Những kinh nghiệm quý báu giúp bạn dễ trở thành PRO trong PUBG

PlayerUnknown's Battlegrounds (PUBG) cho đến thời điểm hiện tại vẫn được coi là game Battle Royal hay nhất trên PC trên mọi khía cạnh, từ đồ họa, gameplay cho tới những event thú vị. Để trở thành người chiến thắng, bạn phải vượt qua được 100 đối thủ trên bản đồ. Và phải tận dụng tất cả những gì mình có, đặc biệt là rút kinh nghiệm từ những sai lầm.

Thế nhưng, có những game thủ dù đã tham gia vào chiến trường PUBG đã lâu nhưng vẫn chưa "lên tay" được, có rất nhiều yếu tố để nói về vấn đề này trong game, nhưng điểm chung là chúng ta sẽ tập trung vào những mẹo mà bạn có thể vận dụng khi chiến đấu trong game, dưới đây là một số lời khuyên nhỏ mà Download.vn đã khai thác qua nhiều kinh nghiệm của game thủ khi chơi. Bạn có thể tham khảo và sử dụng khi chơi game.

PlayerUnknown's Battlegrounds

PUBG: Những kinh nghiệm quý báu để trở thành PRO trong game

1. Đừng sợ hãi khi tham chiến vào khu vực "nóng"

PUBG PRO

Khi mới chơi, có nhiều game thủ sẽ "die" khá sớm, nhất là những bạn mới làm quen với dòng game bắn súng sinh tồn, có khi mới nhảy dù xuống chưa kịp nhặt súng đã chết, cho nên những lần sau, đa số game thủ sẽ chọn những khu vực ít người nhảy dù xuống để tránh những cuộc giao tranh từ sớm.

Điều này cũng đúng với những "newbie" khi mà họ phải luyện những kỹ năng ban đầu khi chơi game, như là kỹ năng bắn súng, kỹ năng nghe tiếng bước chân, định hướng được tiếng súng nổ... Nhưng nếu bạn không chiến đấu nhiều mà chỉ lo trốn tránh, thì kỹ năng và kinh nghiệm của bạn sẽ vẫn thấp như ban đầu, và khi gặp địch thì bạn sẽ thiếu kinh nghiệm giao tranh.

Vì thế hãy chịu khó đối mặt với kẻ địch đã nhé, chắc chắn sau một thời gian chiến đấu bạn sẽ "lên tay" và không còn là "gà mới" nữa, những khu vực có nhiều kẻ địch chú ý đến đó là Pochinki, School, Pecado... Hãy nhảy dù xuống đây và tham chiến với những kỹ năng đã học được để đối đầu với số đông.

2. Ưu tiên một vị trí tốt thay vì cố gắng giết kẻ địch

PUBG PRO

Dù bạn không sợ hãi khi đã có kinh nghiệm về những yếu tố dùng để đối đầu kẻ địch trong game. Nhưng nó phải đi với một trạng thái thật tỉnh táo, ở trong nhiều tình huống bị bao vây, ưu tiên hàng đầu là chọn vị trí tốt cho mình. Hãy ưu tiên những vị trí như một sườn đồi hoặc tựa lưng vào một công trình như bức tường, ở những vị trí đó, bạn sẽ quan sát được khung cảnh xung quanh với tầm nhìn rộng mà mức độ phục kích lại rất thấp.

Nhưng nếu muốn được như vậy thì bạn phải có một Scope tầm xa, đi kèm với một vị trí tốt thì chắc chắn bạn sẽ chiếm ưu thế rõ ràng, chỉ cần kê tâm vào những vị trí thuận tiện mà bạn đã quan sát được kẻ địch và xả đạn khi thấy chúng thôi, sau khi giết được 1, 2 mạng hãy đổi ngay vị trí để tránh bị phát hiện. Nếu bạn có kỹ năng "kê tâm" tốt và có một vị trí thuận tiện thì chắc chắn, bạn sẽ kiếm được nhiều kill như một PRO chính hiệu.

3. Rút ngắn thời gian loot đồ

PUBG PRO

Khi đáp đất, ai cũng chỉ khởi đầu với hai bàn tay trắng, lúc này loot đồ sẽ được ưu tiên hàng đầu. Nhưng khi đã loot đủ nhu cầu thì hãy đi chiếm một vị trí quan trọng thay vì cứ cắm cúi loot đồ, nếu bạn hãy theo dõi những video của PUBG trên mạng, rất nhiều game thủ chết khi đang loot đồ, vì cứ phân vân nên chọn loại súng nào, có nên nhặt đầy lựu đạn hay không, nên nhặt cái này hay cái kia...

Đối với những game thủ mới, bạn cần có thời gian để làm quen với những loại súng với những yếu tố như độ giật, ghìm tâm, khoảng cách bắn... chưa kể những vũ khí phụ như lựu đạn, vũ khí cận chiến. Khi đã quen với từng loại vũ khí, hãy nhanh chóng loot thật nhanh những thứ thích hợp với mình và chỉ chú trọng vào những thứ cần thiết, và cũng đừng loot quá nhiều đạn với phụ kiện mà quên những vật phẩm hồi phục.

4. Tập ngắm bắn từ xa

PUBG PRO

Đây là một yếu tố để đánh giá một PRO thực thụ trong game, dĩ nhiên là không phải lúc nào kẻ địch cũng xuất hiện một cách "ngon ăn" trước mặt bạn, cho nên việc sử dụng ống ngắm trong game được nhiều game thủ ưa chuộng, ưu điểm của việc bắn xa là giúp bạn hạn chế lợi thế về vị trí của đối thủ.

Quan trọng là bạn phải luyện tập với những phụ kiện này, như đã nói ở trên, bạn phải cảm nhận được độ giật của súng để cú dứt điểm đạt độ chính xác cao, và phải đánh giá xem độ sát thương của từng loại súng khi sử dụng ở từng khoảng cách xa,gần. Đa phần các game thủ đều sẽ cầm theo một khẩu AR hoặc SMG để làm phụ cho những khẩu súng tầm xa như KAR98K hoặc hàng xịn trong hòm tiếp tế như AWM hay M24.

Và yếu tố quan trọng nhất là bạn phải quyết đoán trong từng phát súng, nếu cứ sợ hụt thì bạn sẽ không thành công, hãy cố gắng luyện tập ở từng phát đạn, di chuyển liên tục để không bị phát hiện, sau đó nã đạn tiếp. Chỉ cần thực hiện là lên tay thôi.

5. Di chuyển và tấn công theo vòng bo

PUBG PRO

Cũng là một điểm đặc trưng của game sinh tồn, khu vực trong game sẽ bị vòng bo thu hẹp để tạo ra sự kịch tính, nếu không có vòng bo, bạn thử tưởng tượng xem nó sẽ như thế nào, trận chiến sẽ kéo dài đến cả vài tiếng đồng hồ trên cái bản đồ cực kỳ rộng đó. Cho nên nếu đứng ngoài vòng bo thì máu của bạn sẽ bị rút nhanh theo thời gian.

Bạn cũng có thể tận dụng nó như một công cụ giúp dò tìm, thậm chí còn gây khó chịu cho đối thủ, để trụ được ở ngoài bo thì bạn phải mang nhiều vật phẩm hồi phục, thời gian ban đầu bo sẽ còn ăn khá ít máu nên bạn có thể tận dụng để loot thêm vật phẩm, sau đó hãy đi theo mép vòng để dò tìm đối thủ của mình. Đây là một chiến thuật mà khá nhiều game thủ sử dụng khi chạy từ ngoài bo vào.

PUBG PRO

Nếu nhận thấy bo ăn máu nhanh, bạn hãy tìm mọi cách để vào giữa bo, kể cả dùng phương tiện để di chuyển, nếu không thì bạn sẽ nhận một vé để chơi một trận mới, và ngay lúc đó hãy tính toàn vị trí tốt nhất để ẩn nấp, khả năng cao bạn có thể tiêu diệt được thêm một số mạng đang chạy lon ton vào bên vòng bo. Có một số game thủ kể lại trên fanpage của Gamology rằng: "Tôi chỉ kiên nhẫn đi theo vòng bo, ngồi xem bọn họ bắn nhau, và giành TOP 1 một cách dễ dàng".

Kết Luận

Tổng kết lại thì luyện tập vẫn chỉ là một phần để giành chiến thắng, cái chính vẫn là kinh nghiệm thực tế khi bạn tham chiến trong game, nếu biết rút kinh nghiệm, biết những mẹo chơi độc đáo từ việc học hỏi đồng đội của mình, chắc chắn bạn sẽ thành một PRO chính hiệu trong game. Hy vọng những kinh nghiệm trên đây sẽ giúp ích cho các bạn khi tham gia vào trận chiến sinh tồn trong PUBG.

  • 3.994 lượt xem
Cập nhật: 02/05/2018
Xem thêm: PUBG
Sắp xếp theo