Ngân hàng câu hỏi tập huấn Hoạt động trải nghiệm lớp 2 sách Chân trời sáng tạo Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 2 môn HĐTN
Ngân hàng câu hỏi tập huấn Hoạt động trải nghiệm lớp 2 sách Chân trời sáng tạo giúp thầy cô tham khảo, nhanh chóng trả lời 10 câu hỏi trắc nghiệm môn HĐTN lớp 2 trong chương trình tập huấn thay sách giáo khoa mới.
Ngoài ra, thầy cô có thể tham khảo thêm đáp án môn Toán, Tiếng Việt, cùng bài thu hoạch tập huấn thay sách giáo khoa lớp 2 bộ Chân trời sáng tạo. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Download.vn:
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 2 môn Hoạt động trải nghiệm sách Chân trời sáng tạo
Câu 1: Các năng lực đặc thù của hoạt động trải nghiệm là:
A. Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động, năng lực giải quyết vấn đề
B. Năng lực thích ứng với cuộc sống, năng lực thiết kế, tổ chức hoạt động và năng lực định hướng nghề nghiệp
C. Năng lực thích ứng với cuộc sống và năng lực thiết kế, tổ chức hoạt động
D. Năng lực định hướng nghề nghiệp và năng lực thiết kế, tổ chức hoạt động
Câu 2: Lực lượng chính tổ chức, hướng dẫn Hoạt động trải nghiệm trong nhà trường tiểu học là:
A. Giáo viên Tổng phụ trách Đội
B. Giáo viên chuyên trách Âm nhạc, Mĩ thuật
C. Giáo viên chủ nhiệm lớp
D. Giáo viên chủ nhiệm lớp và tổng phụ trách Đội
Câu 3:
B. Sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt lớp, mỗi loại 35 tiết
C.105 tiết chia đều cho các loại hình Sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt lớp, trải nghiệm theo chủ đề, câu lạc bộ. Quy mô trường, lớp, nhóm là tuỳ thuộc vào lựa chọn của giáo viên
D. Sinh hoạt dưới cờ 35 tiết - quy mô trường trải nghiệm theo chủ đề 35 tiết - quy mô lớp; Sinh hoạt lớp 35 tiết - quy mô lớp
Câu 4: Quy trình thiết kế và tổ chức hoạt động trải nghiệm theo chủ đề được tiến hành theo các giai đoạn:
A. Nhận diện– Khám phá Luyện tập - Vận dụng
B. Nhận diện – Khám phá: Tìm hiểu – Mở rộng; Thực hành - Vận dụng
C. Nhận diện – Khám phá: Tìm hiểu – Mở rộng, Thực hành - Vận dụng; Đánh giá - Phát triển
D. Nhận diện- Khám phá: Tìm hiểu – Mở rộng; Vận dụng - Đánh giá
Câu 5: Vở bài tập Hoạt động trải nghiệm 2 được sử dụng để:
A. Hỗ trợ học sinh chuẩn bị tham gia các hoạt động và rèn kĩ năng cho bản thân sau khi thực hiện các chủ đề
B. Học sinh và các lực lượng giáo dục khác đánh giá kết quả thực hiện
C. Làm minh chứng cho kết quả hoạt động của học sinh và được lưu trữ trong hồ sơ hoạt động cá nhân của các em
D. Tất cả các phương án trên
Câu 6: Chọn phương án sai
Thư gửi phụ huynh dùng để:
A. Phụ huynh chấm điểm những hoạt động rèn luyện ở nhà của học sinh
B. Phụ huynh quan sát, hỗ trợ học sinh
C. Phụ huynh nhận xét những hoạt động rèn luyện ở nhà của học sinh
Câu 7: Khi phân tích cách tổ chức hoạt động của giáo viên trong băng hình minh họa cần làm rõ các vấn đề:
A. Cách giáo viên hướng dẫn học sinh thực hiện nhiệm vụ để từ đó rút ra phương pháp và hình thức tổ chức hoạt động mà giáo viên đã sử dụng
B. Cách giáo viên giao nhiệm vụ, hướng dẫn học sinh thực hiện nhiệm vụ, cách động viên, khích lệ và khả năng bao quát, hỗ trợ học sinh khi cần thiết
C. Cách giáo viên giao nhiệm vụ và hướng dẫn học sinh thực
Câu 8:
A. Sau mỗi Hoạt động chủ đề HS tự suy nghĩ, hồi tưởng và xác định mức độ hoàn thành hoạt động của bản thân
B. HS được tham gia nhận xét bạn về thái độ tham gia hoạt động, đóng góp cho sản phẩm của nhóm,... trong quá trình hoạt động
C. Phụ huynh được đề nghị theo dõi và đồng hành, nhận xét con trong quá trình trải nghiệm nhà và ngoài nhà trường
D. Tất cả các ý trên
Câu 9: Cần căn cứ vào đâu để lựa chọn nội dung xây dựng kế hoạch Hoạt động trải nghiệm cho học sinh?
A. Căn cứ vào các mạch nội dung và yêu cầu cần đạt được quy định trong Chương trình
B. Căn cứ vào kế hoạch giáo dục của nhà trường và của lớp
C. Căn cứ vào kế hoạch hoạt động chính trị, xã hội, văn hoá của địa phương
Câu 10:
A. Tổ chuyên môn có thể tuỳ chọn thời gian thực hiện các chủ đề của SGK
B. Tổ chuyên môn có thể gom các tiết của cùng chủ đề thành ngày trải nghiệm mà không cần thực hiện mỗi tuần 1 tiết
C. Tổ chuyên môn có thể thay đổi nội dung, hình thức hoạt động trong chủ đề
D. Tất cả các ý kiến trên