Quyết định 137/QĐ-BYT Kế hoạch Phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm năm 2020

Ngày 17/01/2020, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định 137/QĐ-BYT về kế hoạch Phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm năm 2020. Văn bản nay sẽ có hiệu lực bắt đầu từ ngày được ban hành. Sau đây là nội dung chi tiết của quyết định mời các bạn cùng tham khảo.

Nội dung của Quyết định 137/QĐ-BYT

Theo quyết định thì, kế hoạch trong năm 2020 sẽ là giảm 5-10% tỷ lệ mắc và tử vong do các bệnh truyền nhiễm so với trung bình hàng năm giai đoạn 2015-2019; khống chế kịp thời, không để dịch bệnh bùng phát, góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân và phát triển kinh tế, xã hội. Cụ thể, các chỉ tiêu chuyên môn được đặt ra như sau:

- 100% bệnh, dịch bệnh mới phát sinh được phát hiện và xử lý kịp thời; 100% đối tượng kiểm dịch y tế biên giới được giám sát, kiểm tra và xử lý y tế theo đúng quy định, không để dịch bệnh xâm nhập qua cửa khẩu.

- 100% hành khách xuất, nhập cảnh, quá cảnh được thực hiện kiểm dịch y tế tại các cửa khẩu, phát hiện kịp thời các trường hợp mắc bệnh truyền nhiễm để tổ chức quản lý, cách ly.

- 100% cán bộ làm công tác thống kê báo cáo các bệnh truyền nhiễm được tập huấn về giám sát, công tác thông tin, báo cáo bệnh truyền nhiễm, nâng cao chất lượng và hướng dẫn sử dụng báo cáo bằng phần mềm qua mạng Internet.

Ngoài ra, trong quyết định mà Bộ Y Tế đưa ra, còn có một số chỉ tiêu như: Không để Bệnh Ebola, MERS-CoV, cúm A (H7N9) xâm nhập vào Việt Nam; 100% ổ dịch cúm A (H5N1), cúm A (H5N6) được phát hiện, không để lây lan trong cộng đồng; 100% ổ dịch viêm phổi cấp do vi rút Corona (ở Trung Quốc) được phát hiện, xử lý kịp thời…

Chia sẻ bởi: 👨 Đỗ Duyên
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 33
  • Lượt xem: 123
  • Phát hành:
  • Dung lượng: 4,6 MB
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Sắp xếp theo