Cấu hình máy tính và cách tăng FPS khi chơi PUBG

Nếu đang cài đặt và chơi PUBG Mobile trên máy tính, có thể bạn sẽ quan tâm tới cấu hình máy tính yêu cầu tối thiểu và cách thiết lập để tăng FPS khi chơi PUBG trên máy tính. Điều này khá quan trọng nếu bạn muốn có được những trải nghiệm tốt nhất với game sinh tồn đang rất hot này.

Thiết lập đồ họa tốt nhất chơi PUBG Mobile

PUBG Mobile cho Android PUBG Mobile cho iOS

Với những người đam mê game và cấu hình máy tính, hiệu suất không phải là vấn đề với họ thì việc làm cách nào để điều chỉnh, thiết lập được một nền đồ họa hợp lý sẽ góp phần không nhỏ mang tới chiến thắng trong game. Qua nhiều tìm hiểu và tham khảo các game thủ, một cấu hình mà các "cao thủ" PUBG khuyên bạn nên sử dụng sẽ giống như dưới đây:

Recommend

Tăng FPS bằng cách thay đổi cài đặt

Mỗi cài đặt và thiết lập sẽ thay đổi, mang lại những hiệu ứng khác nhau cho hiển thị trong trò chơi. Từ chế độ xem, độ sáng... tùy thuộc vào thói quen mà bạn có thể điều chỉnh theo tỷ lệ phù hợp.

Graphics

Các bạn có thể tham khảo qua một số thiết lập sau:

Chế độ cửa sổ - Window Mode: Thiết lập cách cửa sổ hiển thị trên màn hình máy tính của bạn. Toàn màn hình hay cửa sổ thu nhỏ? Chế độ này cho phép bạn dễ dàng thực hiện thao tác ALT + TAB.

Độ phân giải màn hình - Display Resolution: Chế độ tốt nhất mà các chuyên gia khuyên bạn nên để là 1920 x 1080. Vì đây là chế độ HD tiêu chuẩn, không nên cao hơn vì sẽ làm ảnh hưởng tới hiệu suất game. Đây cũng là một trong những điều chỉnh có ảnh hưởng lớn nhất đến FPS trong game.

Camera FOV: Với những người chơi game FPP (bắn súng góc nhìn thứ nhất) thì chế độ hiển thị của camera cũng là cả một vấn đề, nó càng rộng thì bạn càng dễ quan sát. Chính vì vậy, lời khuyên khi chơi PUBG là bạn nên để camera của mình trong khoảng từ 90 - 103.

Độ sáng - Brightness: Đây chỉ là thiết lập mang tính cá nhân chứ không ảnh hưởng nhiều tới chất lượng khi chơi game. Bạn để càng cao thì càng sáng, nhưng tốt nhất nên để ở khoảng 50% - 60% để có được cái nhìn tốt nhất mà không bị lóa mắt.

Settings

Chất lượng tổng thể - Overall Quality: Bạn có thể sử dụng các cài đặt được thiết lập sẵn. Nhưng nếu bạn tinh chỉnh một tính năng nào đó, nó sẽ được coi là chế độ mặc định, tùy chỉnh và những người chơi chuyên nghiệp thì luôn tìm hiểu các tùy chỉnh này để có thể chơi game hiệu quả nhất.

Quy mô màn hình - Screen Scale: Thiết lập này nhằm hạn chế các góc chết và tăng chất lượng hình ảnh khi chơi game. Cụ thể, ta có thể "ép" máy tính của mình hiển thị hình ảnh rõ nét hơn (có thể lên tới 100%). Tuy điều này sẽ làm ảnh hưởng tới hiệu suất game nhưng bạn cũng sẽ có một hình ảnh đẹp hơn, mượt mà và rõ nét hơn.

Anti-Aliasing: Sử dụng chế độ này sẽ giúp bạn làm mịn hình ảnh, đặc biệt là giảm các góc, cạnh và đường răng cưa quanh viền, mép ảnh. Chế độ này thường rất ngốn tài nguyên ở những game bắn súng khác, nhưng với PUBG thì nó lại nhẹ tới bất ngờ.

Textures: Chất lượng kết cấu có lẽ là thứ duy nhất người chơi PUBG cần "lăn tăn" và dắn đo lựa chọn. Nếu bạn lựa chọn hiệu suất thì có lẽ nên để chế độ này ở mức trung bình hoặc thấp, và ngược lại. Nhưng nếu để quá thấp, bạn cũng sẽ phải chơi game với một chất lượng hình ảnh cực kỳ tệ, dẫn tới việc chơi không hiệu quả.

Apply

Hiệu ứng - Effects: Những vụ nổ, các pha máu me, khói bay, mây trôi... tóm lại là những thứ khiến bạn cảm thấy game được làm một cách chân thật, đẹp mắt... đều là những thứ sẽ ngốn tài nguyên, làm ảnh hưởng tới FPS của bạn. Lời khuyên ở đây là nên để nó ở mức thấp nhất nếu bạn thực sự không phải là người lãng mạn và cái bạn quan tâm là hiệu suất chơi game.

Tán cây - Foliage: Cũng giống như Effects, màu sắc của cây cỏ tuy không dày đặc nhưng cũng ít nhiều làm ảnh hưởng tới chất lượng hình ảnh của bạn.

Xem khoảng cách - View Distance: Nhiều bất đồng quan điểm về việc chế độ này có ảnh hưởng hay không, hay ảnh hưởng ra sao tới chất lượng hình ảnh. Bởi rõ ràng một điều, nếu hình ảnh sắc nét hơn, chúng ta sẽ dễ dàng quan sát hoặc nhận ra một vật di chuyển, dù là ở xa.

Còn nếu chất lượng hình ảnh không thực sự tốt, đôi khi, khi bạn nhận ra mình đang bị áp sát hoặc đã quá muộn mới nhận ra mình đang vô tình đi vào bẫy của người chơi khác.

V-Sync: Đây là tính năng đồng bộ tự động, giúp tốc độ hình ảnh của game tự động đồng bộ với tốc độ làm "tươi" của màn hình. Điều này sẽ làm giảm tối đa các hình ảnh bị vỡ, mờ, hoặc giống như bị xé đôi. Tuy nhiên nó cũng chỉ thực sự là vấn đề nghiêm trọng nếu bạn nhận thấy tốc độ khung hình của game nhanh hơn tốc độ làm tươi của màn hình.

Motion Blur: Dường như là tính năng được thiết kế riêng cho việc di chuyển dưới nước, nó ngược lại với V-Sync và luôn được các cao thủ PUBG sử dụng như một cách để "hạ nhiệt" cho máy tính.

Cấu hình tối thiểu để chơi PUBG

Các game hiện nay thường đòi hỏi máy tính có cấu hình tương đối cao, nhất là các game có nền đồ họa được chăm chút kỹ lưỡng. Tuy nhiên, với PUBG bạn sẽ thực sự ngạc nhiên khi thấy chỉ với một máy tính có cấu hình rất bình thường, nhưng lại hoàn toàn đáp ứng được các yêu cầu của nhà sản xuất.

System

Và như đã nói, dù máy tính có thực sự đáp ứng được yêu cầu của game hay không, thì việc chúng ta điều chỉnh ra sao và tận dụng nguồn tài nguyên máy thế nào để mang lại hiệu quả và những trải nghiệm tốt nhất trong game mới là vấn đề quan trọng.

  • 3.440 lượt xem
Cập nhật: 21/06/2018
Sắp xếp theo