Mọi điều cần biết về bổ sung thông tin thuê bao Viettel, VinaPhone, MobiFone

Như đã thông báo, vào ngày 24/04 sắp tới sẽ là ngày mà những thuê bao, tài khoản của 3 nhà mạng lớn nhất là Viettel, Mobifone, Vinaphone sẽ bị "thanh trừng", cụ thể là những thuê bao nhận được thông báo cần cập nhật thông tin chính chủ phải hoàn thành ngay trước thời điểm này, nếu không, nhà mạng sẽ bắt buộc phải khóa 1 chiều thuê bao rồi sau đó sẽ bị khóa 2 chiều vĩnh viễn.

Cập nhật thuê bao

Tuy thông báo đã được đưa ra cách đây khá lâu, nhưng hiện tại, vẫn còn nhiều người đang không nắm rõ được cách thức bổ sung thông tin cho thuê bao đang dùng, hoặc đã làm nhưng lại chưa có kết quả cụ thể, trong khi ngày "tận thế" của những thuê bao thì đang đến gần. Vậy để làm sao để biết những thông tin thuê bao của mình, tất cả đều sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây của Download.com.vn. Nếu bạn đang thực hiện cập nhật thông tin thuê bao hoặc chưa cập nhật thì hãy theo dõi bài viết này nhé.

Mọi thông tin về cập nhật thuê bao của Viettel, Vinaphone, Mobifone

Ở dưới đây là những thông tin cập nhật những gì cho thuê bao bạn đang sử dụng. Nếu như đã cập nhật mà chưa được phản hồi, bạn có thể thực hiện kiểm tra thông tin thuê bao của mình ở dưới đây.

Thuê bao

Hiện tại, để bạn có thể kiểm tra thông tin thuê bao của mình, nhà mạng đã cung cấp dịch vụ tra cứu dữ liệu thuê bao để bạn có thể biết được rằng thuê bao của mình có nằm trong "vùng nguy hiểm" hay không.

Bạn hãy truy cập vào link tra cứu của nhà mạng ở dưới đây. Điền số điện thoại của mình vào và bấm Tra Cứu.

Hoặc có cách kiểm tra nhanh hơn có thể áp dụng với tất cả các nhà mạng là nhắn tin: TTTB gửi 1414.

Còn với cách thực hiện cập nhật thông tin, bạn có 2 cách để làm: Ra trực tiếp cửa hàng, điểm giao dịch của nhà mạng, hoặc sử dụng ứng dụng để cập nhật thông tin online có sẵn, cách thực hiện cập nhật thông tin bạn có thể xem ở bài viết:

Hiện tại, có những thuê bao gặp phải những sự cố hoặc thắc mắc nhất định, nhất là khi sử dụng ứng dụng online để cập nhật thông tin, dẫn đến việc lo lắng vì sợ không hoàn thành đúng hạn, dưới đây là những câu hỏi mà thuê bao cập nhật thường gặp nhất và cách giải quyết.

Cập nhật thông tin qua My Viettel nhưng chờ mãi không có kết quả xác nhận?

Số lượng người gửi thông tin từ My Viettel chắc chắn là rất lớn, nên thời gian chờ xác nhận sẽ không thể cam kết chính xác được, theo thông tin từ chính bộ phận hỗ trợ khách hàng của Viettel, thông tin cập nhật qua ứng dụng sẽ được chính những nhân viên kiểm duyệt và quyết định, có người được kiểm duyệt nhanh thì trong vòng vài ngày là xong, còn nếu chậm thì phải đến 1-2 tuần mới có phản hồi. Nếu trong trường hợp gấp rút quá thì bạn nên ra trực tiếp cửa hàng để thực hiện cho nhanh và đúng quy trình.

Chụp ảnh Chứng minh nhân dân và ảnh chân dung hợp lệ để cho vào ứng dụng cập nhật

Ảnh Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân và ảnh chân dung có thể cập nhật và bổ sung qua ứng dụng trực tuyến như My Viettel, việc chụp ảnh hoàn toàn không cần phải chỉnh chuẩn mọi góc cạnh, chỉ cần ảnh chụp rõ nét, rõ mặt, nhìn được nội dung trên thẻ là được.

Tốt nhất, bạn nên để Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân lên một mặt phẳng đơn màu rồi chụp, còn chân dung thì chỉ cần một bức ảnh bình thường, trực diện và nhìn rõ mặt là được, không nên lấy những bức ảnh có những biểu cảm quá đà hoặc những bức ảnh Selfie tạo dạng trực tiếp.

Tại sao khi thay đổi thông tin thuê bao qua ứng dụng online không được chấp nhận (trong trường hợp thuê bao đang đứng tên người khác, không phải thuê bao của mình)?

Trong trường hợp này, có rất nhiều người dùng SIM thuộc tên đăng ký của người khác, trường hợp mua lại là nhiều, còn như kiểu người thân, bạn bè cho nhau thì rất ít, không phải SIM mới do mình đăng ký. Cho nên khi dùng ứng dụng My Viettel để tự động thay đổi lại thông tin thì luôn luôn bị từ chối.

Theo giải đáp từ Viettel, để làm lại thông tin chính chủ chuyển từ người khác sang tên mình thì người dùng bắt buộc phải ra cửa hàng để làm trực tiếp chứ không được chấp nhận qua ứng dụng. Người dùng thuê bao cũng cần phải mang theo Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân, SIM gốc, danh sách 5 số thường xuyên liên lạc, ký cam kết liên quan...

Ngoài ra phí khi thay đổi thông tin đối với thuê bao di động trả trước sẽ là 5.000đ nếu giữ nguyên SIM, còn nếu thay SIM phí sẽ là 25.000đ

Đó là những thông tin mà người dùng thuê bao hay thắc mắc khi cập nhật, nếu bạn chưa cập nhật thông tin của mình thì hãy nhanh chóng ra điểm giao dịch gần nhất hoặc tải ứng dụng cập nhật thông tin về smartphone của mình để cập nhật thông tin thuê bao nhé.

  • 256 lượt xem
Cập nhật: 28/04/2018
Xem thêm: Viettel
Sắp xếp theo