Cách thêm gói sample vào FL Studio

Sample Pack là các bổ sung tuyệt vời cho sản phẩm âm nhạc của bạn. Dưới đây là cách thêm Sample vào FL Studio.

FL Studio là phần mềm được các nhà sản xuất nhạc trên thế giới ưa thích
FL Studio là phần mềm được các nhà sản xuất nhạc trên thế giới ưa thích

Không có giới hạn số lượng âm thanh bạn có thể dùng khi tạo dự án trong FL Studio. Dù DAW đi kèm với một số lượng stock plugin và âm thanh ấn tượng, bạn vẫn có thể dùng ý tưởng của riêng mình để phân loại loop và sample muốn dùng trong âm nhạc. Thật may, việc thêm các gói sample vào FL Studio cực kỳ dễ dàng.

Sample Pack là gì?

Sample Pack là bộ sưu tập âm thanh dành cho nhà sản xuất âm nhạc. Chúng có thể miễn phí hoặc mất phí, tùy thuộc vào vị trí tìm kiếm và loại hình âm thanh bạn muốn. Thông thường, các file sample pack sẽ dùng kiểu tệp WAV để có chất lượng tốt nhất. Sample Pack có thể là những âm thanh như tiếng đàn piano, tiếng trống, giọng hát hoặc bất cứ thứ gì.

Các gói sample cho bạn nhiều lựa chọn âm thanh hơn khi tạo nhạc. Dù FL Studio là một trong số phần mềm sản xuất nhạc tốt nhất nhưng bạn có thể bạn vẫn sẽ thấy một số âm thanh có sẵn không khớp với sample pack được tải.

Cách thêm Sample Pack vào FL Studio

Để thêm sample vào FL Studio, bạn sẽ cần tìm và tải một gói trước. Có rất nhiều địa chỉ online giúp bạn tìm thấy gói sample. Các subreddit như r/MakingHipHop, r/EDMProduction và r/samplesforall là những gợi ý đáng thử.

Để thêm sample pack vào FL Studio sau khi tải nó, hãy làm theo các bước sau:

  1. Di chuyển gói sample đã tải vào vị trí mong muốn trên máy tính, ví dụ, Desktop hoặc Documents.
  2. Mở FL Studio.
  3. Trên menu phía trên cùng, click Options > File Settings.
  4. Trên menu File Settings, click icon Empty Folder của trường trống.
  5. Chọn vị trí của gói sample từ File Explorer hiện ra.
  6. Click OK.
Phần cài đặt file và thư mục trong FL Studio
Phần cài đặt file và thư mục trong FL Studio

Giờ bạn có thể dùng gói sample trong FL Studio. Dù bạn có thể trả tiền cho các âm thanh và plugin mất phí cho FL Studio, những plugin VST cùng gói sample miễn phí chất lượng trên Internet cũng đủ cho bạn làm ra một sản phẩm ưng ý mà không ảnh hưởng tới âm thanh mong muốn.

Nhìn chung, dùng các gói sample là cách tuyệt vời để đảm bảo sản phẩm âm nhạc của bạn được hoàn thiện ở chất lượng cao nhất có thể. FL Studio có khá nhiều điều để học ban đầu nhưng việc dùng nó để tạo nhạc lại dễ dàng và nhanh chóng, nhất là trong việc thêm sample.

Trên đây là cách add sample vào FL Studio. Như bạn thấy rất đơn giản phải không? Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 1.549 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 27/06/2022
Xem thêm: FL Studio
Sắp xếp theo