So sánh những điểm khác biệt giữa PUBG Mobile và PUBG PC

Cả hai phiên bản PUBG đều đã trở nên rất thành công trên cả hai nền tảng di động và máy tính trong năm 2017, PUBG đã gây nên hiện tượng game sinh tồn mà hiện tại rất nhiều tựa game khác ăn theo phong cách Battle Royal của PUBG, và cũng có những tựa game sinh tồn cũng có những nét đặc trưng riêng của mình, chẳng hạn như Fortnite, Rules Of Survival...

PUBG Mobile

Ở hai phiên bản PUBG Mobile và PC, người chơi sẽ cảm thấy phiên bản Mobile có nhiều nét rất tương đồng so với phiên bản PC và không có nhiều sự thay đổi cho lắm. Tuy nhiên là vẫn có những điểm khác biệt rõ ràng mà không phải game thủ nào cũng nhận ra, bài viết dưới đây sẽ cho các bạn thấy những điểm khác biệt rõ ràng giữa hai phiên bản PUBG PC và Mobile mà không phải ai cũng biết tới.

PUBG PC

PUBG Mobile cho Android PUBG Mobile cho iOS

PUBG: Những điểm khác biệt lớn nhất giữa phiên bản PUBG Mobile và PC

1. PUBG Mobile có mô hình chơi miễn phí (Free to Play)

PUBG Mobile

Đây chắc chắn là điểm khác biệt lớn nhất khi so sánh PUBG PC và PUBG Mobile, với PUBG Mobile bạn có thể hoàn toàn tải về miễn phí trên các thiết bị di động. Trò chơi cho phép bạn sỡ hữu tất cả những gì mà bạn trông đợi ở một tựa game F2P.

Những thứ mà PUBG Mobile sẽ cho bạn trong game đó là phần thưởng điểm danh hàng ngày, kinh nghiệm, hòm supply free, tăng cấp, phần thưởng làm nhiệm vụ... Hầu hết những nhiệm vụ trong PUBG Mobile đều đòi hỏi người chơi phải hạ gục được một số lượng kẻ địch hoặc thực hiện những hành động, tác vụ khác trong trò chơi, từ đó bạn nhận được kinh nghiệm và sử dụng điểm hoạt động để lấy phần thưởng.

PUBG Mobile

CỤ THỂ là khi đạt được mốc điểm hoạt động theo quy định thì sẽ nhận được tối đa 5 hòm miễn phí mỗi ngày. Còn điểm kinh nghiệm thì sẽ giúp bạn thăng cấp tài khoản của người chơi, mở khóa cho bạn những ảnh đại diện mới, có một điểm mà PUBG Mobile giống phiên bản PC đó là điểm BP (điểm trận đánh) được sử dụng để mở hòm, bắt đầu từ 700BP và tăng từ từ cho các hòm bổ sung được mở mỗi tuần.

Một số game thủ không thoải mái so với mô hình F2P, tuy nhiên việc mua hàng sẽ không ảnh hường nhiều đến trò chơi, thêm vào đó ở phiên bản PC giờ đã có thêm những hòm lựa chọn trang phục và skin vũ khí độc đáo chỉ với 30 buck, cho nên đừng nghĩ mô hình F2P quá tệ.

2. Chế độ chơi và bản đồ trong game

PUBG Mobile

Hòn đảo trên PUBG Mobile giữ lại toàn bộ đặc điểm với phiên bản gốc trên PC, mới đây lại xuất hiện thêm bản đồ sa mạc Miramar cũng giữ lại y hệt so với phiên bản gốc. Bên cạnh đó thì chế độ FPP đã có mặt trong phiên bản Mobile, dù rằng vẫn có các chế độ chơi Solo, Duo, Squad.

Rồi những chế độ chơi mà PUBG Mobile đã cập nhật vào cho phiên bản di động, chẳng hạn như chế độ luyện tập cho phép người chơi rèn luyện kỹ năng ngắm bắn và kỹ năng lái xe trong game. Cả chế độ Arcade với chỉ 28 người trong một bản đồ nhỏ hơn rất nhiều.

Có thể xem cách hoạt động của chế độ này hoạt động giống với bản đồ Sanhok trên PUBG PC, nó thực sự phù hợp khi hoạt động trên những thiết bị di động. Tuy nhiên để mở khóa được chế độ này thì bạn phải đạt lên cấp độ 10, do vậy bạn phải chơi một số trận đấu thông thường khác.

3. Tính năng chỉ báo phạm vi trên mini map

PUBG Mobile

Điểm đầu tiên mà những game thủ PUBG PC chú ý khi nhảy dù trên phiên bản mobile đó là tính năng thông báo phạm vi và đánh dấu tất cả những thành viên trong Squad. Ngoài ra đường bay được hiển thị sẽ là một đường thẳng đứt nét, người dùng có thể lựa chọn tiếp đất dễ dàng hơn. Tính năng này chỉ mới được cập nhật trong PUBG PC thời gian gần đây.

Nhìn từ nhiều khía cạnh thì đây là một sự cải tiến so với phiên bản PC. Những chỉ số hiển thị sẽ giúp bạn xem được khoảng cách của các thành viên trong đội mà không cần phải mở bản đồ, hoặc đo khoảng cách giữa bạn và mục tiêu, xe mà bạn mới sử dụng cũng được đánh dấu trên minimap và một điểm báo nhỏ ở đầu màn hình sẽ hướng bạn đến khu vực an toàn. Những tính năng đó sẽ giúp bạn điều hướng dễ hơn chiến trường.

4. Loại bỏ chi tiết giúp game chạy mượt hơn

PUBG Mobile

Việc bản đồ Erangel giữ nguyên như trên phiên bản PUBG PC đã giúp cho game thủ dễ làm quen giữa hai phiên bản, ngoài ra thì những tòa nhà trong game đã được thi công lại để phù hợp với những thiết bị di động, cụ thể là sẽ không có nhiều tòa nhà lớn trong game, nội thất không gian mở được thiết kế lại và quan trọng nhất là cửa sổ phiên bản PUBG Mobile sẽ không có kính.

Việc PUBG Mobile loại bỏ cửa sổ trong game là một việc rất nhỏ, nhưng nó lại tác động khá lớn đến nhiều yếu tố trong trò chơi, nếu bạn đeo tai nghe khi chơi thì bạn sẽ không nghe được những tiếng cửa sổ bị kẻ địch đập vỡ, và điều đó sẽ không khiến kẻ địch bị chú ý, điểm này nếu biết cách lợi dụng thì nó sẽ là lợi thế của bạn khi đột nhập vào nhà. Tuy nó sẽ khiến đồ họa game xấu đi một chút, nhưng nó lại làm cho game chạy mượt hơn trên những thiết bị di động có cấu hình thấp

5. Hệ thống hiển thị được thiết kế lại

PUBG Mobile

Đây là tính năng mà bạn dễ nhận thấy nhất ở giữa hai phiên bản, bạn sẽ thấy tính năng điều khiển trong game là những thay đổi quan trọng nhất. Mặc dù biết việc thiếu sót chuột và bàn phím sẽ gây ra nhiều bất lợi cho game thủ nếu chuyển từ PC sang Mobile. Không còn cách nào khác là bạn phải làm quen với các nút bấm và nút điều khiển ảo trên PUBG Mobile.

Những hành động bạn có thể thực hiện trên phiên bản PC như ngồi, nhảy, leo trèo, nghiêng mình, sử dụng med... đều có thể thực hiện dễ dàng trên điện thoại chỉ theo một nút bấm ngay trên đầu hiển thị. Có thể sẽ khó trong một vài lần đầu tiên, tuy nhiên khi đã quen rồi thì bạn sẽ thấy nó trở nên dễ dàng.

Ngoài ra bạn còn được tùy chọn thêm 3 kiểu điều khiển khác nhau, được cài đặt trước để bạn lựa chọn, kèm theo đó là các tùy chọn bổ sung để tùy chỉnh toàn bộ màn hình hiển thị (HUD). Chạy tự động và nhìn trộm cũng có trong trò chơi, tuy nhiên bạn phải mò vào cài đặt để thiết lập.

6. Hiển thị tín hiệu về hướng bị tấn công trên minimap

PUBG Mobile

Nếu người chơi không sử dụng tai nghe, hoặc tắt tiếng khi đang ở nơi công cộng, nên PUBG Mobile đã giúp đỡ game thủ bằng cách thêm một số chỉ báo giúp người chơi định hướng tốt hơn khi chiến đấu. Khi có tiếng súng nổ ở gần đấy, một biểu tượng màu cam sẽ hiện ra giúp bạn xác định được hướng phát ra tiếng súng.

Tương tự như vậy, khi bạn bị tấn công thì ở trên màn hình sẽ hiển thị điểm báo sát thương về phía kẻ địch, ngoài ra tiếng bước chân cũng sẽ kích hoạt chỉ báo định hướng trên minimap. Yếu tố này có thể sẽ giúp bạn trở thành Pro đích thực.

7. Tự động nhặt đồ

PUBG Mobile

Tính năng Auto Pick-Up của PUBG Mobile giúp đơn giản hóa việc loot đồ, nhặt vũ khí nếu balo của bạn có sẵn chỗ trống hoặc thay thế vũ khí đang sử dụng bằng những vũ khí mạnh hơn, không những tự động nhặt phụ kiện và đạn được, nó còn giúp bạn tự động nhặt áo giáp, mũ, balo cấp cao thay cho những vật phẩm cấp thấp.

Đây là một bước cải tiến so với phiên bản PC và trên cả Xbox. Mặc dù bạn vẫn phải sắp xếp lại hòm đò của mình nếu có những trang bị không phù hợp, song bạn không cần phải chú ý quá nhiều vào việc này mà có thể tập trung vào việc quan trọng nhất là bắn hạ kẻ địch.

Nếu không thích bạn có thể tắt tính năng này đi trong phần cài đặt để có trải nghiệm giống trên PC hơn. Tuy nhiên tính năng này đem lại hiệu quả lớn trong game nên nếu bạn lười nhặt thì có thể để im. Ngoài ra PUBG Mobile còn bổ sung tính năng tự động mở cửa khi bạn bước đến gần.

8. Tự động ngắm và giảm giật cho vũ khí

PUBG Mobile

Auto-aim, tính năng giúp game thủ có thể tự động ngắm vào kẻ địch và bạn có thể tắt nó đi trong phần cài đặt, nếu muốn luyện tập ngắm bắn. Súng trong game lại được giảm độ giật cho nên nếu kết hợp với chế độ auto-aim sẽ khiến cho bất kỳ một món vũ khí tự động trở nên mạnh mẽ, do đó hãy thu thập một khẩu AR và đầy đủ đạn.

Còn với trên PC có thể cảm nhận rõ ràng từng chi tiết chân thực trong game, và độ giật súng là một trong những yếu tố chân thực nhất, súng sẽ rất giật khi bạn sử dụng chế độ FPP, còn PUBG Mobile thì việc kiểm soát được những chuyển động như vậy sẽ rất khó, thế nên PUBG Mobile cung cấp cho người chơi một sự trợ giúp bằng việc giảm độ giật của vũ khí xuống và kết hợp nó với chế độ auto-aim.

9. Phương tiện dễ điều khiển hơn rất nhiều

PUBG Mobile

Không thể thiếu trong game là những phương tiện trong game, xe cộ, tàu thuyền... đây là cách di chuyển tốt nhất cho các khoảng cách xa mỗi khi vòng bo bắt đầu thu hẹp lại tuy nhiên trên PUBG Mobile thì việc bạn đáng lo chỉ là... nhiên liệu.

Việc lái xe trên PUBG Mobile bây giờ trở nên cực kỳ dễ dàng khi bạn có thể chủ động lựa chọn những chế độ điều khiển sẵn có trong cài đặt, ngoài ra việc bạn bị đâm xe vào vật cản như đá, cây sẽ không khiến bạn mất máu. Điểm này khiến người chơi cảm thấy thoải mái nhưng cũng làm mất đi tính chân thực trong game.

10. Bắt nạt Bots

PUBG Mobile

Có nhiều người chơi đã đăng ảnh thành tích TOP 1 của mình lên mạng ngay từ những trận đấu đầu tiên. Tuy nhiên thì cảm giác này sẽ khiến bạn cảm thấy hụt hẫng nếu bạn biết rằng trong những trận đầu, đa số kẻ địch của bạn đều là Bot.

Để phân biệt đâu người chơi thực sự và đâu là Bot cũng khá dễ, chúng thường xuất hiện bất thình lình, bắn vài phát để "dọa tinh thần" người chơi, sau đó thì trốn chui trốn lủi một cách chậm chạp cho bạn đứng xả đạn thoải mái. Cũng có thể đó là những người chơi thật và họ đang bị "gà" nhập, song đây vẫn là trải nghiệm thú vị cho người chơi nếu mới bắt đầu PUBG Mobile.

  • 3.118 lượt xem
Cập nhật: 22/05/2018
Xem thêm: PUBG PUBG Mobile
Sắp xếp theo