Những vị trí server bạn phải tránh khi dùng VPN

Nếu quan tâm tới vấn đề riêng tư và không muốn điều chỉnh tốc độ Internet, bạn nên tránh kết nối tới những đất nước sau khi dùng VPN.

VPN

Internet nên miễn phí và cởi mở, thế nhưng, đáng tiếc, điều đó hiện nay vẫn chưa hoàn toàn đúng ở khắp toàn cầu. Chính phủ trên thế giới tích cực tham gia vào việc kiểm duyệt, điều chỉnh, giám sát và các hoạt động tương tự khác nên đã làm giảm tính tự do của Internet.

Một VPN có thể giúp bạn vượt qua những rào cản đó. Tuy nhiên, không phải tất cả các vị trí server đều cung cấp cùng cấp độ tự do Internet. Trong khi một số quốc gia có hạ tầng Internet tuyệt vời và nổi tiếng về bảo mật dữ liệu, vẫn còn một số đất nước thất bại trong việc duy trì sự riêng tư của người dùng. Vậy những quốc gia nào cần tăng thêm bảo vệ riêng tư cho các kết nối VPN?

Dù đang dùng VPN cho torrent, chơi game, streaming hay duyệt web bình thường, đất nước bạn kết nối có thể ảnh hưởng lớn tới trải nghiệm online. Kết nối tới một vị trí server xấu sẽ khiến bạn phải đối mặt với rủi ro về sự riêng tư, giảm tốc độ Internet, thậm chí phải ngồi tù ở một số quốc gia.

Dựa trên nghiên cứu mở rộng, dưới đây là 5 quốc gia bạn nên tránh kết nối khi dùng VPN.

  • 0 1

    Bắc Triều Tiên

    Hiện có rất ít thông tin về cách chính phủ Triều Tiên quản lý hoạt động Internet và dùng VPN. Chỉ một bộ phận nhỏ dân số, bao gồm các cơ quan chính phủ, nhà nghiên cứu và sinh viên từ những trường đại học ưu tú mới có quyền truy cập Internet toàn cầu. Phần cư dân còn lại chỉ có thể dùng dịch vụ mạng nội bộ có giới hạn cao mang tên Kwangmyong.

    Vì Kwangmyong là dịch vụ mạng khép kín nên VPN không hoạt động với nó. Ngay cả khi bạn thấy VPN có server ở Bắc Triều Tiên, kết nối chúng không mang lại bất cứ điều gì bởi truy cập mạng xã hội hay các trang tin tức đều bị chặn.

  • 0 2

    Trung Quốc

    Trung Quốc có lẽ là nơi sở hữu bộ máy kiểm duyệt tinh vi nhất trên thế giới. Hệ thống kiểm duyệt được gọi là Great Firewall đã tồn tại kể từ cuối thập niên 90 và chặn mọi nội dung mà chính phủ không cho phép.

    Năm 2018, Trung Quốc đã tăng mức độ kiểm duyệt bằng cách cấm các VPN không được cấp phép, chỉ những VPN được phê duyệt mới có thể hoạt động. Như vậy, chính phủ vẫn có thể giám sát hoạt động Internet của người dùng VPN. Điều này trái với mục tiêu mà các phần mềm mạng ảo hướng tới.

  • 0 3

    Nga

    Khi nhắc tới an ninh mạng, Nga luôn là đất nước thuộc top đầu. Từ năm 2017, chính phủ đã cấm sử dụng VPN không được phép. Mọi dịch vụ VPN ở Nga phải tuân thủ các điều khoản nhất đinh, bao gồm cả việc yêu cầu ghi lại dữ liệu người dùng. Đó là lí do tại sao các phần mềm VPN nổi tiếng như ExpressVPN, NordVPN và IPVanish không có server ở Nga.

  • 0 4

    Iran

    Iran là quốc gia cũng chặn mọi truy cập tới ứng dụng mạng xã hội và thực hiện ngắt kết nối thường xuyên ở một số khu vực nhất định. Vì thế, nhu cầu truy cập VPN ở quốc gia này đã tăng hơn 3.000%. Do đó, để truy cập VPN khó hơn, Iran đã chặn cả ứng dụng trên App Store và CH Play.

  • 0 5

    Syria

    Việc truy cập các dịch vụ online ở Syria khá khó khăn. Công nghệ VoIP thực hiện các cuộc gọi qua kết nối Internet băng thông rộng đều bị chặn. Vì thế, truy cập server VPN ở đây cũng không cho bạn xem được nhiều thông tin trên mạng.

  • 115 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 24/11/2022
Xem thêm: VPN
Sắp xếp theo