Mẹo sửa lỗi Microsoft Store và ứng dụng trong Windows 10

Khôi phục Microsoft Store sau khi bị lỗi như thế nào? Hãy cùng Download.vn tìm hiểu cách khôi phục lại Microsoft Store thật đơn giản nhé!

Sửa lỗi Windows Store

Nếu dùng máy tính Windows 10, chắc chắn Microsoft Store không còn quá xa lạ với bạn. Trước đây, nó có tên gọi là Windows Store.

Giống như CH Play, Apple Store, Windows Store là kho ứng dụng dành riêng cho hệ điều hành Windows. Thiết kế của kho app này rất đơn giản với nhiều danh mục khác nhau, giúp người dùng dễ tìm kiếm.

Việc tải ứng dụng trên Microsoft Store khá an toàn và cài đặt nhanh gọn hơn phần mềm. Một số ứng dụng còn chỉ có sẵn độc quyền trên kho ứng dụng này. Điều đó khiến nhiều người thất vọng khi hệ thống đang gặp sự cố kết nối với Store. Nó dừng làm việc hoặc không mở nhanh.

Microsoft Store của bạn đang bị lỗi? Nếu đúng, hãy cùng Download.vn làm theo những bước dưới đây để reset Microsoft Store về trạng thái bình thường. Từ chạy trình khắc phục sự cố để phát hiện và sửa lỗi hay xóa cache tự động, tất cả đều có thể giúp bạn giải quyết vấn đề.

1. Sử dụng trình khắc phục sự cố ứng dụng trên Windows Store

Microsoft cung cấp một trình khắc phục sự cố, giúp bạn quét hệ thống và phát hiện vấn đề cản trở các ứng dụng Microsoft Store hoạt động đúng cách. Sau đó, nếu có thể, nó sẽ tự động sửa những lỗi này mà không cần bạn phải động tay tới.

Bạn có thể truy cập trình khắc phục sự cố bằng cách nhấn phím Windows + I để mở Settings. Tới Update & Security > Troubleshoot. Tìm Windows Store Apps trong danh sách, click vào nó, rồi chọn Run the troubleshooter.

Trình khắc phục sự cố của Windows Store

Một cửa sổ quét dò lỗi sẽ mở ra. Bạn sẽ phải đợi khoảng vài phút. Nếu phát hiện vấn đề, trình gỡ lỗi sẽ cố gắng khắc phục chúng. Ngoài ra, nó có thể hướng dẫn bạn các bước để tự mình thực hiện. Bạn cũng có thể click Next để xem nhiều giải pháp hơn.

Trình khắc phục sự cố Microsoft Store có thể không xử lý được lỗi, thậm chí đôii khi không tìm thấy lỗi nào. Trong trường hợp này, bạn nên thử cách khác.

2. Kiểm tra thời gian máy tính

Điều này nghe có vẻ lạ, nhưng Microsoft Store có thể không mở nếu ngày và giờ máy tính của bạn bị sai lệch. Điều này là do Microsoft Store kiểm tra thời gian nó theo dõi có đồng bộ với máy tính của bạn hay không.

Kiểm tra ngày & thời gian trên máy tính

Nhấn phím Windows + I để mở Cài đặt. Nhấp vào Time & Language. Đảm bảo múi giờ chính xác. Sau khi trượt Set the time automatically sang Off, đợi cho đến khi quá trình xử lý hoàn tất, hãy bật lại nó sang On.

3. Khôi phục Microsoft Store về cài đặt gốc

Bạn có thể reset lại các ứng dụng Windows đã xóa dữ liệu lưu trữ và đưa chúng về cài đặt mặc định. Mặc dù, hành động này sẽ xóa các thiết lập của bạn nhưng bạn sẽ không mất bất kỳ ứng dụng đã mua hay cài đặt nào.

Reset lại Microsoft Store

Nhấn phím Windows + I để mở Settings và click Apps. Cuộn xuống danh sách và click Microsoft Store. Sau đó, click Advanced options > Reset. Nó sẽ hiển thị cảnh báo dữ liệu ứng dụng sẽ bị xóa, hãy click Reset lần nữa.

4. Xóa cache của Microsoft Store

Xóa cache của Microsoft Store có thể giúp bạn sửa lỗi xảy ra với các ứng dụng đã cài hoặc đang cập nhật. Thực tế, xóa cache có thể khắc phục nhiều lỗi Windows. Đây là cách cực kỳ đơn giản và chỉ mất nửa phút.

Xóa cache Windows Store

Nhấn phím Windows + R để mở Run, sau đó nhập wsreset.exe và click OK. Cửa sổ Command Prompt sẽ mở ra nhưng hãy yên tâm, phần còn lại đã được xóa cache. Sau khoảng 10 giây, cửa sổ sẽ đóng và hệ thống tự động mở Store.

5. Reset các thành phần trong Windows Update

Nếu bạn đang gặp vấn đề về cập nhật Microsoft Store hay ứng dụng, hãy thử reset lại các thành phần Windows Updates. Tiện hơn nữa, bạn có một công cụ sửa chữa tự động cho vấn đề này. Bạn có thể truy cập nó từ repository script của Microsoft.

Thiết lập lại Windows Store nhanh chóng

Tải file Zip và trích xuất nó. Click chuột phải vào file ResetWUEng.cmd và chọn Run as administrator.

Nhấn Y > Enter để xác nhận bạn muốn tiếp tục. Sau đó, nhấn 2 để chọn Resets the Windows Update Components > Enter để xác thực. Đợi quá trình hoàn tất.

Nếu thao tác trên không hiệu quả, hãy tham khảo Xử lý sự cố Windows Update không hoạt động với 5 bước đơn giản.

6. Chỉnh sửa Registry xử lý lỗi kết nối

Nếu gặp phải lỗi kết nối khi mở Microsoft Store hay khi tải hoặc cập nhật ứng dụng, đây là lúc bạn cần tới registry. Đảm bảo tuân thủ chặt chẽ hướng dẫn này bởi chỉnh sửa sai trong registry có thể dẫn tới lỗi nghiêm trọng hơn.

Cài đặt bảo mật nâng cao cho cấu hình máy tính

Đầu tiên, nhấn phím Windows + R để mở Run. Nhập regedit và click OK. Registry Editor sẽ mở ra. Sử dụng các thư mục ở bên trái, điều hướng vào đường dẫn thư mục sau:

HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Windows NT\CurrentVersion\NetworkList\Profiles

Click chuột phải vào Profiles, chọn Permissions > click Advanced > Tích Replace all child object permission entries with inheritable permission entries from this object > click OK. Giờ hãy khởi động lại hệ thống và hi vọng vấn đề được giải quyết.

7. Kiểm tra cài đặt Proxy

Thiết lập mạng không đúng quy cách có thể gây lỗi Microsoft Store. Đầu tiên, hãy tắt VPN đã cài - kiểm tra tài liệu hỗ trợ chương trình để làm theo hướng dẫn thực hiện công việc này. Hoặc, bạn có thể gỡ cài đặt nó hoàn toàn bằng cách nhấn phím Windows + I để mở Settings. Click Apps, chọn VPN từ danh sách > click Uninstall.

Thiết lập Proxy hệ thống

Tiếp theo, kiểm tra cài đặt proxy. Nhấn phím Windows + I và tới Network & Internet > Proxy. Trong Manual proxy setup, đảm bảo Use a proxy server ở trạng thái Off.

8. Đăng ký lại Microsoft Store

Không dễ dàng gỡ cài đặt Microsoft Store, vì thế, cách dễ nhất là đăng ký lại nó trên hệ thống. Đầu tiên, tìm kiếm powershell trên hệ thống, sau đó, click chuột phải vào kết quả liên quan và chọn Run as administrator. Nói đơn giản, PowerShell là môi trường tập lệnh có thể dược dùng để tự động hóa các nhiệm vụ.

Chạy Windows PowerShell

Nếu dang dùng Windows 10, hãy nhập lệnh sau rồi nhấn Enter:

"& {$manifest = (Get-AppxPackage Microsoft.WindowsStore).InstallLocation + '\AppxManifest.xml' ; Add-AppxPackage -DisableDevelopmentMode -Register $manifest}"

Nếu đang dùng Windows 8, nhập lệnh sau:

Add-AppxPackage -DisableDevelopmentMode -Register $Env:SystemRoot\WinStore\AppxManifest.XML

Giờ bạn có thể đóng PowerShell và mở ứng dụng Microsoft Store để xem vấn đề đã được khắc phục hay chưa.

Sửa lỗi Microsoft Store

9. Thay đổi địa chỉ DNS

Microsoft Store trên Windows 10 có thể bị lỗi do máy tính gặp khó khăn trong việc kết nối tới máy chủ DNS của nó. Lúc này, bạn có thể thử thay đổi địa chỉ DNS đang sử dụng.

  1. Click nút Start.
  2. Mở Settings.
  3. Click Network & Internet.
  4. Click các tùy chọn thay đổi bộ điều hợp mạng.
  5. Click chuột phải vào kết nối mạng và chọn Properties.
  6. Chọn Internet Protocol Version 4 (TCP/IPv4), rồi click vào nút Properties.
  7. Click vào mục DNS server addresses và nhập các địa chỉ sau:
    1. DNS Server: 8.8.8.8
    2. Alternate DNS Server: 8.8.4.4

Trên đây là những mẹo “nhỏ nhưng có võ” giúp bạn sửa lỗi khi sử dụng Microsoft Store đơn giản và hiệu quả. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 4.940 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 07/10/2021
Xem thêm: Microsoft Store
Sắp xếp theo