Những bộ phim hay nhất mọi thời đại dựa trên câu chuyện có thật

Trong thế giới điện ảnh, những bộ phim có thật luôn hấp dẫn người xem hơn vì sự chân thực trong nội dung cũng như gần gũi với thực tế. Cùng Download.vn tìm hiểu về top phim dựa trên những câu chuyện có thật hay nhất và đạt được nhiều giải thưởng trong các liên hoan phim.

The imitation game - 2014 (Người giải mã)

THE IMITATION GAME,

The Imitation Game kể về cuộc đời nhà toán học Alan Turing (thủ vai do Benedict Cumberbatch). Đây là người đã nhiều lần tìm cách tấn công vào máy mật mã Enigma (mật mã của Đức Quốc xã dùng để liên lạc Radio). Phim được phóng tác từ truyện tài liệu Alan Turing: The Enigma (Máy Enigma) của Andrew Hodges

Nhân vật chính Turing bị mắc hội chứng rối loạn tự kỷ, khiến anh rất khó để hòa nhập với mọi người. Bù lại anh lại có một bộ óc siêu phàm, vượt trội giúp anh ta có thể làm được những điều mà người bình thường không thể. The Imitation Game đã vinh dị nhận được 8 đề cử giải Oscar lần thứ 87 và giải kịch bản xuất cắc hất.

Into the wild - 2007 (Về với thiên nhiên)

Into the wild

Into the Wild kể về câu chuyện có thật của Christopher McCandless. Sau khi tốt nghiệp đại học Christopher McCandless (do Emile Hirsch thủ vai) quyết định từ bỏ tất cả tài sản và dùng toàn bộ số tiền tiết kiệm làm tình nguyện. Sau đó, anh chàng đã trở về với thiên nhiên và sống một cuộc sống hoang dã. Tuy gặp rất nhiều nguy hiểm, trở ngại nhưng vẫn không làm lung lạc được ý chí thoát ly khỏi xã hội chật hẹp và khám phá vẻ đẹp thiên nhiên của Christopher. Phim đã nhận được 2 đề cử của Quả cầu vàng và Oscar 2008.

Lawrence of arabia - 1962 (Lawrence xứ Ả Rập)

LAWRENCE OF ARABIA

Lawrence of Arabia dựa trên câu chuyện có thật về cuộc đời của nhà ngoại giao kiêm đại tá Thomas Edward Lawrence (Peter O’Toole) khi ông ở chiến trường bán đảo Ả Rập trong thế chiến thứ I. Nội tâm giằng xé của Lawrence đã được thể hiện rõ ràng khi chứng kiến sự khốc liệt và tàn bạo của chiến tranh và những số phận bi thảm của những bộ lạc giữa lòng sa mạc. Lawrence of Arabia được đánh giá là một trong những bộ phim sử thi vĩ đại nhất trong lịch sử khi mang lại giải Oscar Đạo diễn xuất sắc nhất cho đạo diễn David Lean, và một loạt các giải thưởng khác như: Phim hay nhất, Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc nhất, Quay phim xuất sắc nhất...

Escape from alcatraz - 1979 (Vượt ngục alcatraz)

ESCAPE FROM ALCATRAZ

Escape From Alcatraz dựa trên câu chuyện có thật về 3 người tù nhân Frank Lee Morris cùng anh em Clarence và John Anglin khi họ thực hiện cuộc vượt ngục táo bạo nhất trong lịch sử. Bộ phim lấy bối cảnh ở nhà tù Alcatraz ở Vịnh San Francisco. Đây là nhà tù liên bang kiên cố và an ninh bậc nhất thế giới trước năm 1963. Ai cũng nghĩ rằng vượt ngục Alcatraz là điều hoàn toàn bất khả thi, nhưng 3 nhân vật chính trong phim đã làm được điều đó. Với lối dẫn truyện vô cùng lôi cuốn và kịch tính, Escape From Alcatraz xứng đáng nằm trong top những bộ phim có thật hay nhất trong lịch sử.

Apocalypse now - 1979 (Lời sấm truyền)

APOCALYPSE NOW

Apocalypse Now là một bộ phim của đạo diễn Francis Ford Coppola, người đã tạo nên huyền thoại Bố Già. Nội dung bộ phim xoay quanh đại úy Willard ( do Martin Sheen thủ vai) khi được giao nhiệm vụ tiêu diệt kẻ phản bội - Đại tá Walter E. Kurtz. Phim tái hiện lại bối cảnh ở Việt Nam và đã đạt giải Cành cọ vàng ở liên hoan phim Cannes.

Midnight express - 1978 (Chuyến tàu tốc hành lúc nửa đêm)

MIDNIGHT EXPRESS

Midnight Express hay còn gọi là Tàu tốc hành nửa đêm là một bộ phim dựa trên câu chuyện có thật về Billy Hayes, một sinh viên đại học. Khi đang thực hiện buôn lậu ma túy qua biên giới Thổ Nhĩ Kỳ thì bị bắt và nhốt tại nhà tù Thổ Nhĩ Kỳ. Billy Hayes đã cố gắng vượt ngục nhưng đều thất bại, và bị các cai ngục tra tấn dã man. Tuy vậy vẫn không dập tắt được ý chí trốn thoát của Billy Hayes.

  • 1.333 lượt xem
👨 Winter VI Cập nhật: 07/10/2020
Sắp xếp theo