Quyết định số 472/QĐ-TTG Phê duyệt Đề án Đào tạo giáo viên giáo dục quốc phòng - an ninh cho các trường Trung học phổ thông

Quyết định số 472/QĐ-TTG của Thủ tướng Chính phủ: Phê duyệt Đề án "Đào tạo giáo viên giáo dục quốc phòng - an ninh cho các trường Trung học phổ thông, Trung cấp chuyên nghiệp và Trung cấp nghề giai đoạn 2010 - 2016".

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
-------------------

Số: 472/QĐ-TTg

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------------------------------

Hà Nội, ngày 12 tháng 04 năm 2010

QUYẾT ĐỊNH
Phê duyệt Đề án “Đào tạo giáo viên giáo dục quốc phòng - an ninh
cho các trường Trung học phổ thông, Trung cấp chuyên nghiệp
và Trung cấp nghề giai đoạn 2010 - 2016”
-----------------

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ

Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 25 tháng 12 năm 2001;

Căn cứ Luật Giáo dục ngày 14 tháng 6 năm 2005;

Căn cứ Luật Quốc phòng ngày 14 tháng 6 năm 2005;

Căn cứ Luật An ninh quốc gia ngày 03 tháng 12 năm 2004;

Căn cứ Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 02 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Giáo dục;

Căn cứ Nghị định số 116/2007/NĐ-CP ngày 10 tháng 7 năm 2007 của Chính phủ về giáo dục quốc phòng - an ninh;

Xét đề nghị của Bộ Giáo dục và Đào tạo,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Đề án “Đào tạo giáo viên giáo dục quốc phòng - an ninh cho các trường Trung học phổ thông, Trung cấp chuyên nghiệp và Trung cấp nghề giai đoạn 2010 - 2016” với các nội dung chính như sau:

I. MỤC TIÊU

- Xây dựng chương trình, mở mã ngành và tổ chức đào tạo giáo viên trình độ Đại học ngành giáo dục quốc phòng - an ninh cho các trường Trung học phổ thông, Trung cấp chuyên nghiệp và Trung cấp nghề. Đến năm 2016 có đủ số lượng giáo viên giáo dục quốc phòng - an ninh giảng dạy ở các trường Trung học phổ thông, Trung cấp chuyên nghiệp và Trung cấp nghề.

- Xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý về công tác giáo dục quốc phòng - an ninh trong các trường Trung học phổ thông, Trung cấp chuyên nghiệp và Trung cấp nghề và cơ quan quản lý giáo dục các cấp.

II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP

1. Xây dựng chương trình, mở mã ngành đào tạo giáo viên trình độ Đại học ngành giáo dục quốc phòng - an ninh theo hướng như sau:

- Tên ngành đào tạo: giáo dục quốc phòng - an ninh.

- Loại hình đào tạo: chính quy.

- Thời gian đào tạo, đối tượng tuyển sinh: triển khai các hình thức đào tạo theo thời gian và đối tượng:

Đào tạo chính quy, tập trung thời gian 4 năm với đối tượng tuyển sinh là những người có bằng tốt nghiệp Trung học phổ thông hoặc tương đương theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

Đào tạo văn bằng 2, thời gian 2 năm tập trung với đối tượng tuyển sinh là những người đã có bằng tốt nghiệp Đại học các ngành khác;

Đào tạo văn bằng 2, thời gian 18 tháng tập trung với đối tượng tuyển sinh là giáo viên hiện đang giảng dạy tại các trường Trung học phổ thông, Trung cấp chuyên nghiệp và Trung cấp nghề, đã tốt nghiệp Đại học các chuyên ngành khác và có chứng chỉ đào tạo giáo dục quốc phòng - an ninh do các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng có thẩm quyền cấp; thời gian đào tạo không dưới 6 tháng theo chương trình quy định.

- Văn bằng tốt nghiệp: cử nhân giáo dục quốc phòng - an ninh.

- Tổ chức xây dựng chương trình đào tạo khung và chi tiết, mở mã ngành đào tạo giáo viên giáo dục quốc phòng - an ninh trình độ Đại học để triển khai tuyển sinh đào tạo từ năm học 2010 - 2011 theo đúng quy trình quy định, bảo đảm khối lượng kiến thức hợp lý, cân đối về giáo dục quốc phòng - an ninh và kiến thức nghiệp vụ sư phạm.

Download file tài liệu để xem thêm chi tiết

Chia sẻ bởi: 👨 Vũ Thị Chang
Mời bạn đánh giá!
Liên kết tải về

Link Truy cập chính thức:

Sắp xếp theo