Pubg Mobile - Game sinh tồn thống trị Thế giới

Sau rất nhiều lùm xùm và tốn không ít giấy mực của báo giới cũng như các trang game lớn, cuối cùng thì PUBG Mobible cũng đã trở thành một trong những "kẻ lật đổ ngoạn mục", "kẻ thống trị Thế giới game", "game sinh tồn hay nhất" cùng vô số danh xưng khác khi đã khẳng định được vị thế của mình.

Không những làm bẽ mặt đối thủ lớn nhất của mình là Rules of Survival, mà game bắn súng sinh tồn này liên tiếp đạt được những thành tích vô cùng ấn tượng, xô đổ mọi kỷ lục mà các tựa game trước đây từng được cho là không bao giờ có thể bị đánh bại (Pokemon Go, Đế Chế, Minecraft hay Võ Lâm Truyền Kỳ...)

PUBG Mobile - Game bắn súng sinh tồn hay nhất Thế giới

PUBG Mobile

PUBG Mobile cho iOS

PUBG Mobile cho Android

Để minh họa cho điều này, rất nhiều con số đã được thống kê, theo đó:

Mỗi ngày, game sinh tồn của Tencent thu về từ 700 - 800 USD/ngày. Đây là con số không hề nhỏ và chưa từng có sản phẩm nào trước đây làm được với thời gian xuất hiện ngắn như Pubg Mobile.

Chơi cùng bạn bè trong Pubg Mobile

Tổng doanh thu tháng của game cũng lên tới hơn 30 triệu USD, đặc biệt, 75% doanh thu này (khoảng 25 triệu USD) tới từ một tính năng - Royale Pass. Có thể nói tính năng này đã thực sự trở thành một bước đệm, đưa PUBG lên tầm cao mới và tạo ra bứt phá ngoạn mục với các đối thủ còn lại.

Theo một thống kê sơ bộ khác, chỉ tính riêng thị trường game Thế giới, PUBG Mobile đã cán mốc 10 triệu lượt chơi mỗi ngày (tính cả Trung Quốc là khoảng 14 triệu lượt/ngày).

Nếu phải so sánh với đối thủ nặng ký nhất hiện nay của mình, có lẽ PUBG Mobile chỉ đứng sau Fortnite, tuy nhiên, cũng cần nhớ rằng, Pubg của Tencent chỉ chính thức có mặt trên App StoreGoogle Play với phiên bản Quốc tế đầu tiên là ngày 19/3/2018. Còn Fortnite của Epic game thì đã có trên các hệ game PlayStation 4 và Xbox One từ ngày 25 tháng 7 năm 2017.

Để táo bạo hơn trong "cái sự" khoe khoang có cơ sở của mình, mới đây, khi công bố các thông tin doanh thu, Tencent đã khéo léo đưa ra một infographic gây sốc. Trong đó, hãng cho thấy người chơi PUBG Mobile đã di chuyển khoảng cách tương đương 170.000 lần quanh Trái đất (khoảng 7 tỷ km).

Thống kê người chơi Pubg Mobile

Thời gian trung bình một người chơi trong game là 14,2 phút (tính từ khi bắt đầu chơi tới khi bị hạ), khoảng cách trung bình một người bị hạ bởi người khác là 39 mét... Ngoài ra còn rất nhiều những con số gây choáng khác mà chắc sẽ không ai ngờ tới.

Phiên bản thu nhỏ này của PlayerUnknown’s Battlegrounds đã vượt ngưỡng 100 triệu lượt tải trên hai hệ điều hành di động iOS và Android và đang dần hướng tới việc đưa PUBG Mobile theo hướng eSports chuyên nghiệp.

Vẫn chưa biết liệu Pubg Mobile tương lai sẽ còn thay đổi hay bổ sung thêm những gì, nhưng phiên bản mới nhất PUBG Mobile LITE cho Android cũng là một dấu ấn, một điểm đáng ghi nhận khác của Tencent khi "chiều lòng" người dùng và cho ra một bản Pubg cho di động khác, nhỏ gọn hơn, nhẹ hơn nhưng vẫn giữ được nguyên các tính năng nổi bật của bản gốc.

Không biết liệu sẽ có một game nào khác làm được hay thậm chí vượt qua được Pubg Mobile hay không, nhưng ít nhất ở thời điểm này, chúng ta vẫn đang được trải nghiệm một game bắn súng sinh tồn trên di động cực hay, cực chất và đang làm tựa game hay nhất Thế giới hiện nay.

  • 428 lượt xem
Cập nhật: 01/09/2018
Sắp xếp theo