Tập làm văn lớp 2: Kể những điều em biết về một nghề nghiệp em yêu thích (16 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 2

Download.vn sẽ giới thiệu Tập làm văn lớp 2: Kể những điều em biết về một nghề nghiệp em yêu thích, thuộc sách Kết nối tri thức, tập 2.

Tài liệu bao gồm 16 đoạn văn mẫu, dành cho các bạn học sinh lớp 2. Hãy cùng theo dõi ngay sau đây.

Kể những điều em biết về một nghề nghiệp - Mẫu 1

Kể những điều em biết về một nghề nghiệp - Mẫu 2

Chị Thu của em là một nhà thiết kế thời trang. Công việc của chị là thiết kế ra những bộ trang phục. Có lúc, chị còn tự tay may bộ trang phục đó. Em cảm thấy ngưỡng mộ chị Thu lắm. Em mong có thể trở thành một nhà thiết kế thời trang giống như chị. Những bộ trang phục của em sẽ được yêu thích.

Kể những điều em biết về một nghề nghiệp - Mẫu 3

Cô Hoài là một bác sĩ nha khoa. Cô đang làm việc ở một phòng khám tư nhân. Hằng ngày, cô khám và chữa răng cho mọi người. Em cảm thấy công việc của cô rất có ích. Tương lai, em cũng muốn trở thành bác sĩ giống cô. Em sẽ có thể chữa bệnh cho nhiều người.

Kể những điều em biết về một nghề nghiệp - Mẫu 4

Em mong muốn trở thành một giáo viên. Các thầy cô sẽ làm việc ở trường học, trung tâm giáo dục. Công việc của giáo viên là giảng dạy, truyền đạt kiến thức. Nhờ có thầy cô, học sinh đã học được nhiều kiến thức bổ ích. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để thực hiện ước mơ của mình.

Kể những điều em biết về một nghề nghiệp - Mẫu 5

Kể những điều em biết về một nghề nghiệp - Mẫu 6

Giáo viên là nghề nghiệp mà em rất yêu thích. Vì thầy, cô giáo là những người rất gắn bó và yêu thương học trò. Công việc của giáo viên là dạy học. Nhờ có thầy cô, chúng em đã học được nhiều kiến thức bổ ích. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để thực hiện ước mơ của mình.

Kể những điều em biết về một nghề nghiệp - Mẫu 7

Ước mơ của em là trở thành một nhạc sĩ. Vì em rất yêu thích âm nhạc. Công việc của nhạc sĩ là sáng tác nhạc. Có nhiều nhạc sĩ còn hát rất hay nữa. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để thực hiện được ước mơ của mình.

Kể những điều em biết về một nghề nghiệp - Mẫu 8

Ước mơ của em là trở thành huấn luyện viên bóng đá. Công việc của họ là đưa ra các chiến thuật để các cầu thủ tập luyện. Trong mỗi trận đấu, họ sẽ là người chỉ đạo cầu thủ về lối chơi. Em sẽ cố gắng để thực hiện được ước mơ của mình.

Kể những điều em biết về một nghề nghiệp - Mẫu 9

Em rất thích nghề bác sĩ. Công việc của họ là khám, chữa bệnh cho bệnh nhân. Họ thường làm việc ở bệnh viện, trung tâm y tế. Bác sĩ là công việc đòi hỏi sự cẩn thận. Không chỉ vậy, họ phải có chuyên môn cao. Ước mơ của em là trở thành một bác sĩ.

Kể những điều em biết về một nghề nghiệp - Mẫu 10

Ước mơ của em là trở thành bác sĩ. Hằng ngày, họ sẽ làm việc ở bệnh viện, trung tâm y tế hoặc phòng khám. Công việc là khám, chữa bệnh cho bệnh nhân. Họ là những người rất tài giỏi và cẩn thận. Em rất ngưỡng mộ họ.

Kể những điều em biết về một nghề nghiệp - Mẫu 11

Chị gái của em là một giáo viên Tiểu học. Chị làm việc ở trường học. Hằng ngày, chị sẽ đến trường từ sớm. Chị sẽ lên lớp để dạy học. Công việc của chị khá bận rộn. Có lúc, chị còn phải soạn đề thi hoặc chấm bài cho học sinh. Em cảm thấy rất yêu thích công việc giáo viên. Ước mơ của em là trở thành một cô giáo. Em sẽ học tập chị gái của mình.

Kể những điều em biết về một nghề nghiệp - Mẫu 12

Em rất thích nghề đầu bếp. Công việc của đầu bếp là chế biến và nấu ra những món ăn thật ngon. Người đầu bếp phải rất khéo tay, biết nêm nếm đúng vị. Ước mơ của em là trở thành một đầu bếp tài năng.

Kể những điều em biết về một nghề nghiệp - Mẫu 13

Bác sĩ là nghề mà em rất thích. Công việc của bác sĩ là khám, chữa bệnh cho mọi người. Họ làm việc ở bệnh viện, trung tâm y tế. Các bác sĩ rất chu đáo, cẩn thận. Vì vậy, em rất kính trọng và yêu mến các bác sĩ.

Kể những điều em biết về một nghề nghiệp - Mẫu 14

Ước mơ của em là trở thành một ca sĩ. Công việc của ca sĩ là ca hát, biểu diễn. Họ thường trình diễn tại các chương trình âm nhạc. Ca sĩ cần có giọng hát hay, ngoại hình ưa nhìn và sự tự tin. Em rất yêu thích nghề nghiệp này.

Kể những điều em biết về một nghề nghiệp - Mẫu 15

Thầy, cô giáo là những người gần gũi, thân thiết. Bởi vậy, em rất thích nghề giáo viên. Công việc của thầy cô là giảng dạy những kiến thức, kĩ năng cho học sinh. Họ cũng giống như người bạn để học trò tâm sự và chia sẻ. Em sẽ cố gắng học tập tốt để trở thành một cô giáo.

Kể những điều em biết về một nghề nghiệp - Mẫu 16

Em rất kính trọng bác sĩ. Công việc của họ rất ý nghĩa. Hằng ngày, họ sẽ làm việc ở bệnh viện, trung tâm y tế hoặc phòng khám. Công việc là khám, chữa bệnh cho bệnh nhân. Thỉnh thoảng, họ sẽ phải ở lại bệnh viện để trực. Bác sĩ cần có chuyên môn cao, tay nghề giỏi và tấm lòng yêu thương người bệnh. Ước mơ của em là trở thành một bác sĩ. Em sẽ cố gắng để thực hiện được ước mơ này.

Chia sẻ bởi: 👨 Tử Đinh Hương
140
  • Lượt tải: 176
  • Lượt xem: 56.177
  • Dung lượng: 120,5 KB
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Châu Hán
    Châu Hán

    ước mơ giống tui 

    Thích Phản hồi 20:00 26/10