Google chính thức đóng cửa dịch vụ rút gọn tên miền goo.gl

Goo.gl, dịch vụ rút gọn tên miền mà bạn hay gặp khi thực hiện tải về của Google, việc rút gọn link sẽ giúp người dùng dễ dàng chia sẻ trên các mạng xã hội hoặc các chương trình tiếp thị liên kết (affiliate). Theo báo cáo chính thức của The Verge, Google chính thức đóng cửa dịch vụ này từ ngày 13 tháng 4 sắp tới đây.

Google

Tuy nhiên, Google cho biết những người dùng cũ hiện tại vẫn có thể sử dụng dịch vụ này trong khoảng một năm, sau đó mới chính thức dừng hoạt động hoàn toàn. Còn với những người dùng mới hoặc không tạo tài khoản thì sẽ không thể sử dụng dịch vụ rút gọn tên miền goo.gl nữa.

Google

Goo.gl được Google cho ra mắt từ năm 2009, tuy nhiên số lượng người dùng khá ít và khó cạnh tranh với các dịch vụ rút gọn tên miền khác, chính điều đó đã khiến cho Google quyết định đóng cửa dịch vụ này, theo kỹ sư phần mềm Micheal Hermanto, dịch vụ Firebase Dynamic Links (FDL) sẽ được đưa vào để thay thế, đây là dịch vụ đưa địa chỉ URL thông minh, có thể chuyển hướng người dùng tiềm năng đến những địa chỉ phù hợp với iOS, Android hay ứng dụng web.

Hiện tại thì những liên kết đã được tạo qua dịch vụ goo.gl vẫn sẽ tiếp tục chuyển hướng đến trang đích của nó, tuy nhiên nó sẽ không được chuyển qua giao diện điều khiển Firebase mới, ngoài ra người dùng cũng có thể xuất thông tin liên kết từ giao diện điều khiển goo.gl.

Ngoài ra, có rất nhiều dịch vụ rút gọn tên miền khác mà bạn có thể sử dụng như Bit.ly, TinyURL, Beam.TO... Chúng hoàn toàn miễn phí và bạn có thể sử dụng chúng để rút gọn đường link, bạn có thể tham khảo thêm ở bài viết 10 dịch vụ rút gọn link hiệu quả nhất hiện nay để biết thêm những dịch vụ rút gọn URL mà bạn có thể sử dụng ở đây nhé.

  • 129 lượt xem
Cập nhật: 02/04/2018
Xem thêm: Google goo.gl Rút gọn Link
Sắp xếp theo