So sánh PUBG Mobile với Fortnite Mobile, game nào thực sự đáng chơi hơn?

PUBG Mobile và Fortnite Mobile đều mang đến cho người chơi những trải nghiệm phong cách Battle Royale tuyệt vời với những phong cách trực quan đặc trưng cũng như cài đặt gameplay riêng, thế nhưng chúng ta vẫn có thể so sánh hai tựa game này.

PUBG vs Fortnite

Hiện tại Fortnite Mobile trên Android và iOS cũng như PUBG Mobile đã ra mắt và đang hoạt động tốt ở trên nền tảng di động, bạn có thể nhận thấy PUBG Mobile hoạt động tốt hơn trên nền tảng mobile nhưng Fortnite vẫn rất có nhiều điểm để đáng chú ý. Chúng ta hãy cùng so sánh những gì mà hai tựa game này mang lại trên nền tảng mobile qua bài viết mà Download.vn đã thực hiện dưới đây nhé.

Fortnite Mobile cho iOS

PUBG Mobile cho AndroidPUBG Mobile cho iOS

So sánh PUBG Mobile và Fortnite Mobile, tựa game nào thực sự đáng chơi hơn

1. Đồ họa và thiết bị chơi game

Đầu tiên chúng ta sẽ so sánh về đồ họa giữa hai game, đặc biệt trên những thiết bị có cấu hình thấp, khi chơi Fortnite trên iPad Air 2, khi mới bắt đầu nhảy khỏi xe bus để hạ cánh xuống hòn đảo, hình ảnh lúc đó sẽ bị giật và hơi đứng hình, nếu mới bắt đầu mà đã như vậy thì bạn sẽ khó có thể chơi mượt mà hơn khi gặp nhiều nhân vật hoặc cây cối trong game.

Rõ ràng với tình trạng đó thì Fortnite sẽ rất giật, lúc này bạn sẽ phải tìm một thiết bị có cấu hình khá hơn để cải thiện tình hình, mặc dù mức độ FPS vẫn chỉ là 30 khung hình/giây.

PUBG vs Fortnite

Giờ chúng ta sẽ đến với PUBG Mobile, đây có thể chưa phải là trò chơi có đồ họa tuyệt vời nhất nhưng nếu so với Fortnite, nó thực sự có nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn, có thể do PUBG Mobile là một trò chơi mang nhiều tính chất trên nền tảng di động hơn Fortnite.

PUBG Mobile có thể chạy mượt mà trên những thiết bị cũ, ngay cả trên iPhone SE hoặc iPhone 6, người chơi vẫn có tỉ lệ khung hình cao hơn Fortnite Mobile, một ưu điểm mà PUBG Mobile vượt mặt Fortnite Mobile về đồ họa đó là người chơi có thể chọn cài đặt cấu hình phù hợp hơn với thiết bị của mình.

PUBG vs Fortnite

2.Hỗ trợ tính năng giữa PC và Mobile

Trong lần đầu tiên ra mắt, Fortnite dường như đã không thúc đẩy giới hạn hoạt động phần cứng trên các thiết bị, nó không đốt pin quá nhanh và không để thiết bị chơi trở nên quá nóng. Ở khía cạnh này, có vẻ như Fortnite đã ghi điểm hơn so với PUBG Mobile. Thế nhưng Fortnite là một game cross-platform nên không thể sánh bằng với một game được xây dựng riêng cho nền tảng di động như PUBG Mobile.

PUBG vs Fortnite

Thế nhưng điểm bất lợi này của Fortnite lại có thể trở thành một lợi thế, vì đây là một game hỗ trợ chơi chéo nền tảng với PC cho nên người chơi Fortnite Mobile có thể trải nghiệm tất cả những tính năng có sẵn trên phiên bản gốc PC. Còn với PUBG Mobile, vì là một phiên bản được xây dựng riêng biệt nên bạn sẽ không thể chơi cùng bạn bè trên những nền tảng khác, ngoài ra nếu những tính năng trên PUBG PC được cập nhật mới thì chưa chắc phiên bản PUBG Mobile sẽ được cập nhật. Trong khi đó trên Fortnite, bạn có thể tải nghiệm mọi thứ được cập nhật mới trên điện thoại của mình.

PUBG Mobile

Các bạn cũng cần lưu ý rằng PUBG Mobile đã có vài tuần ra mắt và phát triển, trong lúc đó thì Fortnite mới được công bố lần đầu tiên. Tencent cũng có nhiều kinh nghiệm hơn khi phát triển một game trên điện thoại di động, bởi họ có một đội ngũ các nhà phát triển hoạt động lâu năm trong lĩnh vực này.

Điều này giải thích rõ ràng vì sao PUBG Mobile lại có vẻ gần gũi hơn với game thủ mobile hơn là Fortnite. Trong khi đó, Epic game là nhà phát triển Fortnite có kinh nghiệm nhiều hơn với game mobile, thế nhưng đó không phải là thể loại game bắn súng góc nhìn thứ ba (TPS). Tuy vậy, Epic sở hữu khá nhiều tài nguyên và nhân lực tài giỏi cho nên, Fortnite sẽ thực sự cải thiện được tình hình của mình tốt hơn.

3. Điều khiển trong game

PUBG Mobile vs Fortnite Mobile

Giờ tới vấn đề điểu khiển trong game, xét về vấn đề này thì chúng ta có thể cảm nhận sự chệnh lệch rõ ràng giữa hai tựa game survival này, PUBG Mobile có hai nút bắn ở hai bên thay vì chỉ có một, đây là một cách thiết kế rất thông minh bởi nó có thể cho phép bạn lựa chọn di chuyển bằng tay trái và bắn bằng tay phải, hoặc bạn có thể làm ngược lại mà không cần phải thay đổi tùy chọn trong game.

PUBG Mobile vs Fortnite Mobile

Còn với Fortnite, nút nhảy và nút ngắm bắn cũng như nút ngồi lại đều được đặt ở một vị trí khá gần nhau, dẫn đến việc đôi lúc bạn dễ bị quẹt nhầm nhất là khi bạn cần làm nhiều hành động cùng một lúc. Ngoài ra Fortnite còn có thêm yếu tố xây dựng mà PUBG Mobile không có, thế cho nên việc thao tác trên tựa game này cũng phức tạp hơn so với PUBG Mobile.

4. Hệ thống tiền tệ trong game và cách kiếm tiền

Mặc dù cả hai đều có những hạn chế trong bất cứ hình thức trả tiền nào cho game thủ để có lợi thế, song việc kiếm "tiền" trong game của Fortnite vẫn dễ dàng hơn so với PUBG Mobile. Trong Fortnite, bạn có thể dùng tiền thật để mua V-Bucks - đồng tiền ảo trong game.

Bạn cũng có thể trả tiền mặt 10 USD để mua Battle Pass tiếp theo, cho phép bạn mở khóa vật phẩm khi bạn hoàn thành nhiệm vụ trong game và thử thách trong mùa giải hiện tại. Bạn cũng có thể kiếm V-Bucks từ Battle Pass này để trả cho Battle Pass tiếp theo

PUBG vs Fortnite

Trong khi đó, PUBG Mobile lại sử dụng hệ thống tiền ảo tương tự như Rules Of Survival hay đa số các tựa game Battle Royal đang sử dụng, lại tiền tệ trong game bạn có thể kiếm dễ dàng qua hiệu suất chơi đó là vàng, đăng nhập hàng ngày và hoàn thành nhiệm vụ. Tuy nhiên, những vật phẩm bạn mua sẽ là những vật phẩm ngẫu nhiên ở Supply Box, và không có cách nào để mua các vật phẩm cụ thể mà bạn muốn cả.

PUBG vs Fortnite

5. Những điểm đặc trưng trong từng tựa game

PUBG Mobile và Fortnite Mobile đều sở hữu những điểm mạnh riêng, làm nên thương hiệu của bản thân. Nếu như PUBG có các phương tiện, xe cộ phong phú đa dạng thi Fortnite lại thể hiện yếu tố xây dựng riêng của mình, giúp người chơi có được cảm giác khác lạ trong game. Dù rằng mục tiêu chung của cả hai đều là trở thành người sống sót cuối cùng. Nhịp độ trận đấu trong Fortnite được đánh giá là nhanh hơn, giúp rút ngắn thời gian của mỗi trận đấu - điều mà một game mobile khá cần.

PUBG vs Fortnite

Đồ họa trên Fortnite có lẽ cũng dễ dàng hơn với nhiều người chơi thuộc nhiều lứa tuổi do có nhiều màu sắc hơn, thiết kế của tài nguyên và nhân vật trong game có vẻ giống một vài bộ phim hoạt hình nên dễ tiếp cận hơn so với PUBG.

Với PUBG Mobile thì hình ảnh của nhân vật, tài nguyên trong game lại được thiết kế giống như thật, thích hợp với những người chơi kiểu "cạ cứng" muốn đi tìm cảm giác trải nghiệm chân thực nhất. Nói chung, xét về khía cạnh đồ họa thì mỗi trò chơi có gây được ấn tượng hay không chủ yếu phụ thuộc vào cảm nhận của mỗi người.

PUBG vs Fortnite

6. Kết luận

Xét về vai trò ứng dụng dành cho thiết bị di động thì tính đến ngày 21 tháng 3, PUBG Mobile đang dẫn trước so với Fortnite Mobile, nó được cung cấp hình ảnh tốt hơn, hỗ trợ tốt trên những thiết bị di động đời cũ và có cơ chế điều khiển tiện lợi hơn so với Fortnite.

Tuy nhiên, những nhược điểm của Fortnite không phải là những điểm mà game thủ dễ rời bỏ tựa game này, các vấn đề đó có thể khắc phục được và trò chơi vẫn hoạt động tốt trên điện thoại di động, nói chung, chỉ có thời gian mới có thể trả lời chính xác được tựa game nào sẽ là bá chủ của dòng game Battle Royal số 1 hiện nay.

  • 519 lượt xem
Cập nhật: 07/04/2018
Xem thêm: PUBG Mobile Fortnite Mobile Fortnite
Sắp xếp theo