PUBG: Cấm vĩnh viễn PC và tài khoản của game thủ sử dụng hack/cheat

Việc cấm những game thủ sử dụng công cụ gian lận như hack, cheat, tools... là điều không còn xa lạ trong PUBG, những tài khoản bị cấm vĩnh viễn sẽ không được tham gia game ở bất kỳ trên thiết bị nào khác. Thế nhưng việc này cũng không làm giảm tệ nạn gian lận trong game khi mà game thủ có thể lập một tài khoản khác và lại vào "phá game".

Mới đây, trên Forum chính thức của Bluehole, nhà phát hành đã chính thức thông báo đang thử nghiệm hệ thống chống hack/cheat đặc biệt bằng cách cấm vĩnh viễn PC hoặc phần cứng có dính dáng đến hack/cheat. Việc này sẽ dập tắt toàn bộ "âm mưu" sử dụng công cụ gian lận của những thành phần "phá game" và sẽ được nghỉ chơi luôn PUBG.

PUBG Banned

PlayerUnknown's BattleGrounds

Ngoài ra, nếu người chơi PUBG trên Xbox sử dụng công cụ gian lận thì cũng sẽ bị cấm vĩnh viễn, biện pháp này nhằm thanh trừng những kẻ làm xấu cộng đồng game thủ PUBG trên toàn thế giới, những người chơi nào sử dụng công cụ gian lận thường sẽ có những kỹ năng hơn người chơi bình thường như đạn tự động tìm kẻ địch, nhìn xuyên tường, tay dài đến cả chục mét và bay như chim... Biến PUBG từ một game bắn súng sinh tồn trở thành một game... siêu nhiên.

PUBG Banned

Thống kê cho thấy game thủ đến từ Trung Quốc sử dụng công cụ gian lận nhiều nhất, có đến 99% game thủ Trung Quốc sử dụng công cụ gian lận trong game. Đại diện nhà phát hành của PUBG cho biết rằng họ đã ban ít nhất 13 triệu tài khoản từ tháng 6 năm ngoái. BattleEye, đối tác chống gian lận của PUBG cho biết rằng họ đã phải đá hơn 13 nghìn người chơi mỗi ngày vì sử dụng công cụ gian lận.

Đó mới chỉ là đối với game thủ sử dụng hack/cheat, mất tài khoản PUBG đồng nghĩa họ cũng mất đi một khoản tiền mua game (khoảng 340.000 đồng). Còn với người tạo ra công cụ hack/cheat thì hậu quả phải lãnh sẽ nặng nề hơn rất nhiều. Trong tháng 5 vừa rồi, đã có 18 người bị bắt vì dính dáng tới việc tạo ra công cụ hack trong PUBG. Điều đáng nói ở đây là họ hoạt động theo quy mô lớn, và cảnh sát cũng cho hay kinh phí để duy trì hoạt động này có thể lên đến con số 3 - 4,7 triệu USD.

  • 314 lượt xem
Cập nhật: 17/10/2018
Xem thêm: PUBG
Sắp xếp theo