Cách mở khóa SIM bị chặn 1 chiều của các nhà mạng

Thực hiện theo quy định tại Nghị định 49 của Bộ Thông tin và Truyền thông, từ ngày 2/6, nhà mạng Viettel đã chính thức khóa 1 chiều với những thuê bao chưa khai báo đầy đủ thông tin. Trong trường hợp bị khóa 1 chiều, người dùng sẽ không thể thực hiện cuộc gọi hoặc nhắn tin chiều đi. Mà chỉ có thể nhận được những cuộc gọi hay tin nhắn gửi đến.

Mở khóa thuê bao

Để kết nối lại người dùng chỉ cần cập nhật thông tin thuê bao qua ứng dụng của nhà mạng hoặc cập nhật tại những điểm giao dịch của nhà mạng. Còn nếu trong trường hợp cần sử dụng gấp mà chưa kịp bổ sung thông tin, người dùng bị khóa 1 chiều của nhà mạng Viettel có thể làm theo những cách sau đây.

Cách mở khóa SIM bị chặn 1 chiều của Viettel

Cách 1: Soạn tin nhắn theo cú pháp: MO gửi 195 (Mỗi thuê bao chỉ được gia hạn tối đa 1 lần trong 3 ngày).

Cách 2: Gọi tổng đài Viettel 1800.8098, sau đó thì yêu cầu mở khóa tạm thời SIM Viettel bị chặn một chiều do chưa cập nhật thông tin.

Cách 3: Đăng nhập ứng dụng My Viettel trên smartphone và gửi yêu cầu hủy chặn 1 chiều do chưa cập nhật thông tin.

Lưu ý rằng đây chỉ là cách mở khóa tạm thời trong 3 ngày, hết hạn mở khóa SIM bạn sẽ tiếp tục bị khóa 1 chiều, cách duy nhất để mở khóa dài hạn là cập nhật thông tin thuê bao theo hướng dẫn. Ban có thể tham khảo cách cập nhật thông tin thuê bao qua ứng dụng My Viettel ở bài viết Cách bổ sung thông tin thuê bao Viettel tại nhà.

Còn đối với nhà mạng Vinaphone và Mobifone, để có thể mở khóa SIM bị chặn 1 chiều các nhà mạng, hiện nay người dùng chỉ có thể thực hiện việc cập nhật, bổ sung thông tin thuê bao theo cách đăng ký trên mạng hoặc có thể tới các địa điểm giao dịch.

Xem thêm bài viết Hướng dẫn bổ sung thông tin thuê bao Mobifone tại nhàCách cập nhật thông tin thuê bao Vinaphone trực tuyến để biết cách cập nhật thông tin thuê bao của hai nhà mạng này nhé.

  • 862 lượt xem
Cập nhật: 22/06/2018
Xem thêm: Viettel Mobifone vinaphone my viettel My Viettel
Sắp xếp theo