Tổng hợp những ngày lễ trong tháng 4

Tháng 4 có những ngày lễ gì? Download.vn sẽ tổng hợp gửi đến các bạn để chuẩn bị kế hoạch cho công việc trong tháng 4. Tháng 4 cũng là sẽ mở đầu cho những kỳ nghỉ đầu tiên trong năm và có một ngày lễ quan trọng với toàn dân tộc - Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Dưới đây sẽ là danh sách các ngày lễ trong tháng 4 dương lịch và âm lịch gửi đến các bạn.

Ngày lễ trong tháng 4
Ngày lễ trong tháng 4

Ngày lễ tháng 4 dương lịch

Ngày Thế giới Nhận thức Tự kỷ (2/4)

Ngày Thế giới nhận thức về chứng tự kỷ (World Autism Awareness Day) được Liên Hợp Quốc  chọn ngày 2/4 vào năm 2007 để công nhận và truyền thông đến mọi người vấn đề nâng cao nhận thức về quyền của những người tự kỷ trên toàn thế giới.

Ngày Quốc tế Nhận thức Bom mìn và Hỗ trợ hành động Bom mìn (4/4)

Ngày Quốc tế Nhận thức Bom mìn và Hỗ trợ hành động Bom mìn (International Day for Mine Awareness and Assistance in Mine Action) nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về việc nhận thức bom mìn và hỗ trợ việc tháo gỡ bom mìn.

Ngày Quốc tế Thể thao vì Phát triển và Hòa bình (6/4)

Ngày Quốc tế Thể Thao vì Phát triển và Hòa bình (International Day of Sport for Development and Peace) với mục đích nêu cao vai trò đóng góp của thể trong quá trình thực hiện và đạt được mục tiêu phát triển Thiên niên kỷ.

Ngày Sức khỏe Thế giới (7/4)

Ngày Sức khỏe Thế giới (World Health Day) ra đời với mục đích để kỷ niệm việc thành lập WHO.

Ngày Quốc tế về Du hành Không gian có Người (12/4)

Vào ngày 12/4/1961 nhà du hành vũ trụ Liên Xô Yuri Gagarin đã thực hiện chuyến bay đầu tiên vào vũ trụ nên Đại Hội đồng Liên hợp quốc đã ra quyết định lấy ngày 12/4 hằng năm làm Ngày du hành vũ trụ quốc tế (International Day of Human Space Flight).

Ngày Sách Việt Nam (21/4)

Ngày Sách Việt Nam ra đời với mục đích phát triển và khuyến khích phong trào đọc sách của mọi người, từ đó giúp nâng cao tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc phát triển, rèn luyện những kỹ năng ở mỗi chúng ta.

Ngày Quốc tế Mẹ Trái Đất (22/4)

Ngày Quốc tế Mẹ Trái Đất (International Mother Earth Day) ra đời nhằm mục đích nâng cao nhận thức và những giá trị của môi trường tự nhiên, tôn vinh Trái Đất như một tổng thể có sự gắn bó chặt chẽ với nhau.

Ngày Sách và Bản quyền Thế giới (23/4)

Ngày Sách Thế giới (World Book Day) ra đời với mục đích nhằm thúc đẩy việc đọc, xuất bản sách và quyền tác giả.

Ngày sốt rét thế giới (25/4)

Ngày Sốt rét Thế giới (World Malaria Day - WMD) ra đời với mục đích thúc đẩy nỗ lực toàn cầu để kiểm soát bệnh sốt rét đã cướp đi mạng sống của nhiều người trên thế giới.

Ngày sở hữu trí tuệ thế giới (26/4)

Ngày sở hữu trí tuệ thế giới (World Intellectual Property Day) mong muốn nâng cao nhận thức về cách mà bằng sáng chế, quyền tác giả, thương hiệu và thiết kế tác động đến cuộc sống hàng ngày.

Ngày Thế giới về An toàn và Sức khỏe tại nơi làm việc (28/4)

Ngày Thế giới về An toàn và Sức khỏe tại nơi làm việc (The World Day for Safety and Health at Work) ra đời với mục đích thúc đẩy việc ngăn ngừa những tai nạn trong lao động và phòng chống bệnh nghề nghiệp trên phạm vi toàn cầu.

Tuần lễ Tiêm chủng Thế giới (24/4-30/4)

Tuần lễ Tiêm chủng Thế giới (World Immunization Week) ra đời với mục đích thúc đẩy việc sử dụng vaccine để bảo vệ mọi người ở mọi lứa tuổi chống lại nguy cơ bệnh tật.

Ngày Giải phóng miền Nam, Thống nhất đất nước (30/4)

Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 là một trong những ngày lễ quan trọng nhất trong năm và là ngày lễ được nghỉ theo luật lao động để kỷ niệm giải phóng miềm Nam thống nhất toàn dân tộc.

Ngày lễ tháng 4 âm lịch

Lễ Phật Đản (15/4)

Lễ Phật Đản là ngày lễ Phật giáo truyền thống, ngày lễ được tổ chức để kỷ niệm ngày xuất thế và tưởng nhớ Đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Kể từ năm 1999, Lễ Phật Đản đã được Liên Hợp Quốc công nhận là ngày lễ hội văn hóa tâm linh thế giới.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Huyền Trang
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 30
Sắp xếp theo