Cách sửa lỗi ứng dụng Photos trên Windows 10 đơn giản nhất

Microsoft Photos không hoạt động thì phải làm sao? Đừng lo những cách sửa lỗi app Photos trên Windows 10 dưới đây có thể giúp bạn.

Cách sửa lỗi app Photos trên Windows 10

Lưu ý: Trước khi áp dụng những mẹo bên dưới, trước tiên, giống như mọi vấn đề khác trên Windows, bạn nên tiến hành kiểm tra sơ bộ hệ thống để tìm kiếm file hỏng. Để làm việc này, chỉ cần mở command prompt, nhập lệnh sfc/scannow và khởi động lại Windows.

Sử dụng trình khắc phục sự cố các ứng dụng trên Windows Store

Photos là app Windows Store dùng định dạng UWP độc quyền của Microsoft. Đây thường là nguyên nhân gây ra nhiều vấn đề. Cách sửa lỗi Photos trên Win 10 đầu tiên là dùng trình khắc phục sự cố tích hợp sẵn trên hệ thống.

Tới Settings -> Update & Security -> Troubleshoot -> Additional troubleshooters.

Trình khắc phục sự cố ứng dụng trên Windows 10

Cuộn xuống dưới Windows Store Apps và click Run the troubleshooter để xem vấn đề có được giải quyết.

Cài đặt trình khắc phục sự cố Windows 10

Tối ưu hóa cài đặt bên trong app Photos

Nếu Photos đang chạy chậm, bạn nên tinh chỉnh cài đặt bên trong ứng dụng để nó chạy mượt mà hơn. Mở app Photos từ menu Start. Tới icon 3 chấm ở bên phải phía trên và chọn Settings.

Nhiều cài đặt cấu hình trong app Photos được bật theo mặc định. Để đảm bảo thời gian phản hồi nhanh, bạn cần tối ưu hóa những cài đặt này. Điều quan trong nhất là đồng bộ Photos với OneDrive. Mỗi lần online, nó có thể ảnh hưởng tới tốc độ của ứng dụng. Vì thế, bạn có thể tắt tùy chọn show my cloud-only content from OneDrive.

Cài đặt Photos

Ngoài ra, bạn có thể tắt Display delete confirmation dialog để giảm mức sử dụng bộ nhớ. Mã hóa video tăng tốc phần cứng đôi khi cũng không cần thiết, trừ khi bạn định dùng app Photos như một trình chỉnh sửa video.

Tùy chỉnh cài đặt app Photos trong Win 10

Photos trên Windows 10 thực sự chiếm dụng nhiều bộ nhớ khi tải thư mục ảnh. Vì thế, bạn nên tắt tùy chọn Disable indexing parts of your photo library stored on Network locations.

Cài đặt gói Windows Media (Windows 10 N và KN)

Ở mỗi bản phát hành Windows, bạn luôn có một số phiên bản Windows khác nhau để mua. Ví dụ N và KN là phiên bản đặc biệt của Windows dành cho người dùng ở Châu Âu và Hàn Quốc.

Điểm khác biệt chính giữa chúng và các phiên bản Windows khác là không chứa Windows Media Player, Groove Music và các app đa phương tiện khác. Điều này có thể ảnh hưởng tới app Photos bởi nó dựa vào chúng.

Kiểm tra phiên bản Windows 10

Bạn có thể kiểm tra phiên bản Windows 10 bằng cách click Start, rồi gõ about và chọn About PC. Cuộn xuống dưới để xem OS Build. Nếu thấy N hoặc KN cạnh OS Build, hãy thử download Windows 10 Media Feature Pack để sửa lỗi app Photos.

Kiểm tra các quyền trong hệ thống file

Thỉnh thoảng, quyền hạn sử dụng file hệ thống có thể thay đổi cách bạn dùng ứng dụng. Điều này có thể xảy ra với cả app Photos.

Để kiểm tra vấn đề này, bạn cần tới 3 thư mục trên hệ thống và đảm bảo các quyền ALL APPLICATION PACKAGES của chúng theo đúng thứ tự.

Cách làm như sau, điều hướng tới từng thư mục được liệt kê ở ảnh chụp màn hình bên dưới, click chuột phải vào chúng, rồi tới tab Security -> ALL APPLICATION PACKAGES và đảm bảo đã tích các quyền dưới đây. (Click Edit trong tab Security).

Thuộc tính file chương trình
  • Program Files – Read, Read and Execute, List folder contents
  • Windows – Read, Read and Execute, List folder contents
  • \<userName>\AppData\Local\Microsoft\Windows\WER\ – Special permissions, List folder contents, Read & execute

Cập nhật Photos

Cập nhật ứng dụng lên phiên bản mới nhất thường có thể khắc phục lỗi xảy ra ở bản cũ. Hãy tới app Microsoft Store, click icon menu 3 chấm ở góc phải phía trên màn hình, click Download and Updates.

Trên màn hình mới hiện ra, click Get updates. Nếu bạn chưa cài đặt bản cập nhật nào trên app Photos, nó sẽ hiện trong hàng đợi download và bắt đầu tải.

Cập nhật Photos trên Windows 10

Nếu quá trình download bị kẹt ở Pending, bạn có thể click icon menu 3 chấm ở bên phải của nó, rồi nhấn Download now.

Cách khác để sửa lỗi Photos không hoạt động trên Windows 10

  • Thiết lập lại Photos
  • Xóa và cài đặt lại Photos
  • Tiến hành khôi phục hệ thống
  • Chuyển sang dùng Windows Photo Viewer

Trên đây là một số cách sửa lỗi app Photos không hoạt động trên Windows 10. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 1.673 lượt xem
👨 Tiêu Nại Cập nhật: 01/07/2021
Xem thêm: Photos Windows 10
Sắp xếp theo