Tìm bạn bè qua GPS bằng những ứng dụng Android miễn phí dưới đây

Bạn đang tìm một ứng dụng theo dấu bạn bè, người thân? Hãy thử ngay top app tìm vị trí người thân miễn phí trên Android dưới đây.

Ứng dụng định vị GPS tốt nhất trên Android

1. Glympse

Theo thời gian, Glympse đã trở thành một trong số những ứng dụng định vị phổ biến nhất trên Play Store. Mục đích chính của ứng dụng này là giúp người dùng nhanh chóng và dễ dàng chia sẻ vị trí GPS với bạn bè, gia đình và đồng nghiệp.

Một trong số những tính năng tốt nhất của Glympse là không yêu cầu người nhận đăng ký để biết vị trí của bạn trên bản đồ. Họ chỉ cần kết nối web. Điều đó khiến Glympse trở nên khác biệt hẳn so với các ứng dụng chia sẻ vị trí khác như WhatsApp và Google Maps.

Glympse cũng có một tính năng bảo mật quan trọng. Toàn bộ “Glympse” tự động mất đi sau một thời gian nhất định. Vì thế, không có gì nguy hiểm ngay cả khi bạn quên tắt chia sẻ vị trí và vô tình phát đi vị trí của bạn trong nhiều giờ.

2. Sygic Family Locator

Sygic Family Locator là ứng dụng tốt nhất trong danh sách này dành cho tất cả những ai có con nhỏ và muốn kiểm soát vị trí của chúng liên tục. Bạn có thể sử dụng nó để xem vị trí của người thân cùng sử dụng app này tại thời gian thực. Nó cũng tích hợp dịch vụ nhắn tin để liên hệ với người dùng khác.

Quan trọng nhất vẫn là sự an toàn của trẻ em, vì thế, Sygic Family Locator có nút bấm SOS dành cho cha mẹ. Khi được nhấn, nó sẽ ngay lập tức gắn vị trí của trẻ trên bản đồ. Nó cực hữu ích trong các chuyến đi gia đình tới nơi có không gian công cộng lớn hay những nơi các bé thường tự do chạy xung quanh.

Phụ huynh cũng có thể thiết lập thông báo để họ nhận được cảnh báo khi con của họ tới vị trí cụ thể nào đó (như trường học hoặc nhà bạn bè). Ứng dụng này hỗ trợ tạo vùng an toàn/không an toàn. Khi đứa trẻ vượt quá giới hạn, phụ huynh sẽ nhận được cảnh báo.

Khác Glympse, người khác phải cài Sygic Family Locator cho bạn để thấy vị trí của họ.

3. A-GPS Tracker

Mặc dù mục đích sử dụng chính của nhiều ứng dụng trong danh sách này là giám sát vị trí của trẻ nhưng chúng cũng hữu ích với bất kỳ ai dành nhiều thời gian đi khám phá các cung đường mới.

Đi bộ đường dài ở những vùng xa lạ thường tiềm ẩn nhiều nguy hiểm hơn. Nếu thời tiết bỗng nhiên thay đổi, bạn dễ bị lạc. Vì thế, bạn nên cài đặt A-GPS Tracker trên thiết bị trước khi khởi hành.

Lập trình viên đã tạo bản đồ này dành cho các “Hiker”. Toàn bộ bản đồ đều có phép đo độ cao, tọa độ, vĩ tuyến, kinh độ cho vị trí của bạn theo đơn vị độ & UTM-WSG84. Bạn cũng có thể tải tuyến đường của người dùng khác và nhận cảnh báo bằng âm thanh nếu đi lạc quá xa khỏi tuyến đường chính.

4. Geo Tracker

Geo Tracker là ứng dụng định vị GPS đáng cân nhắc khác. Giống như A-GPS Tracker, nó được thiết kế chủ yếu dành cho người hay đi dã ngoại, khám phá thiên nhiên, nhưng hoạt động ổn ở mọi môi trường.

Nó sẽ xác định vị trí của bạn trên bản đồ, đồng thời, cung cấp một loạt dữ liệu bổ sung như tốc độ, độ cao, khoảng cách thẳng đứng (đối với đường nghiêng và lõm) và độ dốc. Toàn bộ các tuyến đường được lưu ở định dạng GPX và KML, nghĩa là bạn có thể nhập chúng vào ứng dụng như Google Earth, Ozi Explorer.

Những tính năng khác bao gồm hỗ trợ Yandex Maps, đánh dấu điểm yêu thích trên hành trình. Quan trọng nhất, bạn có thể chia sẻ vị trí với bạn bè và gia đình. Đồng nghĩa, bạn có thể tìm điện thoại của bạn bè trong trường hợp không thấy họ.

5. Google Maps

Bạn đã biết rằng bạn có thể dùng Google Maps để theo dõi bạn bè và người thân chưa? Tính năng này dựa vào người đang chia sẻ vị trí với bạn, vì thế, nó có thể không phải lựa chọn tốt nhất trong một số tình huống. Tuy nhiên, đối với một nhóm bạn bè hoặc đồng nghiệp đang sắp xếp họp mặt, Google Maps cực hữu dụng.

Nếu muốn biết cách chia sẻ vị trí với bạn bè trên Google Maps, hãy làm theo hướng dẫn sau:

  1. Mở app Google Maps.
  2. Chạm vào ảnh đại diện ở góc phải phía trên.
  3. Chọn Location Sharing từ danh sách các tùy chọn.
  4. Chạm nút New Share ở góc phải bên dưới.
  5. Thiết lập thời gian chia sẻ hoặc chọn Until you turn this off.
  6. Chọn người bạn muốn chia sẻ từ danh bạ.

Nhớ rằng, nếu là thành viên của Google Family Group, bạn đã có quyền truy cập vị trí GPS của người thân trong gia đình.

  • 231 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 03/12/2020
Sắp xếp theo