PUBG Mobile: Đâu mới là loại vũ khí tốt nhất trong game

PUBG Mobile vẫn hiện đang thống lĩnh bảng xếp hạng trò chơi ăn khách nhất trên nền tảng Mobile là Android và iOS. Các game thủ hiện đang vẫn ra sức cày kéo để lên top, khoe thành tích với bạn bè, và góp phần không nhỏ trong quá trình chơi game chính là những loại vũ khí và cách sử dụng chúng trong game.

Những loại vũ khí trong PUBG Mobile đều có những đặc tính riêng của từng loại, bạn phải áp dụng đúng trong từng hoàn cảnh, và sử dụng chiến thuật một cách khôn ngoan mới có thể phát huy hết hiệu quả của từng loại vũ khí trong game, hôm nay Download.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu những thông số và cách sử dụng chiến thuật của từng loại vũ khí trong game nhé.

PUBG Mobile cho iOS PUBG Mobile cho Android

1. Assault Rifle/Súng trường tấn công

PUBG Mobile

Đây có thể coi là nhóm vũ khí có tính linh hoạt nhất trong game: Assault Rifle, với những khẩu súng trường tuyệt vời, bạn có thể sử dụng khi giao tranh tầm gần, tầm trung, và kể cả là hoạt động tầm xa nếu được trang bị Scope thích hợp.

Khi sử dụng ở cự ly gần, chế độ bắn tự động sẽ cày nát game thủ một cách nhanh chóng, còn khi hoạt động ở tầm xa, game thủ sẽ phải cần đến một ống ngắm Scope và sử dụng chế độ bắn đơn. Thế nên, đây là loại vũ khí luôn được ưu tiên trong hành trang của bất kỳ ai, từ những người chơi mới cho đến những sát thủ trong PUBG Mobile vì độ tin cậy và mức độ ổn định trong game.

Cụ thể hơn, AKM đang là khẩu súng hot nhất ở thời điểm hiện tại trong PUBG Mobile, với sát thương cao, độ giật lại thâp hơn phiên bản PC nên AKM luôn được game thủ ưu tiên dành chỗ trong Balo. Một đồng hương khác của AKM là Groza thì chỉ xuất hiện trong hòm tiếp tế, còn nếu không tìm được AKM thì lựa chọn thay thế tốt nhất là M16A4 vì độ chính xác cao và sát thương tương đối khá, cộng thêm độ ổn định tốt khiến M16A4 khá nguy hiểm với kẻ địch khi sử dụng ở chế độ gần.

Ngoài ra M416 hoặc SCAR-L hay AUG là những khẩu súng cũng giúp bạn kiếm được kha khá mạng nếu được trang bị, còn nếu nhặt được AKM hoặc Groza thì cũng chả cần đến những khẩu súng trên.

2. Designated Marksman Rifle/Súng bắn tỉa tự động

PUBG Mobile

Nhóm vũ khí này được lai giữa Assault Rifle và Sniper Rifle/Súng bắn tỉa, khi bạn vừa có thể bắn liên tục mà không cần phải lên đạn từng viên một bằng tay. DMR có tầm bắn xa và gia tốc đạn lớn, rất thích hợp để tiêu diệt những mục tiêu đang di chuyển.

Có 4 khẩu DMR trong game hiện tại là VSS, Mini14, SKS và MK14 EBR, độ giật của DMR thì lại cao hơn Assault Rifle, bù lại, sát thương cũng cao hơn dòng súng trường tấn công nhưng lại thấp hơn so với phiên bản PUBG PC, thế nên để giao tranh tầm xa trong PUBG thì đây sẽ là lựa chọn tốt nhất.

Xếp hạng DMR trong PUBG Mobile thì ngon nhất là khẩu MK14 EBR nằm trong hòm tiếp tế, đứng thứ 2 là SKS, sau đó là Mini 14 và cuối cùng là VSS. MK14 có sát thương cao nhưng lại giật nhất và khó kiếm nhất, còn SKS sát thương chỉ thấp hơn 1 chút nhưng mức độ xuất hiện lại cao hơn, còn Mini14 phạm vi hoạt động kém hơn hai khẩu trên nhưng lại có số lượng đạn cao nhất, VSS thì chỉ hơn được những khẩu trên về tốc độ bắn nhỉnh hơn chút xíu, còn đâu đều thua xa.

3. Sniper Rifle/Súng bắn tỉa

PUBG Mobile

Đây là sự kết hợp hoàn hảo nếu đi cùng Assault Rifle hoặc SMG, Sniper Rifle luôn được nhiều game thủ săn đón nhất trong mọi tựa game bắn súng chứ không riêng gì PUBG Mobile, điều hấp dẫn của loại súng này chính là sức mạnh và phạm vi hoạt động, chúng có thể khiến kẻ địch chết mà chưa xác định được viên đạn đến từ đâu.

Tuy nhiên không phải khẩu Sniper Rifle nào cũng thực hiện được những phát bắn one shot - one kill, nhất là khi kẻ địch được trang bị giáp nón đầy đủ, Kar98K có sát thương thấp nhất nên phải cần 2 phát vào thân thì mới có thể kết liễu kẻ địch, còn headshot thì chỉ có mũ Lv3 mới có thể đỡ được 1 viên.

Thế nên mới nói rằng Sniper Rifle nên kết hợp với Assault Rifle, nếu kẻ địch của bạn chưa chết, hãy sử dụng ngay khẩu AR của bạn ra để bắn bồi thêm vì Sniper Rifle có nhược điểm lên đạn rất chậm, và tốt nhất bạn nên ngắm thật chuẩn và headshot khi sử dụng SR.

Hiện tại trong PUBG Mobile thì chỉ có Kar98K là xuất hiện sẵn trên bản đồ, còn hai khẩu M24 và AWM chỉ có trong hòm tiếp tế mà thôi.

4. Submachine Gun/Súng tiểu liên

PUBG Mobile

Ưu điểm của SMG chính là tốc độ bắn, chúng có tốc độ bắn cao nhất trong PUBG Mobile và độ giật thì không như của AR hoặc DMR, nhưng sát thương của SMG lại không thể nào ăn được so với AR và DMR, và tầm hoạt động của chúng thì cũng bị hạn chế đáng kể, cho nên chỉ nên sử dụng SMG ở trường hợp phòng thủ và giao chiến tầm gần mà thôi.

Để các bạn dễ lựa chọn hơn thì xếp hạng của SMG trong PUBG Mobile sẽ là Tommy Gun đứng đầu, kế đến là UMP45 và Kriss Vector, còn Mini Uzi vì sử dụng cỡ đạn 9mm nên sát thương sẽ thấp hơn loại đạn .45 ACP của 3 khẩu SMG kia.

5. Machine Gun/Súng máy

PUBG Mobile

Dòng súng MG có ưu điểm đặc trưng là số lượng đạn vô đối trong game, nhưng mức độ xuất hiện của chúng lại khá thấp và có vẻ không phổ biến nhiều trong game, Machine Gun chỉ có hai thành viên là M249 với cỡ đạn sử dụng là 5.56mm và DP-28 sử dụng cỡ đạn 7.62mm, và M249 lại chỉ xuất hiện trong hòm tiếp tế.

Tuy số lượng đạn cao hơn các dòng súng khác, nhưng mức độ ổn định của MG lại không được ưng ý, phạm vi hoạt động chỉ giống như AR, ngoài ra chúng chỉ gắn được scope, nên hãy tùy vào tình huống mà bạn nên sử dụng nhé.

6. Shotgun/Súng săn

PUBG Mobile

Bắt đầu đến những loại súng ít được chú ý đến rồi, Shotgun có thể nói là mức độ phổ biến nhất trong PUBG Mobile và bạn có thể bắt gặp chúng ở khắp nơi trên bản đồ. Tuy nhiên, vì phạm vi hiệu quả không xa, số lượng đạn lại ít và tốc độ bắn thì rất chậm, cho nên nếu bạn sử dụng Shotgun khi gặp kẻ địch có AR hoặc DMR và SMG thì hãy nhanh chóng né tránh, nếu không sẽ bị "thịt"

Nhưng cũng không phải vì những lý do trên mà Shotgun trở nên vô dụng trong PUBG Mobile, nếu bạn sử dụng nó để chiến đấu ở trong nhà thì gần như đây là thứ vũ khí nguy hiểm nhất, bạn có thể hạ đối phương chỉ với một phát bắn đầu tiên. Và ở trong vòng bo cuối thì Shotgun cũng phát huy được khả năng của nó.

Hiện tại, Shotgun chỉ có duy nhất một khẩu súng tự động đó là S12K có khả năng bắn liên tục, nhưng sát thương thì lại yếu hơn so với nhưng khẩu còn lại, S1897 là khẩu shotgun phổ biến nhất, trong khi S696 với sát thương đáng sợ thì số lượng đạn chỉ có 2 viên.

7. Pistol/Súng ngắn

PUBG Mobile

Đây là loại vũ khí thường xuyên sử dụng ở ban đầu trận đấu, và khi bạn không có lựa chọn nào cả. Vì đây là vũ khí có sức sát thương yếu nhất trong game, nếu đã tìm được bất kỳ vũ khí nào khác thì hãy sử dụng và bỏ ngay Pistol đi cho đỡ chật balo.

8. Melee/ Vũ khí cận chiến

PUBG Mobile

Đây cũng là sự lựa chọn ngay từ đầu vào game, còn không thì chúng chỉ để trang trí mà thôi, ngoài chiếc chảo "thần thánh" còn có công dụng đỡ đạn thì những vũ khí còn lại sẽ vô dụng khi gặp phải kẻ địch sử dụng súng.

Trên đây là tổng hợp tất cả thông số những loại vũ khí có trong PUBG Mobile, dựa vào những đặc điểm thông số của những loại vũ khí trong game mà bạn hãy tận dụng chúng trong mọi trường hợp nhé.

  • 17.652 lượt xem
Cập nhật: 26/04/2018
Xem thêm: PUBG Mobile
Sắp xếp theo