Những lý do nên chọn PUBG Mobile LITE thay vì PUBG Mobile

PUBG Mobile LITE hiện đang là dự án game mới chỉ bước vào giai đoạn thử nghiệm, hướng đến những đối tượng game thủ có smartphone cấu hình không chơi được bản PUBG Mobile chuẩn, PUBG Mobile Lite là lựa chọn thứ 4 của game thủ Việt muốn chơi PUBG trên nền tảng di động.

PUBG Mobile LITE

Để chơi được 3 phiên bản PUBG Mobile thuộc hàng khủng như trên, game thủ phải được sở hữu Smartphone sử dụng chip Snapdragon 6xx và Helio X20 trở lên. Trong khi những người chỉ sử dụng máy có chip Snapdragon đời 4xx hay Mediatek MT6750 đành phải đợi các studio thuộc Tencent điều chỉnh giảm thông số cấu hình hoặc tối ưu hóa cho thiết bị của mình.

Hoặc là ra hẳn một phiên bản thấp hơn để phục vụ anh em có thiết bị cấu hình thấp, PUBG Mobile LITE chính là ứng viên sáng giá cho việc thay thế PUBG Mobile chính, phiên bản PUBG Mobile LITE đã được Tencent phát hành bản thử nghiệm có giới hạn tại một số khu vực. Nhiều khả năng là Server Asia cũng sớm ra mắt và game thủ PUBG Mobile Việt Nam có thể trải nghiệm trong thời gian không lâu nữa.

Vậy PUBG Mobile LITE có những gì, khác gì so với PUBG Mobile chính, những lý do dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc giúp các bạn để có thể lựa chọn

Windows PhonePUBG Mobile cho PC
ApplePUBG Mobile cho iOS
AndroidPUBG Mobile cho Android

PUBG Mobile LITE cho Android

1. Dung lượng thấp hơn

PUBG Mobile LITE

Phiên bản PUBG Mobile bản quốc tế có dung lượng lên đến trên dưới 2GB, ở cả hai nền tảng iOS và Android. Một con số khá lớn đối với một game trên di động. PUBG Mobile LITE thì không nặng nề đến như vậy, nó chỉ chiếm dung lượng khoảng 30MB trên điện thoại của bạn nếu là file APK.

Còn với file XAPK thì sẽ khoảng hơn 200MB, một con số khá dễ chịu cho những thiết bị có dung lượng lưu trữ thấp, ngoài ra PUBG Mobile LITE còn được đánh giá là chơi mượt kể cả trên những thiết bị chỉ có 1GB RAM. Với cấu hình như vậy thì kể cả là những smartphone có giá bán chính hãng tầm 2 triệu đồng cũng có thể chơi mượt PUBG Mobile LITE.

2. Bản đồ có kích thước nhỏ hơn

PUBG Mobile LITE

Mọi địa hình trên bản đồ của PUBG Mobile LITE đều được giữ nguyên, tuy nhiên thì nhà phát hành đã thu nhỏ bản đồ từ 8x8 xuống còn 2x2. Quá trình di chuyển của nhân vật sẽ ngắn hơn, thời gian chơi vì thế cũng sẽ không kéo dài như ở các bản PUBG Mobile quốc tế và Trung Quốc.

Nên nhớ nguyên nhân khiến thời gian mỗi trận đấu lên tới hàng chục phút là do việc chạy BO và loot đồ trong bản đồ rộng. Mục tiêu của Tencent là muốn thời gian mỗi trận đấu của phiên bản LITE ở mức tối đa chỉ 10 phút.

3. Đồ họa đơn giản, ít thiết lập hơn

PUBG Mobile LITE

Trên phiên bản PUBG Mobile thường, sẽ có rất nhiều tùy chọn đồ họa khác nhau cho bạn cài đặt, gồm 5 mức đó là: Smooth, Balanced, HD, HDR và Ultra HD. Game chắc chắn sẽ nâng tầm đồ họa lên rất đẹp và hiệu ứng bắt mắt hơn, đi kèm với đó là máy của bạn sẽ phải hoạt động nặng nề hơn rất nhiều. Máy sẽ nhanh nóng và hao mòn nhanh hơn.

Trong PUBG Mobile LITE chỉ có hai chế độ đồ họa là SmoothBalanced để giảm tải tối đa sức mạnh đồ họa, tập trung cho những tính năng khác hoạt động mượt mà hơn.

4. Số lượng người chơi ít hơn

PUBG Mobile LITE

Phiên bản PUBG Mobile và PC đều có thể nhét 100 người chơi cùng lúc, một điều hơi quá sức so với phiên bản LITE nên khi thu nhỏ kích thước bản đồ thì số lượng người chơi trong PUBG Mobile LITE ở mỗi ván đấu cũng sẽ rút xuống chỉ còn 40 người mà thôi.

Đây là một sự hợp lý, vì nếu giữ nguyên số lượng 100 người để thi đấu trong map 2x2km thì yếu tố FPS sẽ được đẩy lên cao hơn hẳn yếu tố sinh tồn. Từ đó mà PUBG Mobile LITE có thể mất đi độ chất mà phiên bản PC đã tạo ra.

Trên đây là một số sự thay đổi giữa hai anh em PUBG Mobile và PUBG Mobile LITE, có lẽ điều dễ dàng nhận ra là PUBG Mobile LITE đều có thể chạy tốt trên tất cả các thiết bị có cấu hình thấp. Nếu máy bạn có cấu hình thấp lè tè mà muốn chơi PUBG Mobile thì chỉ cần tải PUBG Mobile LITE về, cài đặt và chơi thôi.

  • 826 lượt xem
Cập nhật: 18/08/2018
Xem thêm: PUBG Mobile PUBG Mobile LITE
Sắp xếp theo