Văn mẫu lớp 10: Viết bài luận thuyết phục bạn từ bỏ thói quen cười nói to, gây ồn ào nơi công cộng Viết bài luận thuyết phục người khác từ bỏ một thói quen

Văn mẫu lớp 10: Viết bài luận thuyết phục bạn từ bỏ thói quen cười nói to, gây ồn ào nơi công cộng mang đến 2 bài văn mẫu khác nhau cực hay. Qua đó giúp các bạn có thêm nhiều tài liệu học tập củng cố kỹ năng làm văn thuyết phục người khác ngày một tốt hơn.

Thuyết phục bạn từ bỏ thói quen cười nói to, gây ồn ào nơi công cộng cực chất dưới đây sẽ là nguồn tài liệu cực kì hữu ích, là người bạn đồng hành giúp các em hiểu được trình tự làm bài, quan sát, biết cách liên tưởng, so sánh, lựa chọn ngôn từ phù hợp. Bên cạnh đó các bạn xem thêm: thuyết phục người khác từ bỏ thói quen thức khuya, bài luận thuyết phục người khác từ bỏ thói quen đi học muộn.

Thuyết phục bạn từ bỏ thói quen cười nói to gây ồn ào nơi công cộng

Nơi đông người là không gian yêu cầu mỗi người phải có cách ứng xử văn mình, thân thiện. Tuy nhiên, không ít người lại đi ngược lại với số đông, tự do thể hiện bản thân một cách thái quá qua hành vi cười nói to hoặc gây tiếng ồn lớn. Điều này từ lâu đã trở thành một thói quen xấu, phổ biến trong đời sống cộng đồng.

Thật không khó để bắt gặp những người thiếu ý thức như thế. Chẳng phải nói đâu xa, chỉ trong lớp học thôi cũng có một số bạn ngồi cười đùa, nói chuyện riêng trong giờ. Khi cả lớp đang chú ý, tập trung nghe thầy cô giáo giảng bài thì các bạn lại túm tụm với nhau làm việc riêng, sử dụng điện thoại, cười khúc khích bên dưới gây mất tập trung đến những bạn xung quanh. Thầy cô cũng phải dừng đến mấy lần để nhắc nhở khiến bài giảng bị gián đoạn, đứt mạch. Đối với những không gian rộng lớn hơn như quán cà phê, thư viện, nơi công cộng, một số người lại vô tư cười đùa, la hét, gây ra tiếng ồn lớn khiến mọi người ức chế, khó chịu. Thậm chí, ngay trong khu dân cư chúng ta ở, cứ mỗi khi nghe thấy tiếng “Alo…1…2…3…4…”, chắc hẳn ai cũng phải lắc đầu ngao ngán. Có thể thấy, những người hàng xóm “vui tính” của chúng ta luôn biết cách “làm phiền” láng giềng bằng những âm thanh, tiếng hát hết sức “kinh dị”.

Trong một số trường hợp, vì quá bực bội nên vài người đã phải tiến lại nhắc nhở. Tuy nhiên, thay vì tiếp thu, sửa đổi hành vi của mình thì những người đó lại phản ứng hết sức gay gắt, thậm chí sẵn sàng động tay động chân, dẫn tới các vụ ẩu đả, cãi cọ không mong muốn. Việc cười đùa, ồn ã ở nơi công cộng có thể thỏa mãn cảm xúc hưng phấn, phấn chấn nhất thời của người làm chủ hành vi nhưng lại đem đến sự bực dọc, bức bối, không thoải mái cho mọi người xung quanh. Đây là biểu hiện của thiếu tôn trọng bản thân và người khác. Họ sẽ phải chịu ánh mắt dò xét, chê bai về hành động của mình. Thậm chí còn bị coi là kẻ vô ý thức, vô văn hóa.

Nếu từ bỏ được thói quen này, ta không những tạo được thiện cảm đối với mọi người mà còn thể hiện bản thân là một người biết suy nghĩ, có thái độ ứng xử tốt. Sẽ chẳng ai trong chúng ta muốn biến mình trở thành “kẻ đáng ghét” trong mắt người khác, phải không nào? Bởi vậy, chúng ta cần thay đổi thói quen này ngay từ hôm nay. Trước hết, mỗi người cần tự ý thức được hành vi, việc làm của mình. Tiếp đến, giữ gìn trật tự ở những nơi trang nghiêm, cần sự yên tĩnh như chùa chiền, thư viện, các danh lam thắng cảnh hay trong chính khu dân cư sinh sống. Đồng thời, có cách ứng xử, hành động phù hợp với chuẩn mực chung của cộng đồng.

Mỗi một hành động của chúng ta đều là tấm gương phản ánh nhân cách, đạo đức. Chính vì vậy, bản thân mỗi người cần phải học cách sửa đổi, trau dồi không ngừng. Hãy cùng nhau chung tay xây dựng một xã hội văn minh, tốt đẹp. Đừng để niềm vui của mình trở thành nỗi “ám ảnh”, bực dọc đối với mọi người, các bạn nhé!

Thuyết phục từ bỏ thói quen cười nói to gây ồn ào nơi công cộng

Mỗi người đều có thói quen khác nhau trong hoạt động sống hàng ngày, đã là thói quen có những thói quen tốt và những thói quen xấu, đặc biệt có một thói quen xấu mà ta phải quan tâm đó là thói quen cười nói to và gây ồn ào nơi công cộng là một vấn đề xã hội được đặc biệt quan tâm hiện nay. Nhiều người đã bị ảnh hưởng và cảm thấy không thoải mái khi bị gián đoạn bởi tiếng cười và nói to của những người khác trong không gian chung. Vì vậy, tôi muốn thuyết phục bạn từ bỏ thói quen này để giúp xây dựng một môi trường sống văn minh và đáng sống.

Có thể thấy, hành vi cười nói to và gây ồn ào không chỉ là vấn đề của người gây ra mà còn ảnh hưởng đến những người xung quanh. Khi bạn cười nói to, bạn có thể gây sự chú ý và làm phiền những người đang làm việc hoặc đang thư giãn. Điều này cũng có thể gây ra sự bực tức và phản đối từ phía những người khác, gây ra mâu thuẫn và tranh cãi trong không gian công cộng.

Không chỉ ảnh hưởng đến mọi người xung quanh, cười nói to và gây ồn ào có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Nghiên cứu cho thấy, tiếng ồn có thể gây ra tình trạng căng thẳng, mất ngủ và ảnh hưởng đến sức khỏe tâm lý của con người. Do đó, nếu bạn tiếp tục thói quen này, bạn có thể gặp phải những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Quan trọng nhất để bỏ được thói quen xấu đó là cách cư xử của chúng ta trong môi trường công cộng phản ánh tinh thần và trình độ văn minh của mỗi người. Con người có thói quen cười nói to và gây ồn ào thường được xem là thiếu văn minh và kém tôn trọng người khác. Bằng cách giữ cho mình yên lặng và tôn trọng không gian chung, bạn có thể gây ấn tượng tích cực và tăng cường mối quan hệ xã hội của mình.

Vì vậy, việc từ bỏ thói quen cười nói to và gây ồn ào trong không gian công cộng là rất quan trọng để tạo ra một môi trường sống văn minh và đáng sống. Nó không chỉ giúp bạn tôn trọng người khác và duy trì cuộc sống tốt đẹp hơn.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 07
  • Lượt xem: 6.476
  • Dung lượng: 114,2 KB
Sắp xếp theo