Mẹo chơi Fall Guys cần biết để sống sót trong các cuộc đua điên cuồng nhất

Fall Guys đã chính thức được chơi miễn phí trên mọi nền tảng. Nếu cũng yêu thích trò chơi này, bạn nên biết những mẹo chơi Fall Guys dưới đây.

Fall Guys có tên đầy đủ là Fall Guys Ultimate Knockout đã từng gây “bão” ngay khi ra mắt không lâu bởi lối chơi sinh tồn độc đáo và lầy lội với thiết kế đồ họa lẫn nhân vật vô cùng đáng yêu. Đây là điểm khác biệt hẳn các game battle royale như PUBG, Free Fire, Valorant.

Thật tuyệt khi hãng phát triển đã quyết định “free” Fall Guys cho tất cả mọi người. Nếu mới chơi Fall Guys, những mẹo dưới đây sẽ hữu ích với bạn.

Cách chơi Fall Guys

Tải Fall Guys: Ultimate Knockout

Học cách ngã và thất bại

Đừng để những thất bại ban đầu ngăn bạn chơi tiếp Fall Guys.

Hầu như ai mới bắt đầu chơi game này đều bị loại ngay từ đầu bởi sự hỗn loạn khó nắm bắt của các hạt đậu khi chạy qua hành lang chật chội hay đường nhỏ. Khi dừng đòi hỏi sự hoàn hảo từ nhân vật, bạn dễ dàng vượt qua các cấp độ và lên tầm cao hơn.

Hướng dẫn chơi Fall Guys

Thỉnh thoảng hãy giảm tốc độ

Khát vọng đạt vị trí đầu, màu sắc mê hoặc của nhân vật trong Fall Guys và nhạc nền tốc độ nhanh có thể khiến bạn nghĩ cần phải chăm chỉ “cày cuốc”. Thế nhưng, điều đó sẽ chỉ cho bạn rắc rối. Ví dụ, ở cấp See Saw, bạn cần lùi lại một chút bởi các làn đường có thể quá đông các hạt đậu “Fall Guy”.

Với lượng người chơi khổng lồ đó có thể khiến một bên không thể vượt qua lưỡi cưa. Dù bạn nghĩ bản thân chạy nhanh như thế nào thì nhiệm vụ này cũng quá nhiều rủi ro. Bằng cách lùi lại một bước và chuyển sang làn đường khác, bạn cùng một số Fall Guy, Fall Gal khác có thể cân bằng lại mật độ và chinh phục thử thách thành công.

Tương tự, trong Hit Parade và The Whirlygig, bạn cần tìm thời điểm thích hợp chạy qua lãnh thổ nguy hiểm và biết khi nào nên đợi những vật thể khổng lồ trên đầu đi qua.

Chiến thuật chơi Fall Guys

Mở rộng tầm nhìn

Điều khiển bên phải trên console và chuột trên PC là “người bạn thân nhất” của bạn trong Fall Guys vì nhận biết những điều đang diễn ra quanh nhân vật Fall Guy của bạn cực kỳ quan trọng. Không chỉ trong các cấp độ đua, bạn còn có thể thấy cách người khác ngã và rơi xuống, đặc biệt cần thiết ở cấp Perfect Match.

Trong thử thách sinh tồn - Survival Mode, bạn phải để mắt tới toàn bộ các bậc lên xuống xung quanh bởi mỗi bậc được liên kết với một trái cây nhất định (nhưng chỉ hiện nó chớp nhoáng). Nếu xoay camera để thấy nhiều bậc hơn, có thể bạn sẽ nhận được ý tưởng tốt hơn về nơi cần tới.

Ngoài ra, mở rộng tầm nhìn cũng giúp bạn biết người chơi khác đang chạy ở đâu bởi đồng đội của bạn nhiều khi không thể nhớ tất cả các khu vực. Chỉ cần mở rộng góc camera, việc theo dõi đồng đội và đối thủ chỉ còn là chuyện nhỏ.

Nắm bắt thời điểm phòng thủ thích hợp

Các cấp độ Team Mode trong Fall Guys thường khó nhất, nhưng bạn có thể trợ giúp đồng đội giành chiến thắng bằng cách biết khi nào không cần thêm nhiều điểm hơn.

Đúng, các game giống như Egg Scramble & Hoarders thường thôi thúc bạn lấy toàn bộ trứng hoặc thử trộm bóng bay khổng lồ từ đội khác nhưng điều đó có thể thay đổi khi vào “hồi kết”.

Nếu đội của bạn đang làm tốt với người lãnh đạo giỏi, bạn sẽ biết rằng mọi thứ chưa kết thúc. Thay vào đó, hãy dành thời gian này để ngăn các đội khác ăn trộm trứng, bóng trên “sân” của bạn. Nếu có ít người phòng thủ, vị trí đứng đầu lại nhiều, bạn có thể tự nhận ra sai lầm trong một cuộc đột kích. Điều này cũng đúng với Fall Ball (còn được gọi là Rocket League của Fall Guys) tại nơi bạn không muốn bỏ một mục tiêu mở ở cuối game.

Cách chơi Fall Guys: Ultimate Knockout mau giành chiến thắng

Hãy để người khác mắc lỗi thay bạn

Nhiều cấp độ Fall Guys tận dụng những điều mà bạn chưa biết bởi lúc đó bạn là người chơi mới hay đó là chiêu bí mật trong game.

Màn được nhiều người đánh giá khó nhất trong Fall Guys là Door Dash - một cuộc đua đầy những cánh cửa mà bạn cần phải vượt qua, đặc biệt,  một vài trong số chúng còn không thực sự bị phá vỡ khi bạn chạy qua.

Do đó, thay vì mạo hiểm để tìm cơ hội, hãy ở gần nhóm nhưng không đứng phía trước. Người khác sẽ làm việc đó thay bạn, giúp bạn xác định các cửa giả và thật. Sau đó, bạn có thể tìm đường tốt nhất tới cửa thoát. Hãy quan sát và học hỏi là cách tốt nhất để bạn vượt qua cấp độ khó trong Fall Guys: Ultimate Knockout.

Nhận diện mẫu hình thử thách là chìa khóa

Gate Crash là một trong số các cấp độ khó vượt qua nhất bởi việc lựa chọn các cổng phù hợp không hề dễ dàng. Để hoàn thành cấp độ này, bạn cần cố gắng chạy qua một loạt cánh cửa liên tục hạ và đóng. Mỗi cửa đều có nhịp mở và đóng riêng. Nếu nghĩ rằng các hàng cổng tiếp theo sẽ hoạt động giống nhau, bạn dễ bị mắc kẹt ở giữa. Nếu đánh vào một cổng không hạ thấp khi bạn muốn, đừng chạy tới cổng khác ngay. Hãy đợi cổng đó hạ xuống. Nếu không, bạn sẽ tự đưa mình vào một vòng lặp của các cánh cổng đang tăng dần lên và trở thành người thua cuộc.

  • 1.004 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 25/06/2022
Xem thêm: Fall Guys Ultimate Knockout
Sắp xếp theo