TOP 6 công cụ thiết kế đồ họa vector miễn phí tốt nhất

Khi nghĩ đến các phần mềm chỉnh sửa đồ họa, có lẽ cái tên hiện ra đầu tiên trong đầu bạn sẽ là Photoshop hoặc GIMP. Tuy nhiên, cả hai công cụ này chỉ là lựa chọn tuyệt vời cho chỉnh sửa ảnh và tạo ảnh cấu trúc raster. Hình ảnh raster như PNG hoặc JPG là lựa chọn tốt cho nhiều trường hợp nhưng bạn sẽ thường xuyên cần một định dạng mở rộng hơn.

Chính vì thế mà các trình chỉnh sửa đồ họa và vector phát huy tác dụng của mình, thực hiện nhiều tác vụ đồ họa nâng cao hơn mà Photoshop chỉ có thể mơ đến. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho bạn 6 công cụ chỉnh sửa đồ họa tốt nhất cho hình ảnh vector mà hoàn toàn miễn phí.

1. SVG-Edit

SVG-Edit

SVG-Edit là một trình chỉnh sửa vector dựa trên trình duyệt mạnh mẽ sử dụng định dạng SVG mã nguồn mở (định dạng có thể mở rộng). Nó có hầu hết các công cụ xử lý hình ảnh kỳ diệu mà bạn mong đợi và hoạt động trên mọi trình duyệt chính như Chrome, Firefox, hay Opera.

2. Inkscape

Inkscape là một trong những trình chỉnh sửa vector đa nền tảng tốt nhất. Nó là một chương trình mã nguồn mở miễn phí với một gói các tính năng tuyệt vời. Inkscape được sử dụng bởi rất nhiều nhà thiết kế chuyên nghiệp và có phần mềm đầy chủ cho các nền tảng Windows, Linux, và macOS.

Inkscape

Bạn có thể sử dụng nó để tạo các vật thể vector, thực hiện một loạt các thao tác trên chúng, thêm văn bản, tạo hình ảnh vector từ bitmap, chỉnh sửa các định dạng raster như PNG.

Tải Inkscape cho Linux

Tải Inkscape cho Mac

Tải Inkscape Portable

3. RollApp

RollApp

Nếu bạn thích Inkscape nhưng không muốn cài đặt nó trên máy tính thì bạn có thể thử sử dụng RollApp. RollApp là phiên bản trực tuyến của Inkscape và tất cả những gì bạn cần là một trình duyệt. Nó có tất cả các tính năng của Inkscape và tích hợp với các dịch vụ lưu trữ đám mây như Dropbox, Google Drive, OneDrive và nhiều hơn nữa. Tuy nhiên, nếu bạn làm việc với một file dung lượng lớn và kết nối Internet không được ổn định thì bạn có thể sẽ không thể làm việc một cách mượt mà nhất trên máy tính, điều này cũng áp dụng cho hầu hết các trình chỉnh sửa vector khác.

4. Vectr

Vectr không có tất cả các tính năng nổi bật nhất của Inkscape hoặc RollApp, nhưng nó là một trình chỉnh sửa tốt mà bạn có thể sử dụng cho hầu hết các tác vụ vector. Trên thực tế, nó không có nhiều tính năng như Inkscape cũng không phải là điều quá tệ vì nó sẽ là công cụ dễ sử dụng, lý tưởng cho người mới bắt đầu. Bạn có thể sử dụng Vectr để tạo các hình ảnh và áp dụng những thao tác cơ bản như thêm lớp, viền, bóng hoặc văn bản.

Vectr

Vectr là một trình chỉnh sửa trực tuyến nhanh, tất nhiên nếu kết nối Internet của bạn ổn định, nhưng nếu bạn thích sử dụng offline thì có thể download phiên bản dành cho Linux, Windows, Mac và Chromebook.

Tải Vectr cho Mac

Truy cập Vectr Online

5. LibreOffice Draw

LibreOffice Draw

LibreOffice Draw trong bộ LibreOffice là một trình chỉnh sửa tốt dành cho máy tính Linux, Windows và Mac. Bạn có thể sử dụng nó để tạo các hình ảnh vector ngay từ đầu hoặc chỉnh sửa từ những hình ảnh có sẵn. Một trong những cách dùng độc đáo của LibreOffice Draw là vẽ kỹ thuật, flowchart, và biểu đồ vì nó có công cụ chuẩn cho những mục đích sử dụng đó.

Tải LibreOffice Portable

Tải LibreOffice cho Mac

6. Fatpaint

Fatpaint

Fatpaint không chỉ là một công cụ chỉnh sửa vector mà bạn còn có thể sử dụng nó để chỉnh sửa ảnh raster. Đây là công cụ dựa trên web, dó đó bạn chỉ cần một trình duyệt để sử dụng nó. Fatpaint là lựa chọn tuyệt vời để tạo logo và các đồ họa vector nhỏ và không có nhiều tính năng như các đối thủ dành cho máy tính khác. Bạn có thể sử dụng Fatpaint để tạo file vector mới, chỉnh sửa, áp dụng nhiều thao tác, thêm văn bản… Một trong những tính năng đặc biệt của công cụ này là khả năng thiết kế văn bản 3D của nó.

6 công cụ chỉnh sửa đồ họa cho hình ảnh vector trên đây đều có những tính năng tuyệt vời, đáp ứng tốt cho nhu cầu chỉnh sửa từ cơ bản đến nâng cao của người sử dụng. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà bạn chọn cho mình một công cụ ưng ý nhất.

  • 9.870 lượt xem
Cập nhật: 13/11/2019
Xem thêm: SVG-Edit Inkscape Fatpaint LibreOffice Vectr
Sắp xếp theo