Minecraft: Vị trí tìm thấy gấu trúc

Gấu trúc trong Minecraft là một mob cực kỳ đáng yêu. Dưới đây là cách tìm gấu trúc trong Minecraft.

Vị trí của gấu trúc trong Minecraft

Minecraft là game thế giới mở với những khối vuông nhìn trông có vẻ đơn giản nhưng lại vô cùng kì diệu. Bạn có thể sáng tạo ra mọi thứ mong muốn từ chúng. Không những thế, game còn có rất nhiều mob thú vị, bao gồm cả động vật, từ vật nuôi trong nhà như chó, mèo, vẹt tới động vật hoang dã như mèo rừng… Gấu trúc là một trong số mob thú vị đó. Nó cũng thuộc loài hiếm, khó tìm.

Tuy nhiên, đừng lo lắng, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn cách tìm gấu trúc trong Minecraft thật đơn giản dưới đây.

Điều bạn cần biết về gấu trúc trong Minecraft

Cấp độ thù địch
  • Mob thụ động - bình thường, lười biếng, hay lo âu, ham chơi, yếu - Gấu nâu.
  • Mob trung tính - Kiểu gấu trúc hiếu chiến.
Điểm sức khỏe 20 điểm
Vị trí xuất hiệnTrong biome rừng trúc
Vũ khíKhông có
Phương pháp tấn côngGấu trúc thụ động sẽ không tấn công bạn, nhưng gấu trúc trung tính sẽ làm như thế nếu bị khiêu khích.
Vật phẩm để lại 0-2 khối trúc
Điểm kinh nghiệm1-3
Tốc độ 0.15 (Bình thường); 0.07 (Gấu trúc lười)
Sức mạnh tấn côngDễ: 4; Bình thường: 6; Khó: 9

Vị trí của gấu trúc trong Minecraft

Gấu trúc là một trong số mob động vật hiếm nhất ở thế giới khối vuông kỳ diệu. Gấu trúc thuộc loài động vật trung lập khi lần đầu tiếp xúc với người chơi. Bạn không cần phải lo bị gấu trúc tấn công trừ khi làm việc gì khiến chúng phát điên.

Có hai nguyên nhân khiến bạn khó tìm thấy gấu trúc trong Minecraft. Một là chúng chỉ xuất hiện trong rừng, nhất là ở khu rừng trúc.

Sau khi xác định một trong số những biome hiếm, giờ bạn cần đợi và hi vọng gấu trúc sẽ xuất hiện ở đó. Nó thường đi một mình hoặc theo cặp, không bao giờ nhiều hơn con số này. Gấu trúc của Minecraft thường có màu đen hoặc trắng. Tuy nhiên, ở một số trường hợp hiếm gặp, bạn có thể thấy một cặp gấu trúc màu nâu và trắng. Chỉ khoảng 5% trong tổng số gấu trúc xuất hiện dưới dạng còn nhỏ.

Bên cạnh tìm biome phù hợp, nhớ rằng gấu trúc chỉ spawn trên mặt đất, trên vùng cỏ cao hơn chúng ít nhất 2 khối vuông và ở cấp ánh sáng ít nhất là 9.

Cách tìm gấu trúc trong Minecraft

Những việc bạn có thể làm với gấu trúc trong Minecraft

Công việc chính bạn có thể muốn làm với gấu trúc là kết bạn và nuôi dưỡng chúng. Khác các loài vật khác trong Minecraft và mô phỏng đời thực, gấu trúc không dễ nuôi bởi bạn phải cho chúng đúng loại đồ ăn.

Gấu trúc chỉ có thể vào chế độ tình yêu (Love mode) nếu có từ 8 khối trúc trở lên trong tổng 5 khối của chúng và gấu trúc khác. Sau khi đã xây dựng môi trường phù hợp, hãy cho những chú gấu ăn trúc hay tre giống như các loài động vật khác và chúng sẽ muốn ở bên bạn.

Nếu không có từ 8 khối trúc cần thiết gần đó, gấu sẽ chỉ ăn tre. Tuy nhiên, nếu bạn cho một con gấu ăn bên cạnh những con khác mà không có 8 khối trúc bên cạnh, các con gấu trúc sẽ trở nên thù địch và tấn công bạn.

Cách an toàn nhất để bắt đầu xây dựng một gia đình gấu trúc nhỏ là tìm một con gấu hoặc nhiều hơn nếu bạn may mắn. Sau đó, hãy dụ chúng quay lại căn cứ của bạn bằng tre để bạn có thể thiết lập các điều kiện phù hợp cho việc nhân giống.

Trên đây là cách tìm và nuôi gấu trúc trong Minecraft. Nếu biết thêm thông tin nào khác, hãy chia sẻ cùng độc giả Download.vn nhé!

  • 3.342 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 12/01/2022
Xem thêm: Minecraft
Sắp xếp theo