Cách cập nhật thông tin thuê bao Vinaphone tại nhà

Như vậy là nhà mạng Vinaphone, một trong ba nhà mạng lớn tiếp theo của Việt Nam cũng đã bắt đầu thông báo cho các khách hàng của mình là những chủ thuê bao di động đang sử dụng mạng Vinaphone trên toàn quốc về việc cập nhật và bổ sung đầy đủ các thông tin cá nhân theo nghị định 49/2017/NĐ-CP.

Cũng giống như Viettel, kể từ ngày 24/04/2018 trở đi, tất cả các thuê bao di động bắt buộc phải có thông tin chính xác, hoàn toàn trùng khớp với chủ thuê bao bao gồm họ tên, chứng minh nhân dân, thẻ căn cước, ngày cấp và nơi cấp, ngoài ra người dùng phải cấp cho nhà mạng một ảnh chân dung của chính mình ngoài những thứ kể trên.

VinaPhone

Trước khi bổ sung thông tin, bạn có thể kiểm tra xem thuê bao di động của mình có nằm trong diện cần khai báo thông tin không. Để kiểm tra bạn có thể vào link này, điền thông tin mã Capcha và số điện thoại Vinaphone, sau đó nhấn Lấy mã xác thực. Nhập mã xác thực mà bạn nhận được từ SMS vào ô cuối cùng và nhấn Tra cứu.

Để tránh hiện tượng quá tải khi cập nhật thông tin thuê bao, hai nhà mạng Vinaphone và Viettel đã lên kế hoạch hỗ trợ các kênh dịch vụ cho phép thuê bao di động bổ sung các thông tin qua Internet. Đối với nhà mạng Vinaphone, để cập nhật thông tin cá nhân và ảnh chụp chân dung qua trang web, người dùng thuê bao chỉ cần truy cập vào địa chỉ website My Vinaphone tại link này sau đó hãy làm theo hướng dẫn dưới đây.

Hướng dẫn đăng ký Sim chính chủ Vinaphone tại nhà

Khi đã truy cập vào một trong hai link trên bạn hãy bấm vào Đăng ký ở bảng thông báo để thực hiện cập nhật thông tin.

VinaPhone

Khi hiện ra bảng tra cứu, bạn hãy ghi mã captcha sẵn có ở bên cạnh, ghi số thuê bao vào và bấm lấy mã xác thực, sau đó một mã xác thực 6 số sẽ được gửi về số điện thoại của bạn, ghi mã xác thực vào và bấm Tra cứu.

VinaPhone

Nếu thuê bao của bạn chưa đủ điều kiện thi Vinaphone sẽ thông báo như ở dưới.

VinaPhone

Sau đó điền đầy đủ thông tin như số điện thoại, chọn loại giấy tờ là Chứng minh nhân dân, sau đó điền đầy đủ số chứng minh thư đang dùng vào, bạn có thể điền 9 số hoặc 11 số. Chọn ngày sinh, mục đích sử dụng là bản thân nếu bạn đang sử dụng chứng minh thư dùng cho số điện thoại đang cập nhật thông tin.

Sau đó điền địa chỉ và chọn tỉnh, thành phố đang sinh sống.

VinaPhone

Còn với những bức ảnh,bạn cần phải chụp đầy đủ và rõ ràng nội dung có trên chứng minh nhân dân, nên đặt chứng minh lên một mặt phẳng đơn màu rồi chụp, ảnh chân dung bạn có thể sử dụng ảnh thẻ, hoặc chụp chính diện khuôn mặt là được.

Còn ảnh phiếu đăng ký hợp đồng bạn có thể sử dụng mặt sau của sim số thuê bao để chụp là được.

VinaPhone

Cuối cùng là tích chọn vào Tôi cam kết thông tin khai là đúng và bấm Cập nhật.

VinaPhone

Lúc này bạn sẽ thấy Vinaphone thông báo đến bạn rằng Quý khách đã cập nhật thông tin thuê bao thành công. Bấm OK để đồng ý.

VinaPhone

Sau đó trở lại phần tra cứu và điền mã xác thực, lúc này hãy bấm vào Tra cứu, bạn sẽ thấy thông báo thuê bao của mình cập nhật đủ số ảnh theo nghị định. Như vậy là bạn đã cập nhật thành công thông tin thuê bao Vinaphone của bạn rồi đấy.

VinaPhone

Đối với thuê bao Viettel, khách hàng cần tải ứng dụng quản lý thuê bao My Viettel trên điện thoại của mình và làm theo hướng dẫn ở bài viết Cách cập nhật thông tin thuê bao Viettel tại nhà.

My Viettel cho Android My Viettel cho iOS

Vinaphone cũng thông báo rõ ràng đến người dùng rằng mọi thuê bao đang hoạt động sau ngày 24/04 tới chưa có đủ những thông tin yêu cầu sẽ có thể bị khóa một chiều, nếu muốn mở lại chủ sở hữu thuê bao phải thực hiện việc cập nhật đầy đủ thông tin của mình.

Để hỗ trợ khách hàng nắm được thông tin cụ thể về việc cập nhật này, Vinaphone sẽ tiến hành gửi tin nhắn tới tất cả những số di động đang thiếu thông tin yêu cầu để chủ thuê bao chủ động và kịp thời thực hiện cập nhật theo nghị định, tránh trường hợp bị chặn một chiều ngoài ý muốn.

VinapHone

Người dùng thuê bao Vinaphone có thể tự kiểm tra thông tin về số điện thoại của mình đang sử dụng đã đủ thông tin yêu cầu hay chưa bằng cách soạn tin với cú pháp TTTB gửi 1414. Trong trường hợp chưa đủ thông tin, khách hàng sẽ phải ra các điểm giao dịch của Vinaphone trên toàn quốc để được nhân viên hỗ trợ cập nhật thông tin cá nhân lên hệ thống.

Ngoài ra Vinaphone cũng cho biết sẽ hỗ trợ khách hàng tối đa bằng cách mở thêm 3 chi nhánh của tổng đài 18001091 cũng như tăng giờ phục vụ tại các điểm giao dịch đến 21h giờ hàng ngày, ưu tiên việc phục vụ và hỗ trợ khách hàng cập nhật thông tin còn thiếu với số thuê bao họ đang sử dụng.

  • 294 lượt xem
Cập nhật: 27/04/2018
Xem thêm: Vinaphone
Sắp xếp theo