Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống Mẫu phiếu góp ý SGK lớp 5 năm 2024 - 2025 (12 môn)

Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 Kết nối tri thức năm 2024 - 2025 tổng hợp những lời nhận xét, đánh giá cho 12 môn Tiếng Việt, Hoạt động trải nghiệm, Khoa học, Mĩ thuật, Toán, Lịch sử - Địa lí, Đạo đức, Công nghệ, Âm nhạc, Tin học, Giáo dục thể chất, Tiếng Anh.

Với những lời nhận xét, góp ý SGK lớp 5 KNTT chi tiết từng nội dung, từng trang, từng dòng, cùng lý do đề xuất cụ thể sẽ góp phần cải thiện bộ sách giáo khoa lớp 5 năm 2024 - 2025 trước khi đưa vào giảng dạy đại trà. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Tiếng Việt

PHỤ LỤC 02

PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5 (Đợt 2)

MÔN: TIẾNG VIỆT (Bộ: Kết nối tri thức với cuộc sống)

Tên bài

Trang/dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lí do đề xuất

HK1:

Chủ điểm: Thế giới tuổi thơ

Bài viết: Cánh đồng hoa

Trang 15

Cuối cùng tôi đành chịu thua và đi theo cậu ấy vì không nỡ để cậu ấy mạo hiểm một mình.

Trên lưng bác ngựa trở về, tôi vẫn giả vờ nằm thiêm thiếp…

Thêm nội dung, diễn biến câu chuyện

Để câu chuyện rõ ràng hơn

Bài 3: Tuổi ngựa

Trang 21

Bà xăng xái xuống bếp…

Sử dụng từ ngữ thay thế từ “xăng xái”

Học sinh sẽ dễ hiểu hơn

Bài 9: Trước cổng trời

Trang 56

Tranh minh họa bài đọc

Nên thu tranh minh họa nhỏ lại

Tranh làm mờ bài đọc

HK2:

Bài 1:Tiếng hát của người đá

Trang 8

Tranh minh họa bài đọc

Thu tranh minh họa nhỏ lại

Tranh làm mờ bài đọc

Bài 3: Hạt gạo làng ta

Trang 16

Tranh minh họa bài đọc

Thu tranh minh họa nhỏ lại

Tranh làm mờ bài đọc

Bài 16: Về thăm Đất Mũi

Trang 73

Tranh minh họa bài đọc

Thu tranh minh họa nhỏ lại

Tranh làm mờ bài đọc

LTVC: Luyện tập về dấu gạch ngang

Trang 114 - Dòng 18

Tìm câu có sử dụng dấu gạch ngang. Nêu công dụng của dấu gạch ngang được sử dụng trong mỗi câu văn đó.

Tìm câu có sử dụng dấu gạch ngang, nêu tác dụng của dấu gạch ngang được sử dụng trong mỗi câu văn sau.

Để yêu cầu của bài tập liên kết với các câu văn đã cho.

Ngày ... tháng ... năm ....

Người góp ý

Hiệu trưởng

Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Hoạt động trải nghiệm

UBND HUYỆN ......................
TRƯỜNG TH ........................

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

........................, ngày .... tháng .... năm....

PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
BỘ SÁCH KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SỐNG
MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM

Tên bài

Trang/ dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lí do đề xuất

Tuần 4

Trang 13

Giao lưu chia sẻ về sự trưởng thành của học sinh lớp 5 dưới mái trường Tiểu học

Thay đổi nội dung phù hợp với chủ đề hơn

Nếu chia sẻ về sự trưởng thành của học sinh lớp 5 vào tuần 4 thì sẽ khó với học sinh, nội dung này nên để vào giữa học kì II của năm học hoặc vào cuối năm

Tuần 8

Trang 23

Giao lưu với nhà khoa học về tình thần hợp tác trong nghiên cứu khoa học

Chọn một hoạt động khác phù hợp hơn với vùng miền (miền núi, hải đảo, …)

Nội dung khó thực hiện đối với những trường cùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo

Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Khoa học

Phụ lục II
(Đính kèm Công văn số /SGDĐT-GDMNTH ngày /11/2023 của Sở SGDĐT)

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
HUYỆN............

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
MÔN: KHOA HỌC
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Tổng chủ biên môn: Vũ Văn Hùng

Tên bài

Trang/dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lí do đề xuất

Bài 2: Ô nhiễm, xói mòn đất và bảo vệ môi trường đất

Trang 11-Dòng 1

Ở gia đình và địa phương em có những việc làm nào đã và đang gây ô nhiễm đất?

Ở gia đình, địa phương em hoặc nơi mà em biết có những việc làm nào đã và đang gây ô nhiễm đất?

Mở rộng phạm vi tìm hiểu.

Bài 6: Ôn tập chủ đề chất

Trang 25-Dòng 4

Điều gì làm em thích nhất khi tìm hiểu về chủ đề này?

Điều gì làm em thích nhất khi tìm hiểu về chủ đề này? Vì Sao ?

Làm rõ vấn đề hơn.

Bài 19: Vi khuẩn có ích trong chế biến thực phẩm

Trang 70-Dòng 6

Vì sao nên cho đường khi muối chua quả sung?

Vì sao nên cho đường khi muối chua quả sung? Ngoài quả sung ra, còn rau, củ, quả nào có thể muối chua được?

Mở rộng phạm vi tìm hiểu.

........., ngày... tháng ...năm 20...

TRƯỞNG PHÒNG
(Kí tên và đóng dấu)

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

Phiếu góp ý SGK lớp 5 môn Tiếng Anh - Global Success

PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5

Môn: Tiếng Anh

Bộ sách: Tiếng Anh 5 (Global Success) ; của NXB: Giáo dục Việt nam

Họ tên: ....................... ; Đơn vị công tác: .............................

Nội dung góp ý: không truy cập được bản mẫu của sách.

Tên bài

Trang/dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lí do đề xuất

.................... , ngày 21 tháng 10 năm 2023

Người góp ý
(Kí và ghi rõ họ tên)

........................

Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Toán

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO..............
TRƯỜNG TIỂU HỌC............

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
Môn: Toán
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống

Tên bài

Trang/dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lí do đề xuất

Bài 8: Ôn tập hình học và đo lường

Trang 26

Bài tập 3: Rô-bốt đã vẽ một bức tranh như hình dưới đây: (hình vẽ)

a) Em hãy chỉ ra các cặp đường thẳng song song, các cặp đường thẳng vuông góc.

a) Em hãy chỉ ra các cặp đường thẳng song song, các cặp đường thẳng vuông góc trong bức tranh.

Câu hỏi chưa rõ ràng làm học sinh khó hiểu (vì khung bức tranh có hình chữ nhật nên HS sẽ không biết phải tìm trong tranh vẽ hay tìm trên khung tranh.)

Trang 28

Bài tập 3: Rô-bốt vẽ một bức tranh bằng các đường thẳng như hình dưới đây. Em hãy vẽ một bức tranh tương tự vào vở.

Em hãy dùng các đường thẳng vẽ một bức tranh theo ý thích của mình.

Không áp đặt mà để học sinh được sáng tạo theo ý riêng của mình.

....................., ngày 15 tháng 10 năm 2023

Giáo viên góp ý
(Kí và ghi rõ họ, tên)

Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Công nghệ

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO..............
TRƯỜNG TIỂU HỌC............

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

PHIẾU THẨM ĐỊNH GIÁO ÁN - BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ PHIẾU THẨM ĐỊNH GIÁO ÁN - BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
Môn: Công nghệ
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống – Tổng chủ biên: Lê Huy Hoàng

Họ tên người đánh giá: .................................

Đơn vị công tác: Trường Tiểu học xã ............

Số điện thoại:.................................................

Email:.............................................................

STT

Tên bài

Trang/dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lí do đề xuất

1

Bài 1: Vai trò của công nghệ

Trang 8/ Hình 3 d

Hình ảnh chưa toát lên nội dung

Thay ảnh khác

Để giúp HS nhận diện được rõ nguy cơ bị mất cắp thông tin

2

Bài 3: Tìm hiểu thiết kế

Trang 15/ Dòng thứ 1

Câu hỏi khai thác Hình 2 chưa rõ ràng

Không hỏi là Hoạt động nào, mà sửa thành “công dụng nào” hoặc “đặc điểm nào”

Hỏi rõ công dụng thì HS dễ trả lời hơn là “hoạt động nào”

3

Bài 5: Sử dụng điện thoại

Trang 22/ Hình 2

Hướng dẫn bằng hình vẽ

Nên dùng ảnh thật và thêm loại điện thoại không cảm ứng

Để HS nắm được cách gọi điện trên nhiều phương tiện khác nhau

4

Bài 6: Sử dụng tủ lạnh

Trang 26/ Hình 3

Hình vẽ mờ, chưa rõ nội dung

Nên thay bằng ảnh thật, và cho thêm nhiều cách làm chưa đúng.

Để giúp HS nhận diện việc sử dụng tủ lạnh đúng cách

....................., ngày 15 tháng 10 năm 2023

Giáo viên góp ý

Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Lịch sử - Địa lí

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO..............
TRƯỜNG TIỂU HỌC............

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
MÔN LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ
Bộ sách: Kết nối tri thức
Tổng chủ biên môn Lịch sử: Vũ Minh Giang, Nghiêm Đình Vỹ
Tổng chủ biên môn Địa lí: Đào Ngọc Hùng

Họ tên người đánh giá: ...................................

Đơn vị công tác: Trường Tiểu học ….

Số điện thoại:.................................................

Email:.............................................................

Tên bài

Trang/ dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lí do đề xuất

Bài 8: Đấu tranh giành độc lập thời kì Bắc thuộc

Trang 38

Câu chuyện lịch sử: Ngô Quyền đại phá quân Nam Hán

Bổ sung lược đồ trận chiến thắng trên sông Bạch Đằng

Chiến thắng Bạch Đằng của Ngô Quyền đã chấm dứt hoàn toàn ách đô hộ của phong kiến phương Bắc, mở ra thời kì độc lập, dân chủ lâu dài của dân tộc à HS kể lại trên đánh kết hợp lược đồ trận đánh để khắc sâu tài cầm binh đánh giặc của Ngô Quyền trên sông Bạch Đằng.

Bài 10: Triều Trần xây dựng đất nước và kháng chiến chống quân Mông – Nguyên xâm lược

Cuối trang 47

- Hình 3. Các bô lão trong Hội nghị Diên Hồng (tranh vẽ)

- Em có biết?

“…họp ở…”

- Dùng tranh vẽ có nguồn gốc cụ thể, tranh cần có bố cục mở, để thấy được Hội nghị diễn ra ở điện Diên Hồng

- Thay bằng từ “diễn ra”

- Thể hiện được hình ảnh vua – tôi trong Hội nghị có sự nghiêm nghị, hệ trọng của việc nước.

- Chú ý dùng từ phù hợp với thời kì lịch sử hơn.

Tên bài

Trang/ dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lí do đề xuất

Bài 12: Khởi nghĩa Lam Sơn và triều Hậu Lê

Cuối trang 52

Câu chuyện lịch sử: Lê Lai quên mình cứu chúa

Bổ sung hình ảnh Lê Lai và Lê Lợi

Tăng tính trực quan, hiểu được việc làm lấy thân mình cứu Lê Lợi của Lê Lai.

Bài 14: Cách mạng tháng Tám năm 2945

Trang 64

Câu chuyện lịch sử: Bác Hồ đọc Tuyên ngôn Độc lập

Bổ sung hình ảnh Bác Hồ tại Quãng trường Ba Đình.

Tăng tính trực quan, mang lại thái độ tự hào lịch sử nước nhà.

Bài 15: Chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954

Trang 66, 67, 68

Câu chuyện lịch sử

Bổ sung chân dung của anh hùng Tô Vĩnh Diện, Phan Đình Giót, Bế Văn Đàn

Tăng tính trực quan, mang lại thái độ tự hào lịch sử nước nhà, biết ơn các anh hùng dân tộc.

Trang 68

Luyện tập

Bổ sung: Lập bảng hoặc trục thời gian về diễn biến chính chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Đảm bảo mục tiêu bài học nhằm HS khắc sâu kiến thức, nắm diễn biến chính của chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954.

....................., ngày 15 tháng 10 năm 2023

Giáo viên góp ý

Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Đạo đức

PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
Tên môn: Đạo đức (Kết nối tri thức với cuộc sống) - Lớp: 5
Tên Nhà xuất bản: NHÀ XUẤT BẢN GIÁO DỤC VIỆT NAM

Họ tên: …………………

Đơn vị công tác: Trường Tiểu học…………..

Nội dung góp ý:

Tên bài

Trang/dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lí do đề xuất

Bài 1. Biết ơn những người có công với quê hương, đất nước.

Trang 7/ ý thứ 2.

Hãy kể thêm tên và đóng góp của những người có công với quê hương, đất nước trong các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, khoa học, giáo dục,…mà em biết.

Kể thêm tên và đóng góp của những người có công với quê hương, đất nước mà em biết.

Câu hỏi hơi cao so với yêu cầu cần đạt.

Người góp ý

Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Âm nhạc

PHÒNG GDĐT……
TRƯỜNG TH……..

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
MÔN: Âm nhạc
BỘ SÁCH: Kết nối tri thức với cuộc sống

Tên bài

Trang/dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lí do đề xuất

Chủ đề 1: Khúc ca ngày mới

Trang 5: Khởi động

Đọc tên hình nốt

nhạc kết hợp vỗ tay

Nên vận động

theo nhạc

Không phù hợp với chủ đề

Chủ đề 4: Chào mùa xuân đến

Trang 32: Nhạc cụ thể hiện tiết tấu

Gõ đệm cho bài Duyên dáng mùa xuân kết hợp 2 mẫu tiết tấu

Nên dùng 1 mẫu tiết tấu cho bài

Học sinh dễ bị nhầm lẫn

Chủ đề 7: Âm nhạc nước ngoài

Trang 56: Kiến thức mới - luyện tập

Lý thuyết âm nhạc

Nên học nội dung hát

Phù hợp hơn với hoạt động khởi động

……, ngày 16 tháng 10 năm 2023

Người góp ý

Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Mĩ thuật

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO..............
TRƯỜNG TIỂU HỌC............

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
MÔN: Mĩ thuật
BỘ SÁCH: Kết nối tri thức với cuộc sống

Tên bài

Trang/dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lí do đề xuất

Chủ đề 1

Trang 5

Đầu bài dài quá, yêu cầu lượng kiến thức và yếu tố tạo hình cao quá so với HS lớp 5

Lựa chọn đầu bài ngắn gọn, kiến thức phù hợp hơn.

Hình ảnh minh họa

cần đơn giản hơn

Chưa phù hợp với nội dung chủ để

Chủ đề 3

Trang 18

Các thuật ngữ sử dụng chưa phù hợp

Nên dùng các thuật ngữ gần gũi với HS

Lớp 5

Chưa phù hợp với

Đối tượng HS lớp 5

Chủ đề 6

Trang 39

Có hình ảnh danh lam thắng cảnh một số miền vùng.

Thêm nhiều danh lam thắng cảnh nhiều miền vùng trong cả nước cho HS nhận biết

Chưa phù hợp với nội dung chủ để

…….., ngày 16 tháng 10 năm 2023

Người góp ý

Phiếu góp ý SGK lớp 5 môn Tin học

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO..............
TRƯỜNG TIỂU HỌC............

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

BẢNG TỔNG HỢP GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5, ĐỢT 1
MÔN: TIN HỌC
Bộ sách: Kết nối tri thức

Họ tên người đánh giá: ...................................

Đơn vị công tác: Trường Tiểu học...................

Số điện thoại: …...............................................

Email:.................................................................

Tên sách-Bộ sách

Nhà xuất bản

Tên bài

Trang/dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lý do đề nghị chỉnh sửa

Tin học 5 (Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống)

Giáo dục Việt Nam

Bài 4: Cây thư mục

Trang 20-Dòng 24

“2. Công cụ tìm kiếm trên máy tính”

“2. Chương trình quản lý tệp và thư mục - This PC”

Sát với nội dung bài học hơn

....................., ngày ... tháng ... năm 2023

Giáo viên góp ý
(Kí và ghi rõ họ, tên)

Phiếu góp ý SGK lớp 5 môn Giáo dục thể chất

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO..............
TRƯỜNG TIỂU HỌC............

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5
MÔN GIÁO DỤC THỂ CHẤT
NĂM HỌC 2023 - 2024
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống

Họ tên người đánh giá: ...................................

Đơn vị công tác: Trường Tiểu học...................

Số điện thoại: …...............................................

Email:.................................................................

a/ Ưu điểm:

  • Sách được in màu, hình ảnh và màu sắc sinh động gây hứng thú cho học sinh.
  • Bố cục rõ ràng, rành mạch gồm 3 phần kiến thức chung, vận động cơ bản và thể thao tự chọn.

b/ Điều chỉnh, bổ sung:

Tên bài

Trang/dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lí do đề xuất

Chủ đề: Đội hình đội ngũ

Bài 3: Bài tập phối hợp biến đổi đội hình

Trang 14- 20

Các bài tập biến đổi đội hình

- Nên đánh số thứ tự các hàng, vị trí đứng của các hàng.

- Học sinh rất khó hình dung vị trí đứng của mình

Chủ đề: Bài thể dục

Các bài thể dục

Trang

24- 36

Động tác vươn thở, tay, chân,….với gậy

Động tác vươn thở, tay, chân,….với vòng hoặc hoa

Học sinh tiểu học còn nhỏ, rất năng động, tập với gậy dễ gây nguy hiểm cho các em, nhất là những động tác vặn mình học sinh thường nhầm lẫn người nghiêng sang phải, người sang trái dễ va chạm nhau nên thay đạo cụ khác đảm bảo an toàn trong quá trình tập luyện.

Các trò chơi

Các trò chơi

Toàn bài

Mới có hình ảnh

Nên thêm cách thực hiện

Các trò chơi cần thêm cách thực hiện để học sinh dễ hiểu hơn, dễ thực hiện hơn ngay cả ở nhà các em có thể tự chơi được.

....................., ngày ... tháng ... năm 2023

Giáo viên góp ý
(Kí và ghi rõ họ, tên)

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 81
  • Lượt xem: 5.588
  • Dung lượng: 176,7 KB
Sắp xếp theo