Cách đăng nhập tài khoản Microsoft trên Windows 10

Việc đăng nhập tài khoản Microsoft trên Windows 10 là điều cần thiết và vô cùng quan trọng trong quá trình sử dụng máy tính chạy hệ điều hành này. Bởi đơn giản, bạn sẽ không thể mua hàng trên Microsoft Store, không thể đồng bộ dữ liệu hay xem các cài đặt, dữ liệu trên các thiết bị khác của mình (nếu chúng cũng sử dụng hệ điều hành này).

Nếu bạn chưa biết cách đăng nhập Windows 10 bằng tài khoản Microsoft thì có thể theo dõi bài hướng dẫn nhanh sau đây của Download.vn.

Cách đăng nhập tài khoản Microsoft trên Windows 10

Windows 10

Bước 1: Từ màn hình chính của máy tính, các bạn click vào biểu tượng của Windows ở góc dưới, bên trái màn hình, sau đó click vào biểu tượng hình đầu người để đăng nhập mới. Hoặc nếu máy tính đó đã có một tài khoản khác, bạn có thể chọn vào ảnh đại diện tài khoản đó và nhấp vào Change account settings.

Chọn vào biểu tượng tài khoản hình đầu người

Bước 2: Giao diện tiếp theo hiện ra, click chọn tiếp vào Your account / Sign in with a Microsoft account instead để mở cửa sổ đăng nhập tài khoản Microsoft.

Chọn đăng nhập bằng tài khoản Microsoft

Bước 3: Cửa sổ Add your Microsoft account hiện ra, nhập thông tin tài khoản của các bạn vào rồi Next để đăng nhập tài khoản Microsoft trên máy tính Windows 10.

Click vào Next

Hoặc nếu các bạn chọn vào biểu tượng Windows / Settings thì sẽ hiện ra giao diện Settings hơi khác một chút, click vào mục Account như dưới đây cũng sẽ mở ra hộp thoại đăng nhập như trên.

Chọn vào mục Account

Một cách khác để đăng nhập tài khoản Microsoft trên máy tính nếu bạn đang ở trong giao diện Store, đó là có thể chọn vào một ứng dụng, phần mềm hoặc game bất kỳ.

Giao diện Store trên Windows 10

Sau đó click tiếp vào Free để tải nó về máy như bình thường.

Chọn vào Free

Một cửa sổ như dưới đây sẽ xuất hiện, chọn Microsoft account để đăng nhập tài khoản Microsoft của mình.

Chọn tài khoản

Hoặc các bạn cũng có thể click vào biểu tượng hình đầu người ở góc trên bên phải và chọn Sign in, sau đó điền các thông tin tài khoản của mình để đăng nhập như bình thường. Trên thực tế thì dù quên mật khẩu tài khoản Microsoft, các bạn vẫn có thể lấy lại, hoặc thậm chí không đăng nhập tài khoản này trên máy tính thì cũng vẫn có thể sử dụng bình thường.

Vẫn có thể truy cập web, chơi game, làm mọi việc khác, bởi hiện nay có rất nhiều trang web cung cấp phần mềm chính hãng miễn phí như Download.vn sẽ giúp bạn tải và cài đặt phần mềm lên máy tính một cách dễ dàng. Vấn đề duy nhất chỉ là bạn không thể đồng bộ dữ liệu giữa các thiết bị của mình mà thôi.

  • 466 lượt xem
Cập nhật: 16/08/2018
Sắp xếp theo