Văn mẫu lớp 7: Tóm tắt văn bản Ý nghĩa văn chương (3 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 7

Ý nghĩa văn chương của Hoài Thanh đã làm rõ nguồn gốc, công dụng và nhiệm vụ của văn chương. Tác phẩm được học trong chương trình Ngữ văn lớp 7.

Tóm tắt Ý nghĩa văn chương
Tóm tắt Ý nghĩa văn chương

Download.vn sẽ giới thiệu tài liệu Bài văn mẫu lớp 7: Tóm tắt văn bản Ý nghĩa văn chương,   mời bạn đọc tham khảo sau đây.

Tóm tắt Ý nghĩa văn chương - Mẫu 1

Đầu tiên, nguồn gốc của văn chương đó chính là lòng thương người, mở rộng ra là thương cả muôn loài, muôn vật. Tiếp đến, văn chương có công dụng giúp hình dung ra sự sống của muôn hình vạn trạng, khơi gợi tình cảm và lòng vị tha. Cuối cùng, văn chương “gây cho ta những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có”.

Tóm tắt Ý nghĩa văn chương - Mẫu 2

Nguồn gốc của văn chương là tình yêu thương con người, mở rộng ra là thương cả muôn vật, muôn loài. Văn chương là hình ảnh của sự sống muôn hình vạn trạng và sáng tạo ra sự sống. Không chỉ vậy, văn chương giúp gây những tình cảm không có, luyện những tình cảm sẵn có và giúp ta nhận ra những vẻ đẹp bình dị của cuộc sống.

Tóm tắt Ý nghĩa văn chương - Mẫu 3

Nguồn gốc chủ yếu của văn chương là lòng thương người và rộng ra là lòng thương cả muôn vật, muôn loài. Nhiệm vụ của văn chương giúp hình dung ra sự sống muôn hình vạn trạng, sáng tạo ra sự sống mà con người luôn khao khát đạt đến. Văn chương có công dụng là khơi dậy những trạng thái cảm xúc khác nhau của con người, “gợi tình cảm và lòng vị tha”. Cùng với đó còn gây cho ta những tình cảm không có, luyện cho ta những tình cảm sẵn có.

Tóm tắt Ý nghĩa văn chương - Mẫu 4

Văn bản “Ý nghĩa của văn chương” giúp người đọc hiểu được nguồn gốc, nhiệm vụ và công dụng của văn chương. Đầu tiên, nguồn gốc của văn chương đó chính là lòng thương người, mở rộng ra là thương cả muôn loài, muôn vật. Nhiệm vụ của văn chương là phản ánh hiện thực phong phú, đa dạng của cuộc sống, đồng thời xây dựng một thế giới mà con người luôn khao khát. Cuối cùng, văn chương có công dụng giúp bồi dưỡng tình cảm, khơi gợi trạng thái cảm xúc khác nhau của con người.

Chia sẻ bởi: 👨 Tử Đinh Hương
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 02
  • Lượt xem: 353
  • Dung lượng: 371,1 KB
Sắp xếp theo