Cách sửa lỗi cập nhật Genshin Impact

Lỗi game Genshin Impact không thường xuyên xảy ra nhưng bạn vẫn có thể gặp phải trong quá trình cập nhật Genshin Impact hay lỗi đăng nhập, bị out khỏi game, vv.

Sửa lỗi cập nhật game Genshin Impact

Có thể nói Genshin Impact đang là cái tên sáng giá nhất làng game thế giới trong suốt 1 năm qua, thành quả mà Genshin Impact thu về không thể liệt kê hết. Doanh thu của Genshin Impact trong năm 2022 khiến bất cứ nhà phát hành game nào cũng mong muốn, liên tục lọt vào top game của năm. Tuy nhiên dù xuất sắc như thế nào Genshin Impact vẫn có những lỗi cần khắc phục.

Dù vướng phải lùm xùm đạo nhái, Genshin Impact vẫn được nhiều người yêu thích bởi lối chơi hấp dẫn, đồ họa & nhân vật tuyệt đẹp và được cập nhật thường xuyên. Mỗi bản cập nhật Genshin Impact luôn mang tới cho người chơi nhiều bất ngờ thú vị, từ sự kiện theo chủ đề, khu vực hay nhân vật mới tới cải tiến chất lượng game. Vì thế, đứng ngại ngần update Genshin Impact sớm nhất có thể nhé!

Trong quá trình update, bạn có thể gặp phải lỗi kiểm tra cập nhật Genshin Impact, không kết nối được máy chủ. Nếu đang gặp lỗi Failed to Check For Updates, bạn có thể làm theo những cách dưới đây để khắc phục vấn đề.

Sửa lỗi Genshin Impact không khởi chạy trên Windows 11

Một lý do khiến Genshin Impact không thể khởi động được là do bản thân trò chơi không có quyền quản trị viên. Để sửa lỗi này hãy làm theo hướng dẫn:

Nhấp phải chuột vào tệp thực thi trò chơi là GenshinImpact.exe và chọn Properties. Tiếp theo hãy chọn tiếp vào tab Compatibility, đánh dấu chọn trước ô Run this program as an administratorDisable full-screen optimizations.

Sửa lỗi 9203 Failed to download resource files or network error

Mã 9203 có thể bật lên khi cố gắng khởi chạy Genshin Impact và ngăn người dùng đăng nhập. Lỗi này cũng có thể do lỗi kết nối từ mạng riêng của người dùng.

  • Khởi động lại PC của bạn (hầu hết người dùng báo cáo rằng phương pháp này đã khắc phục sự cố)
  • Cân nhắc việc tắt chương trình chống vi-rút của bạn trong suốt thời gian chơi trò chơi của bạn.

Nếu mã lỗi vẫn còn, đây là một tùy chọn thay thế cho người chơi PC:

  • Nhấn Win + R, nhập %TEMP% rồi nhấn Enter
  • Xóa mhyprot2.Sys khỏi thư mục của bạn
  • Khởi động lại trò chơi

Đối với người chơi PS4, hãy thử điều này nếu bạn vẫn thấy mã lỗi này:

  • Nhấn và giữ nút [PS] trên bộ điều khiển của bạn
  • Tắt PS4
  • Đảm bảo đèn tắt, sau đó đợi khoảng 10 giây
  • Bật PS4 và khởi chạy lại trò chơi

Mã lỗi 9107, 9906, 9908, 9006 và 9910 Failed to download resource files or network error

Không rõ liệu các mã lỗi này có phải do kết nối của người dùng hay do sự cố máy chủ hay không, nhưng các nhà phát triển Genshin Impact đã nói với người chơi "Please try re-launching the game. If this does not work, please uninstall the launcher, delete the game installation package, and reinstall Genshin Impact."

"Vui lòng thử khởi chạy lại trò chơi. Nếu cách này không hoạt động, vui lòng gỡ cài đặt trình khởi chạy. xóa gói cài đặt trò chơi và cài đặt lại Genshin Impact."

Cách sửa lỗi Failed to Check For Updates trong Genshin Impact

Vấn đề này ảnh hưởng tới PC, PS4 và người chơi mobile. Lỗi này cho bạn biết rằng bạn không thể kiểm tra cập nhật game Genshin Impact. Nếu không may rơi vào trường hợp này, hãy thử một trong số các giải pháp sau:

Tắt và bật lại game

Đúng, đây là cách đơn giản nhưng hiệu quả trong hầu hết trường hợp. Bạn chỉ cần khởi động lại Genshin Impact trên PC bằng cách vào trình quản lý tác vụ Ctrl + Alt + Delete, sau đó đóng game trước khi mở lại.

Tương tự, khởi động lại game Genshin Impact trên PS4 và mobile cũng có thể giải quyết được vấn đề.

Mở Genshin Impact từ trình quản lý tập tin

Nếu mở lại Genshin Impact không có tác dụng, có thể bạn đang gặp sự cố với phím tắt mở game trên PC. Lúc này, hãy tới File Manager, tìm thư mục Genshin Impact và mở game tại đây.

Lưu ý, cách sửa lỗi này không áp dụng cho Genshin Impact trên PS4 và mobile.

Tắt VPN

Khi cập nhật Genshin Impact, bạn cần kết nối mạng ổn định để tải hết file cần thiết. Nếu đang dùng các dịch vụ VPN để bảo mật mạng, hãy xem xét việc tắt chúng đi khi update hoặc tải game.

Dù VPN là lựa chọn tuyệt vời khi bạn muốn lướt web an toàn, tuy nhiên, VPN thực sự có thể gây gián đoạn kết nối bởi nó kiểm soát truy cập dữ liệu của bạn. Để bảo toàn sự riêng tư của dữ liệu, VPN thay đổi địa chỉ IP mặc định và điều hướng truy cập tới các máy chủ ở xa vị trí thực của bạn. Điều đó có thể gây lỗi không vào được Genshin Impact Android, iOS hoặc PC.

Tắt VPN khi update Genshin Impact

Vì thế, hãy cân nhắc việc vô hiệu hóa VPN và thử cập nhật lại game Genshin Impact nhé.

Dừng các chương trình “ngốn” mạng

Những chương trình chạy trên hệ thống có thể dùng băng thông mạng, nhất là các ứng dụng trực tuyến. Nếu đang cập nhật Genshin Impact, bạn nên tạm thời đóng những ứng dụng “ngốn” mạng để tránh lỗi này. Chi tiết từng bước thực hiện như sau:

  1. Mở Task Manager > click tab Processes trên máy tính.
  2. Giờ click Network và xác định chương trình dùng nhiều băng thông Internet nhất.
  3. Cuối cùng, lần lượt đóng từng chương trinh đó lại.
  4. Thế là xong, quay lại Genshin Impact và thử cập nhật game lần nữa.

Cập nhật game Genshin Impact theo cách thủ công

Nếu vẫn gặp lỗi Failed to Check For Updates, đừng lo, nguyên nhân dễ do file Genshin Impact không thể tự động update. Hãy thử tự tay cập nhật game. Xem hướng dẫn chi tiết Cách cập nhật Genshin Impact trên PC, PS4, Android và iPhone tại Download.vn.

Sửa lỗi xác thực game Genshin Impact

Đây là một trong số lỗi phổ biến nhất ở Genshin Impact. Ở Genshin Impact 1.4, một số người dùng đã báo cáo họ gặp phải lỗi xác thực game. Thông báo hiện ra như sau:

Lỗi file game Genshin Impact

Rõ ràng, bạn có thể click nút Retry một vài lần nhưng nếu không hiệu quả, đồng nghĩa, file game đã bị hỏng. Sự cố này thường xảy ra khi kết nối Internet của bạn không ổn định hoặc khi bạn dừng download. Dưới đây là một số giải pháp để khắc phục lỗi Genshin Impact này:

Vô hiệu hóa phần mềm diệt virus

  1. Trước tiên, đảm bảo đã đóng game ở trình quản lý nhiệm vụ.
  2. Tắt chương trình diệt virus.
  3. Chạy lại file cập nhật game Genshin Impact một lần nữa để xem vấn đề có được khắc phục.

Cài đặt lại game Genshin Impact

Giải pháp cuối cùng để sửa lỗi Genshin Impact “Failed to Check For Updates" và mọi vấn đề khác là gỡ & cài đặt lại trò chơi. Một trong số nguyên nhân dẫn tới sự cố này là do file bị hỏng mà bạn không hề hay biết.

Lưu ý, bạn có thể áp dụng những phương pháp trên để sửa mã lỗi 4201, 9230 và 31-4302 trong Genshin Impact.

  • 28.471 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 06/07/2023
Xem thêm: Genshin Impact
Sắp xếp theo