So sánh Garena Free Fire vs. Rules Of Survival vs. PUBG Mobile

Garena Free Fire, Rules Of Survival và PUBG Mobile là 3 tựa game Battle Royal được nhiều người chơi nhất hiện nay. Tuy đều là thể loại game Battle Royal nhưng chúng không giống nhau hoàn toàn, mỗi tựa game đều thu hút game thủ bằng những lối chơi đặc trưng của mình.

Để giúp các bạn lựa chọn tựa game Battle Royal cho riêng mình thì dưới đây, Download.vn sẽ đưa ra một vài so sánh của các thể loại game để các bạn có thể lựa chọn theo phong cách riêng của mình, đây không phải là bài viết để nêu ra trò chơi nào hay nhất mà chỉ xét những đặc trưng làm nên thương hiệu của game đó.

So sánh 3 tựa game Rules Of Survival, PUBG Mobile và Free Fire

1. Lối chơi giữa các tựa game

Về mặt cơ bản, ba lối chơi của Free Fire, PUBG Mobile và Rules Of Survival đều giống nhau. Đều là một số lượng người chơi nhất định được thả xuống một hòn đảo, người chơi có thể thành lập theo team hoặc chơi một mình nhưng mục đích chính là thu thập vũ khí và chiến đấu để trở thành người sống sót cuối cùng.

So Sánh game

Cụ thể là khi bạn nhảy dù xuống, bạn sẽ phải tìm kiếm ngay lập tức đồ bảo vệ, vũ khí, vật phẩm hồi máu, sau đó mới bắt đầu cuộc chiến của mình bằng cách đi săn người chơi khác, ở giữa ba tựa game này chỉ khác nhau một chút về số lượng người nhảy xuống đảo, kích thước của hòn đảo. Dưới đây là chỉ số diện tích và người chơi đổ bộ xuống đảo.

  • PUBG Mobile: Kích thước đảo là 8x8km, số lượng người chơi tối đa là 100 người.
  • Rules Of Survival: Kích thước đảo là 8x8km, số lượng người chơi tối đa là 120 người.
  • Garena Free Fire: Kích thước đảo không xác định, số lượng người chơi tối đa là 50 người.

Chỉ có Free Fire là chúng ta không thể xác nhận chính xác kích thước của những hòn đảo trong tựa game này, nhưng dựa vào số lượng người chơi thì chắc chắn đây là hòn đảo có diện tích nhỏ nhất. Bạn sẽ được đưa lên máy bay khi hết thời gian đếm ngược và chọn địa điểm nhảy xuống đảo để bắt đầu trận chiến sinh tồn của mình.

Nhận xét về số lượng người chơi thì cả 3 đều có giới hạn thời gian phù hợp với game thủ, chỉ riêng Free Fire thì có nhịp độ rất nhanh vì chỉ có 50 người chơi trong một trận đấu. Còn với Rules Of Survival và PUBG Mobile thì bạn sẽ phải chờ nhiều hơn vì số lượng người gấp đôi.

2. Cách hoạt động của vòng bo

So Sánh game

Điểm chung của thể loại Battle Royal là tất cả đều có một khu vực an toàn được giới hạn bằng vòng trong màu trắng và sẽ bắt đầu thu hẹp dần theo thời gian. Khi ở bên ngoài khu vực an toàn, bạn sẽ bị mất máu, tốc độ nhanh hay chậm tùy thuộc vào vòng bo thứ mấy, nếu bạn ở ngoài vòng bo quá lâu thì chắc chắn bạn sẽ không sống sót được.

Cả ba tựa game này đều có một vòng tròn màu trắng, chỉ có PUBG Mobile và Free Fire là có thêm một vòng bo màu xanh bên ngoài vòng bo trắng, vòng bo này liên tục di chuyển và bắt buộc người chơi phải di chuyển theo. Rules Of Survival chỉ có một vòng tròn màu trắng nhưng bên ngoài vòng bo này sẽ có một vòng tròn mờ mờ màu xanh thu hẹp lại như hai tựa game trên.

Free Fire có một lối chơi đơn giản hơn so với hai tựa game trên, hầu hết các trận đấu của Free Fire đều kết thúc trước khi vòng bo thu hẹp lại quá 3 lần. Lý do dễ hiểu hơn vì bản đồ và số lượng người chơi ít hơn so với ROS và PUBG Mobile.

3. Vũ khí, loot và cơ chế trò chơi

So Sánh game

Về số lượng vũ khí thì PUBG Mobile có số lượng vũ khí và vật phẩm nhiều nhất, Rules Of Survival có tất cả 17 loại vũ khí, Free Fire thì có 18, PUBG Mobile nhiều nhất với hơn 25 loại, ngoài ra còn có những loại trang bị và phụ kiện ngon hơn, đồ uống và vật phẩm hồi phục cũng đa dạng hơn và có lối chơi thực tế hơn với việc bạn phải đo quỹ đạo, góc bắn của viên đạn khi sử dụng Sniper.

Còn với ROS và Free Fire thì hai tựa game này lại không đặt nặng vấn đề thực tế khi chiến đấu, người chơi PUBG Mobile sẽ cảm thấy khác biệt rõ rệt khi sử dụng từng loại vũ khí, còn ROS và Free Fire thì cảm giác của game thủ khi chơi thì loại nào cũng giống loại nào.

Ví dụ như khi sử dụng súng bắn tỉa, bạn chỉ cảm thấy được sát thương khác nhau khi dùng khác súng và kẻ địch dính đạn, còn về khoảng cách thì sát thương phát huy đều như nhau, bạn chỉ cần ngắm trúng là kẻ địch có thể "nằm đo đất" , một điều khác nữa là trong PUBG Mobile thì bạn bị giới hạn năng lượng khi chạy liên tục, trong khi đó ở Free Fire hoặc ROS thì bạn có thể chạy bao xa cũng không thấy mệt.

4. Kỹ năng cho nhân vật

Về vấn đề này thì Free Fire hơn hẳn hai tựa game còn lại khi mà trong game, bạn có thể thay đổi được chỉ số nhân vật, còn với ROS hay PUBG Mobile thì bạn chỉ đơn thuần là một người đang cố gắng sống sót mà thôi, còn với Free Fire thì bạn sẽ sở hữu những kỹ năng độc đáo và đặc trưng của mỗi nhân vật, ví dụ ở đây là nhân vật Nikita có thể thay đổi vũ khí nhanh hơn.

So Sánh game

Một nhân vật khác có kỹ năng chịu sát thương ít hơn khi ở ngoài vòng bo, đó là Ford, Những nhân vật như thế này bạn có thể mở khóa bằng tiền ảo trong game và sử dụng chúng trong chiến thuật nâng cao. Ví dụ như dùng Ford để căn vòng bo và tiêu diệt kẻ địch chạy vào, hãy tận dụng những lợi thế mà mỗi nhân vật có được để giành chiến thắng về tay mình.

Tổng Kết

Mỗi tựa game đều có những đặc điểm, đặc trưng riêng của mình, bạn có thể chọn sao cho phù hợp với cách chơi của bản thân. PUBG Mobile dành cho những ai muốn trải nghiệm một chiến trường thực tế nhất, ROS thì dành cho những người nào tìm kiếm lối chơi đơn giản và nhanh chóng, hành động theo định hướng. Free Fire cũng vậy nhưng bạn có thể chọn để giải trí trong quãng thời gian ngắn, vì mỗi trận chỉ kéo dài 15-20 phút.

  • 12.637 lượt xem
Cập nhật: 20/06/2020
Xem thêm: Garena Free Fire Rules Of Survival PUBG Mobile Game Free Fire
Sắp xếp theo