thể hiện ý tưởng của bạn trước khi hoàn thiện tác phẩm cuối cùng.
  • Trên đây là những phần mềm đồ họa giúp bạn sáng tạo tác phẩm nghệ thuật pixel hoàn hảo. Nếu biết thêm lựa chọn nào khác, đừng ngại chia sẻ với chúng tôi nhé.

  • 19.116 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 07/03/2022
Xem thêm: pixel art
Sắp xếp theo