Tập làm văn lớp 4: Mở bài gián tiếp Tả cây hoa mai (6 mẫu) Mở bài miêu tả cây cối

TOP 6 Mở bài gián tiếp Tả cây hoa mai hay, ấn tượng, giúp các em học sinh lớp 4 biết cách viết đoạn mở bài cho bài văn tả cây cối thật hay, nhanh chóng trả lời câu hỏi 2 SGK Tiếng Việt Lớp 4 tập hai trang 75.

Hoa mai

Mở bài gián tiếp Tả cây hoa mai sẽ giúp các em rèn được sự khéo léo, khả năng sử dụng ngôn ngữ của mình để dẫn dắt vào vấn đề thật hay. Mời các em cùng theo dõi bài viết để ngày càng học tốt phân môn Tập làm văn lớp 4:

Mở bài gián tiếp Tả cây hoa mai - Mẫu 1

Mùa xuân đó, không khí Tết làm nao lòng người, cây cối đua nhau đâm chồi nảy lộc. Khắp nơi trong vườn, ngàn hoa khoe sắc thắm. Em và bố cùng chăm chút cho biểu tượng của ngày Tết - cây hoa mai được bố trồng trước sân nhà.

Mở bài gián tiếp Tả cây hoa mai - Mẫu 2

Mẹ em là một người yêu hoa. Trong vườn nhà vì thế mà có rất nhiều loài hoa xinh đẹp. Từ mười giờ, cát cánh, hồng nhung, đến nhài, cúc, loa kèn… Trong đó, em thích nhất là cây mai vàng, được trồng ở trong một chiếc chậu lớn, đặt cạnh lối đi.

Mở bài gián tiếp Tả cây hoa mai - Mẫu 3

Không biết tự lúc nào, đất trời âm thầm trở mình. Bầu trời cao hơn, trong vắt. Những đám mây như nhẹ hơn, lững lờ trôi. Cái rét mướt cũng trở nên ngọt và dịu hơn. Những tia nắng vàng bắt đầu chiếu rọi trên mặt đất. Trong vườn, cây mai cũng lặng lẽ bung hoa. Một sáng mai thức dậy, em chợt giật mình trước ánh vàng tươi rạng rỡ của hoa mai. Thế là, mai đã nở rồi.

Mở bài gián tiếp Tả cây hoa mai - Mẫu 4

Ở quê em, mỗi khi Tết đến xuân về lại rộn ràng, náo nức vô cùng. Mọi người tất bật mua sắm, dọn dẹp, trang trí nhà cửa sao cho tươm tất nhất có thể. Mỗi nhà mỗi kiểu, mỗi loại nhìn vào mà hoa cả mắt. Thế nhưng, điểm chung là bất kì nhà nào cũng có một chậu mai vàng. Nhà em cũng vậy. Hôm trước khi đưa ông Táo, bố cùng các bác, đưa chậu mai vàng ở sau nhà lên giữa sân. Nhìn cây mai vàng hiện diện ở đó, em cảm thấy lòng mình vui sướng, ấm áp lạ lùng.

Mở bài gián tiếp Tả cây hoa mai - Mẫu 5

Tết đến, nhà nhà háo hức chuẩn bị đón một năm mới sắp đến. Dù đây là một ngày lễ cổ truyền từ ngàn năm nhưng mỗi miền lại có những phong tục tập quán khác nhau. Người miền Bắc thích bánh chưng vuông chằn chặn, thích hoa đào giản dị mộc mạc nhưng chứa đựng ý nghĩa lớn lao. Còn người miền Nam chúng tôi luôn đón tết với những chiếc bánh tét và cũng không thể thiếu một cây hoa mai thật lộng lẫy.

Mở bài gián tiếp Tả cây hoa mai - Mẫu 6

Đầu tháng Chạp, trời bắt đầu chuyển sang rét ngọt. Bầu trời trong veo và lùi lên cao hơn. Nắng cũng bắt đầu thường xuyên ghé thăm vườn nhà. Cây cối trong vườn cảm nhận được mùa xuân đến, hớn hở khoe ra những chồi non lá biếc. Các loài hoa thì thi nhau xòe nở, góp thêm sức mình cho ngày xuân thêm rực rỡ. Trong đó, nổi bật nhất, có lẽ không ai khác chính là những cây mai tứ quý.

Chia sẻ bởi: 👨 Songotenks
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 11
  • Lượt xem: 4.710
  • Dung lượng: 115,5 KB
Sắp xếp theo