Tại sao cần rút gọn link?

Rút gọn link có nhiều tác dụng hơn bạn nghĩ. Dưới đây là những lợi ích bạn nhận được khi rút gọn link.

Rút gọn link mang tới cho bạn rất nhiều lợi ích
Rút gọn link mang tới cho bạn rất nhiều lợi ích

Các công cụ rút gọn link hữu ích cho cả chuyên gia và người tiêu dùng. Nó giúp giảm độ dài của URL thành liên kết dễ quản lý hơn. Bạn cũng có thể dùng công cụ này để biên dịch địa chỉ vô nghĩa trở nên dễ hiểu hơn.

Lợi ích khi rút gọn link

  • 0 1

    Giảm số ký tự khi chia sẻ trên mạng xã hội

    Các nền tảng mạng xã hội phổ biến hiện nay
    Các nền tảng mạng xã hội phổ biến hiện nay

    Hiện tại, hầu hết mọi người đều dùng mạng xã hội. Vì thế, chia sẻ link lên những nền tảng này là cách hay cho kênh của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng nhất có thể.

    Tuy nhiên, sự chú ý của họ thường khá ngắn trên nền tảng mạng xã hội do khối lượng nội dung quá nhiều. Vì thế, bạn cần đăng tải thông tin thật ngắn gọn, súc tính nhưng vẫn hấp dẫn. Mặt khác, mạng xã hội thường hạn chế số ký tự hay thời gian đăng bài. Do đó, việc rút gọn link chia sẻ trong trường hợp này thật sự cần thiết.

    Ví dụ, nếu đặt link trên video TikTok mà không rút gọn URL chia sẻ, bạn sẽ thấy một nửa màn hình bị chữ che phủ. Thật xấu phải không?

  • 0 2

    Biến URL trở nên thân thiện và dễ nhớ

    Rút gọn link khiến URL gốc dễ nhớ hơn
    Rút gọn link khiến URL gốc dễ nhớ hơn

    Dù địa chỉ web thường đơn giản và dễ nhớ nhưng đôi khi vẫn có URL dài, gây bối rối. Chẳng hạn như khi chia sẻ hồ sơ trên Google Drive với nhà tuyển dụng, bạn sẽ nhận được một link https://drive.google.com/file/d/1d1f5bpT55X5kFTyvGl9PzLfGp30bJwN3/view?usp=sharing để gửi cho họ. Mặc dù mọi người dễ click vào link này nhưng khi họ sao chép hay nhập địa chỉ trên, có thể bị thiếu ký tự.

    Thay vì để dài như thế, bạn có thể rút gọn link, khiến nó dễ đọc hơn, ví dụ như bit.ly/Your-Name-Resume-2022.

  • 0 3

    Nổi bật thương hiệu và tiếp thị

    Rút gọn link là cách quảng bá thương hiệu hiệu quả
    Rút gọn link là cách quảng bá thương hiệu hiệu quả

    Một trong số điều tuyệt vời nhất mà rút gọn link mang lại là tạo các liên kết mang tính thương hiệu. Điều đó có nghĩa, bạn có thể thay đổi link phù hợp với các chương trình tiếp thị hay thương hiệu của công ty. Dù các trang trên web sẽ dùng địa chỉ web nhưng nó không đúng với các công cụ khác mà bạn có thể dùng.

    Ví dụ, nếu sử dụng Google Forms để tạo bảng câu hỏi, địa chỉ của biểu mẫu sẽ là link Google cơ bản. Thế nhưng, nếu dùng rút gọn link, sau đó, bạn có thể đổi địa chỉ sang hình thức thể hiện đúng thương hiệu hơn.

    Bạn cũng có thể rút gọn link theo sự kiện, chẳng hạn như yourcompany.com/third-anniversary-discount. Bằng cách này, URL thay đổi từ một địa chỉ tới trang và biến nó thành công cụ tiếp thị.

  • 0 4

    Theo dõi click và nhiều hơn thế nữa

    Rút gọn link giúp bạn phân tích nhu cầu của khách hàng
    Rút gọn link giúp bạn phân tích nhu cầu của khách hàng

    Khi chạy một chương trình tiếp thị, thông tin là “vua”. Hiểu phân cấp khách hàng sẽ cho bạn biết cách họ tương tác với sản phẩm và đáp ứng nhu cầu của họ. Rút gọn URL sẽ hỗ trợ bạn làm việc đó.

    Lí do bởi rút gọn link không chỉ làm giảm độ dài của địa chỉ web, mà còn giúp bạn xác định vị trí của khách hàng, cách họ tìm thấy trang, thiết bị đang dùng khi truy cập link đó và nhiều hơn thế nữa.

    Những chỉ số đó sẽ giúp bạn xác định hiệu quả của quảng cáo. Từ đó, bạn có thể xây dựng chiến lược tốt hơn.

  • 0 5

    Deep link tới ứng dụng

    Deep link tới ứng dụng cực kỳ hiệu quả
    Deep link tới ứng dụng cực kỳ hiệu quả

    Nếu đã phát triển một ứng dụng cho doanh nghiệp, ắt hẳn bạn cũng muốn khách hàng đăng nhập và dùng nó. Ngoài việc chạy một chiến dịch tiếp thị mạnh mẽ, dùng deep link cũng là cách khuyến khích sử dụng. Phương pháp này chuyển hướng các liên kết đang mở trong trình duyệt tới ứng dụng.

    Ví dụ, giả sử bạn là chủ một quán cà phê, vừa ra một đồ uống mới. Thay vì liên kết địa chỉ web trên nút đặt hàng ở Instagram Story, bạn có thể dùng deep link để mở app đặt hàng tự động. Hành động này đơn giản hóa quá trình tương tác của người dùng với thương hiệu, cho phép họ đặt đồ uống mong muốn trực tiếp từ link rút gọn, không cần phải mở trang web hay đăng nhập như bình thường.

  • Trên đây là những lợi ích khi rút gọn link. Bạn thường rút gọn link khi nào và thấy hiệu quả ra sao? Hãy chia sẻ cùng độc giả Download.vn nhé!

  • 238 lượt xem
👨 Tử Đinh Hương Cập nhật: 13/01/2022
Xem thêm: Rút gọn link
Sắp xếp theo