Cách tắt Shake to Minimize trên Windows 10

Từng được gọi là Aero Shake trên Windows 7, giờ nó được đổi tên thành Shake to Minimize trong Windows 10. Tính năng này cho phép người dùng thu nhỏ cửa sổ bằng cách kéo ribbon của cửa sổ muốn mở và “lắc” nó trong khi giữ nút chuột trái.

Cách tắt Shake to Minimize trong Windows 10

Một số người thích tính năng này, một số người lại thấy nó chẳng hề có tác dụng gì. Thậm chí, nếu có thể rung để bỏ thu nhỏ mọi thứ sẽ còn tốt hơn nhiều. Mặt khác, Shake to Minimize có thể còn cản trở người dùng khi di chuột.

Bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách vô hiệu hóa Shake to Minimize thật đơn giản và dễ dàng. Bạn sẽ làm việc này bằng cách dùng registry Windows. Dù quá trình này an toàn nếu bạn làm theo hướng dẫn dưới đây. Tuy nhiên, tốt hơn hết, trước tiên bạn vẫn nên sao lưu registry Windows 10.

Cách tắt Shake to Minimize trên Windows 10

Trước tiên, mở Registry Editor bằng cách nhấn Win + R và nhập regedit vào box Open.

Regedit trong Windows 10

Trong trình chỉnh sửa registry, tới:

Computer\HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Explorer\Advanced

Tại đây, click chuột phải vào trường trống trong bảng ở bên phải, chọn “New -> DWORD (32-bit),” rồi đặt tên nó là “DisallowShaking.”

Click đúp vào mục vừa mới tạo, rồi thay đổi số trong box Value sang 1 và click OK. Giờ Windows 10 sẽ không còn tính năng Shake to Minimize nữa.

Trên đây là cách tắt Shake to Minimize trên Windows 10. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 397 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 17/07/2020
Xem thêm: Windows 10
Sắp xếp theo