Những lỗi Windows kỳ lạ và Easter Egg có thể bạn chưa biết

Windows có một số lỗi và Easter Egg ẩn ở tất cả các phiên bản. Hãy cùng Download.vn khám phá chúng nhé!

Easter Egg từ Windows 7 tới Windows 11

  • 0 1

    God Mode

    Tính năng Windows bị ẩn này lần đầu tiên được giới thiệu trên Vista và vẫn còn hữu ích. God Mode, còn được gọi là Windows Master Control Panel, cho bạn một tổng quan bất ngờ về tất cả các lựa chọn Control Panel trong một thư mục. Nếu vẫn thường xuyên dùng Control Panel, bạn sẽ thích God Mode.

    Để bật God Mode, tạo một thư mục mới và dùng chuỗi ký tự sau làm tên của nó.

    GodMode.{ED7BA470-8E54-465E-825C-99712043E01C}

    Lưu ý: Bạn có thể thay thế thuật ngữ GodMode bằng tên yêu thích.

  • 0 2

    Code Star Wars CMD

    Cửa sổ nhắc lệnh
    Cửa sổ nhắc lệnh

    Code Star Wars CMD là một trong số Easter Egg nhắc lệnh tuyệt nhất. Nó hoạt động trên mọi hệ điều hành hỗ trợ Telnet và có một terminal hay dòng lệnh, bao gồm Windows 10. Tuy nhiên, trước khi có thể dùng lệnh này, bạn phải kích hoạt Telnet.

    Trong Win 10, nhấn Windows + Q, gõ telnet, và chọn Turn Windows features on or off from the results. Cuộn xuống dưới cho tới khi bạn thấy mục Telnet Client, tích ô đó > click OK. Đợi Windows hoàn thành tất cả thay đổi được yêu cầu, rồi click Close.

    Client Telnet
    Client Telnet

    Giờ là lúc “chơi đùa” cùng Telnet. Nhấn Windows + R để mở menu Run, gõ cmd, nhấn Enter để mở nhắc lệnh. Giờ chạy lệnh sau:

    telnet telehack.com

    Starwars

    Đã đến lúc ngả lưng và xem Chiến tranh giữa các vì sao qua các ký tự ASCII.

  • 0 3

    Trượt để đóng PC Windows

    Microsoft ẩn một file EXE mang tên SlideToShutDown trong thư mục C:\Windows\System32. Đây là cách tắt Windows khác, được giới thiệu lần đầu tiên cùng với Windows Phone, sau đó, đã được chuyển sang Windows 8. Thật tuyệt khi tắt máy tính bảng, cũng tắt được Windows trên desktop phải không.

    Khi ở trong chế độ tablet, thử nhấn nút nguồn từ 3 tới 5 giây và SlideToShutDown sẽ tự mở.

  • 0 4

    Phone Dialer

    Phone Dialer

    Kể từ Windows 95, hệ điều hành của Microsoft có chứa một app quay số, cho phép bạn thực hiện cuộc gọi qua cổng điện thoại trên máy tính (nếu có). Cách duy nhất để mở tiện ích này là gọi trực tiếp tệp thực thi. Nhấn phím Windows + R, vào dialer.exe và click OK.

  • 0 5

    Windows 3.1 Explorer từ 1992

    Windows 3.1 Explorer from 1992
    Windows 3.1 Explorer from 1992

    Tìm chương trình mang tên ODBC Data Source Administrator. Mở nó, nhấn Add. Ở màn hình tiếp theo, chọn trường mang tên Microsoft Access. Sau đó, trong Database > nhấn Select. Nhìn vào cửa sổ hiện ra, bạn sẽ thấy một phần của lịch sử Windows, ẩn trong Data Source Administrator.

  • 0 6

    The Number of the Beast

    File Doom
    File Doom

    Doom 95 là phiên bản Windows đầu tiên của Doom. Game này dùng cổng 666, tham chiếu tới The Number of the Beast. Và cổng 66 vẫn còn được dành riêng cho Doom tới tận bây giờ. Tới C:\Windows\System32\drivers\etc và mở file services trong Notepad.

  • 0 7

    Exit Explorer

    Đây là một lựa chọn ẩn trong menu ngữ cảnh của Windows 10 Taskbar. Giữ Ctrl + Shift trong khi click chuột phải vào trường trống trên Taskbar. Giờ bạn sẽ thấy Exit Explorer ở mục cuối cùng trong menu. Tùy chọn này cho phép bạn đóng Windows File Explorer mà không phải đi qua Task Manager.

  • 325 lượt xem
👨 Đỗ Vân Cập nhật: 06/12/2021
Xem thêm: Windows
Sắp xếp theo