PUBG Mobile 2 và PUBG Mobile, giống và khác nhau?

PUBG Mobile 2 hay PUBG: New State được đồn đoán sẽ ra mắt trong tuần tới. Hãy xem sự giống và khác biệt giữa phần mới và cũ là gì?

PUBG Mobile 2 là gì?

Thế giới của PUBG Mobile 2 sẽ dựa trên PUBG Mobile, nhưng ở một thời gian khác, năm 2051. Chính vì thế, các nhà phát triển có thể đưa vào game những loại súng hoàn toàn mới, địa điểm, kiến trúc và hơn thế nữa. Những vật phẩm đến từ tương lai có thể là thứ được bán trong trò chơi. Bản đồ chính của PUBG Mobile 2 sẽ là một bản đồ hoàn toàn mới thay vì Erangel thông thường.

Thế giới của PUBG Mobile 2 sẽ dựa trên PUBG Mobile, nhưng ở một thời gian khác
Thế giới của PUBG Mobile 2 sẽ dựa trên PUBG Mobile, nhưng ở một thời gian khác

Giống nhau giữa PUBG Mobile và PUBG Mobile 2

Battle Royale là chế độ chính

Nhiều người lo ngại PUBG 2 được đồn đại sẽ trở thành một game bắn súng thông thường, giống như Call of Duty Mobile. Tuy nhiên, có vẻ điều này không bao giờ xảy ra. PUBG Mobile 2 được thiết kế như một game battle royale ngay từ đầu.

Battle Royale vẫn là chế độ chính
Battle Royale vẫn là chế độ chính

Game Battle Royale cốt lõi

Cả hai trò chơi đều cho phép tối đa 100 người tham gia trên một bản đồ khổng lồ và chiến đấu với nhau cho đến khi một người hoặc đội còn lại.

Tuy nhiên, có khả năng trò chơi này sẽ bắt đầu giống như PUBG gốc, ban đầu chỉ có một bản đồ. Bạn có thể cần đợi một lúc để có thể có được chơi ở bản đồ thứ 2. Bản đồ mới Troi sẽ có kích thước tương 8x8 tương tự như Erangel.

100 người cùng chiến đấu trên bản đồ
100 người cùng chiến đấu trên bản đồ

Các cơ chế cốt lõi giống nhau

Tất cả các cơ chế thông thường như khu vực màu xanh, thùng thính, flare gun... sẽ được giữ nguyên, chỉ thay đổi diện mạo. Danh sách vũ khí của cả hai trò chơi đều rất lớn, trong khi New State có một danh sách hoàn toàn khác. Chúng khả năng chỉ là phiên bản tương lai của những vũ khí ở trò chơi hiện tại, vẫn sẽ có SMG, AR, các khẩu Shotgun, Bắn tỉa... Với những vũ khí phổ biến, bạn sẽ không gặp khó khăn gì khi nhặt những khẩu súng đó và tìm ra cách sử dụng ngay lập tức.

PUBG Mobile 2 có thể sẽ là một game cho phép chơi liên nền tảng
PUBG Mobile 2 có thể sẽ là một game cho phép chơi liên nền tảng

Điểm khác biệt lớn nhất giữa PUBG New State và phiên bản thường là gì?

Nhiều khả năng, PUBG Mobile 2 sẽ là một game cho phép chơi liên nền tảng. Các game thủ PC, console và di động có thể chơi cùng nhau, giống như ở Fortnite. Thiết kế và điều khiển của game cần được tối ưu hóa, vì người chơi PC sẽ có lợi thế vốn có hơn các nền tảng khác.

Những tính năng cải tiến mới chỉ có ở PUBG New State

Bối cảnh câu chuyện khác biệt

PUBG New State sẽ đưa game thủ tới tương lai của vũ trụ PUBG vào năm 2051. Vì thế, người chơi sẽ có nhiều lựa chọn hơn, từ diện mạo, trang phục tới vũ khí, thậm chí cả phương tiện.

Có khả năng chi tiết các câu chuyện khác nhau cũng được đưa lên bản đồ của New State. Tìm hiểu về kết thúc của game PUBG gốc là ý tưởng không tồi khi trải nghiệm PUBG 2.

Bản đồ đặc biệt mới Troi

PUBG hiếm khi có bản đồ mới. Điều này càng khiến map Troi trên PUBG New State trở nên đặc biệt hơn. Trải nghiệm nó chắc chắn sẽ đem tới bất ngờ thú vị cho game thủ PUBG lâu năm.

Phương tiện

PUBG New State sẽ bao gồm những phương tiện của tương lai, từ xe cá nhân tới phương tiện giao thông công cộng. Những bổ sung mới này chắc chắn sẽ giúp gameplay của PUBG New State tốt hơn so với PUBG bản gốc. Chúng đóng vai trò quan trọng trong trò chơi. Nói cách khác, nó góp phần đưa bạn tới chiến thắng nhanh hơn.

  • 533 lượt xem
👨 Tống Thị Hoa Cập nhật: 01/11/2021
Xem thêm: PUBG Mobile 2 PUBG New State
Sắp xếp theo