Cách bổ sung thông tin thuê bao Viettel trực tuyến tại nhà

Sử dụng My Viettel để bổ sung thông tin thuê bao trả trước

Hiện tại Viettel đã thông báo yêu cầu cập nhật thông tin thuê bao trả trước đang hoạt động để đảm bảo quyền lợi của người dùng cũng như ngăn chặn tình trạng sim rác đang tràn lan trên thị trường. Theo đó, kể từ ngày 24/04/2018 sắp tới, tất cả các thuê bao di động bắt buộc phải có đầy đủ các thông tin chính xác bao gồm họ tên, số chứng minh thư nhân dân, ngày cấp và nơi cấp. Nếu không thì thuê bao của bạn sẽ bị khóa một chiều.

Ngoài ra chủ thuê bao cũng phải cung cấp thêm một bức ảnh chụp chân dung của mình để chắc chắn rằng những thông tin cá nhân đều hoàn toàn chính xác. Tất cả thông tin trên người dùng có thể bổ sung tại các điểm giao dịch của Viettel trên toàn quốc để được hướng dẫn hỗ trợ, hoặc người dùng cũng có thể tự cập nhật thông tin bằng ứng dụng My Viettel trên điện thoại.

Để kiểm tra xem mình có thuộc diện phải bổ sung thông tin không, bạn vui lòng vào link dưới đây, điền số điện thoại của mình vào sau đó nhấn Tra cứu:

https://vietteltelecom.vn/check-info

Nếu bạn thuộc danh sách những người cần bổ sung thông tin thuê bao Viettel và chưa biết cách làm như thế nào, thì Download.vn sẽ giúp bạn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách bổ sung thông tin thuê bao di động chính chủ bằng ứng dụng "chính chủ" nhà mạng Viettel. Trước tiên, bạn cần tải về ứng dụng My Viettel phù hợp cho từng nền tảng theo link dưới đây:

My Viettel cho iOS My Viettel cho Android

Hướng dẫn bổ sung thông tin thuê bao Viettel đang sử dụng

Bước 1: Đầu tiên hãy mở ứng dụng My Viettel tải ở bên trên lên, đăng nhập bằng số điện thoại của bạn vào, sau khi đăng nhập vào bạn hãy bấm vào biểu tượng ảnh đại diện ở góc trên bên trái, ở màn hình Thông tin khách hàng bạn hãy cập nhật ảnh đại diện.

Còn ở dưới hãy bổ sung nghề nghiệp, sở thích, Email, sau đó bấm vào Quý khách bổ sung thông tin hồ sơ như ở dưới hình.

My ViettelMy Viettel

Bước 2: Bạn hãy điền thông tin còn thiếu vào các trường yêu cầu ở giao diện Đăng ký thông tin. Gồm có số chứng minh thư (9 số và 12 số đều được), địa chỉ chính xác theo chứng minh thư.

My ViettelMy Viettel

Bước 3: Tiếp sau đó chụp hai mặt chứng minh thư của bạn và tải lên ở hai trình yêu cầu, mục đích sử dụng là cho bản thân, sau đó chụp một bức ảnh chân dung của bạn, cuối cùng là điền chữ ký của bạn vào.

Bấm vào Ký xác nhận để thực hiện tạo chữ ký, bạn sẽ viết chữ ký của bạn như ở trên giấy, sau đó bấm Xác nhận để gửi thông tin cá nhân.

My ViettelMy ViettelMy Viettel

Khi nào thấy thông báo Yêu cầu đăng ký thông tin thành công tức là bạn đã đăng ký bổ sung thông tin thành công rồi đấy, hồ sợ cập nhật của bạn sẽ được phê duyệt trong vòng 48 tiếng.

Sau khi được phê duyệt hồ sợ thì thông tin của khách hàng sẽ được cập nhật thành công. Nếu có thay đổi gì về hồ sơ Viettel sẽ trực tiếp thông báo lại cho bạn qua tin nhắn hoặc Happy Call.

My Viettel

Bạn có thể xem lại hoặc hủy hồ sơ của mình bằng cách vào lại bảng Đăng ký thông tin, tại đây bạn cũng có thể hủy hồ sơ của mình.

My ViettelMy Viettel

Hướng dẫn cập nhật thông tin thuê bao Viettel cho người thân

Bước 1: Cách này chỉ sử dụng cho những người thân không có smartphone, vẫn là truy cập và sử dụng My Viettel, nhưng lần này bạn sẽ thay đổi tài khoản bằng số điện thoại người thân, trước đó nếu trên My Viettel là số thuê bao của bạn thì hãy thoát ra và đăng ký số điện thoại của người thân rồi đăng nhập vào My Viettel.

Viettel

Bước 2: Sau đó hãy cập nhật thông tin như bình thường, điền đầy đủ thông tin như ngày sinh, năm sinh, họ và tên, ở mục thông tin ban đầu số điện thoại sẽ được hiển thị là số đang đăng nhập vào My Viettel, bạn có thể thay đổi họ tên và ngày sinh, nhưng số điện thoại sẽ không được thay đổi.

Ghi đầy đủ số chứng minh nhân dân, địa chỉ theo chứng minh nhân dân, chụp hai mặt ảnh chứng minh nhân dân, ảnh chân dung, để mục đích sử dụng cho bản thân, cuối cùng hãy ký xác nhận và bấm Xác nhận.

My ViettelMy ViettelMy Viettel

Một điều bất tiện ở đây là bạn phải thường xuyên thoát ra, đăng nhập lại số điện thoại của mình và người thân vào để kiểm tra nhà mạng đã hoàn tất xác nhận hồ sơ của bạn chưa.

Trên đây là hướng dẫn bổ sung thông tin thuê bao trả trước của Viettel bằng My Viettel, bằng cách này bạn có thể đăng ký thông tin cá nhân thuê bao của mình bằng điện thoại mà không cần phải ra các điểm giao dịch của Viettel, ngoài ra còn một số thông tin mà người dùng cần lưu ý 1 số nội dung sau.

  • Những khách hàng cần cập nhật thông tin là tất cả những thuê bao di động trả trướckhách hàng là đối tượng cá nhân trong nước và cá nhân ở nước ngoài, hiện tại Viettel vẫn chưa áp dụng với khách hàng là doanh nghiệp. Nếu khách hàng doanh nghiệp thì vẫn ra các điểm giao dịch để được hỗ trợ.
  • Những trường hợp thông tin thuê bao chưa chính xác, thiếu ảnh chụp, hồ sơ... thì được bổ sung.
  • Những khách hàng nào không thể thực hiện sẽ là những trường hợp như: Khách hàng đã có đầy đủ thông tin chính xác, hồ sơ đầy đủ hoặc đã có tác động đăng ký thông tin và chuẩn hóa tại các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông của Viettel. Trong trường hợp khách hàng muốn sang tên cho người khác thì cả hai phải ra cửa hàng để làm thủ tục.
  • Nếu như thông tin không được phê duyệt thì khách hàng phải ra điểm giao dịch để cập nhật thông tin hoặc chuyển chủ quyền.
  • Với những ai đã đăng ký thông tin cá nhân và đã chụp ảnh chân dung ngoài cửa hàng Viettel theo NĐ49 thì tính năng Cập nhật thông tin trên My Viettel và wwb Portal không hỗ trợ.

Để khẳng định quyền chính chủ thuê bao của mình, bạn hãy làm giới thiệu nội dung bài viết này tới bạn bè và người thân, và đồng thời cập nhật thông tin thuê bao của mình ngay trên ứng dụng My Viettel nhé.

  • 3.713 lượt xem
Cập nhật: 24/04/2018
Xem thêm: My Viettel Viettel
Sắp xếp theo