Tập làm văn lớp 4: Mở bài gián tiếp Tả đồ dùng học tập (7 mẫu) Tả đồ dùng học tập của em

Mở bài gián tiếp Tả đồ dùng học tập gồm 7 mẫu hay, giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều ý tưởng mới, nhanh chóng viết mở bài tả hộp bút, tả thước kẻ, tả sách giáo khoa, tả bút chì, tả bút máy, tả chiếc cặp sách... thật hay, để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng bạn bè và thầy cô.

Đồ dùng học tập

Cách mở bài gián tiếp thường được thầy cô yêu thích, bởi sẽ đánh giá được sự khéo léo dẫn dắt, sử dụng ngôn từ của học sinh. Mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để tham khảo 7 mở bài gián tiếp tả đồ dùng học tập siêu hay:

Mở bài gián tiếp Tả hộp bút

Trong tất cả các loại đồ dùng học tập như: chiếc bút bi, chiếc bút máy, chiếc bút chì, thước kẻ hay cục tẩy... thì em thích nhất là chiếc hộp bút. Chiếc hộp bút là quà sinh nhật bố em tặng em nên em vô cùng trân trọng và nâng niu nó. Chiếc hộp bút còn là nơi đựng đầy đủ đồ dùng học tập của em mỗi khi tới trường. Em rất thực sự rất thích chiếc hộp bút đó.

Mở bài gián tiếp Tả thước kẻ

Dụng cụ học tập đơn giản mà vô cùng thiết yếu của học sinh có lẽ là cây thước kẻ. Như bao học sinh khác, em cũng có đầy đủ dụng cụ học tập. Trong đó, cây thước kẻ được giữ gìn bền bỉ từ bốn năm học qua là vật cũ nhất nhưng được em quý nhất.

Mở bài gián tiếp Tả sách giáo khoa

Với học sinh chúng em, kiến thức không chỉ nhận được từ những người thầy, người cô mà còn là từ sách vở, trước hết chính là những cuốn sách giáo khoa. Với em, sách giáo khoa có một vai trò vô cùng quan trọng trong chặng đường tiếp thu kiến thức của em, đồng thời cũng là một người thầy thứ hai của em.

Mở bài gián tiếp Tả bút chì

Đầu năm học lớp 4, em xin mẹ mua cho cây bút chì nhựa, trong, có những đầu chì nắp sẵn như các bạn trong lớp nhưng mẹ bảo nên dùng bút chì ruột than vừa rẻ lại vừa bền. Em liền đồng ý ngay. Thế là em có cây bút chì này.

Mở bài gián tiếp Tả bút máy

Mẫu 1

Là một học sinh, hẳn ai cũng có rất nhiều đồ dùng học tập gắn bó với mình nào là sách vở, bút thước....Và trong số những đồ dùng đó, em có dành một tình cảm đặc biệt đối với chiếc bút máy. Bởi đó là món quà mà bố đã gửi tặng từ hải đảo xa xôi nhân dịp em vào năm học mới.

Mẫu 2

Em thường ao ước có một cây bút máy nhưng ba em bảo: "Bao giờ con lên lớp Năm ba mới mua cho con!". Rồi một hôm ba đi thành phố về, gọi em lại, đưa cho em một chiếc bút hiệu Hồng Hà gần giống như chiếc bút Trung Quốc của bạn Nam ngồi cạnh em.

Mở bài gián tiếp Tả chiếc cặp sách

Mỗi khi mùa tựu trường sắp bắt đầu, mẹ đều chuẩn bị sách vở và cặp sách mới tinh tươm để em đến trường. Năm nào cũng vậy, một năm mẹ sẽ sắm cho em một chiếc cặp theo ý thích của em. Năm nay cũng vậy, em đã chọn cho mình một chiếc cặp vô cùng xinh xắn.

Chia sẻ bởi: 👨 Hàn Vũ
107
  • Lượt tải: 105
  • Lượt xem: 12.702
  • Dung lượng: 117,7 KB
Sắp xếp theo