Cách rút gọn link trong Microsoft Forms

Microsoft Forms hỗ trợ người dùng rút ngắn đường link để chia sẻ dễ dàng hơn. Hãy cùng Download.vn tìm hiểu cách rút gọn link trên Microsoft Forms nhé.

Microsoft Forms là ứng dụng giúp bạn tạo biểu mẫu online
Microsoft Forms là ứng dụng giúp bạn tạo biểu mẫu online

Microsoft Forms mang tới một cách tuyệt vời để thu thập phản hồi từ các nghiên cứu, câu hỏi của bạn và nhiều hơn thế nữa. Về cơ bản, bạn chia sẻ URL của biểu mẫu với người khác. Sau đó, họ có thể gửi đánh giá. Microsoft Forms giờ đã cho phép người dùng rút gọn link để mọi người dễ nhớ và chia sẻ chúng thuận tiện hơn.

Hiện tại, tùy chọn rút gọn link trong Microsoft Forms chưa có sẵn cho người dùng GCC, GCC High, tài khoản Hotmail & Outlook cá nhân.

Cách rút gọn link trên Microsoft Forms

Một khi đã có quyền truy cập tính năng này, bạn chỉ cần tích vào ô rút gọn URL cho biểu mẫu. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết từng bước:

  1. Mở Microsoft Forms và đăng nhập vào tài khoản.
  2. Tạo một biểu mẫu mới hoặc mở file hiện tại.
  3. Click nút Send ở bên phải, phía trên đầu của cửa sổ.
  4. Bạn sẽ thấy một ô cho Shorten URL. Tích ô này và nó sẽ tạo một link tới biểu mẫu của bạn.
Tính năng xem trước trên Microsoft Forms
Tính năng xem trước trên Microsoft Forms

Giờ bạn có thể sao chép URL được tạo mới đó, rồi chia sẻ nó với bất kỳ ai mong muốn. Đường link này không thay đổi vị trí trang đích của URL gốc. Nó sẽ dẫn họ tới biểu mẫu của bạn trong Microsoft Forms.

Nếu không thấy tùy chọn này trong tài khoản Microsoft, có thể nó vẫn chưa được phát hành ở khu vực bạn đang sống. Bạn có thể thử một công cụ rút gọn link khác cho biểu mẫu. Bitly là một gợi ý đáng thử.

Trên đây là cách rút gọn link trong Microsoft Forms. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 693 lượt xem
👨 Đỗ Vân Cập nhật: 02/11/2021
Xem thêm: Microsoft Forms Rút gọn Link
Sắp xếp theo