Lời chúc ngày giải phóng Thủ đô 10/10

Lời chúc Ngày giải phóng Thủ đô 10/10 như là lời biết ơn các thế hệ đi trước đã dũng cảm chiến đấu, hi sinh quên mình vì độc lập tự do của dân tộc, tất cả vì thủ đô thân yêu của chúng ta. Mỗi lời chúc là 1 lời biết ơn vì đã cho chúng ta được một cuộc sống tự do bình yên và những mùa thu vô cùng tươi đẹp như hiện nay.

Sáng 10/10/1954, các cánh quân của Đại đoàn 308 từ các cửa ô tiến vào tiếp quản Thủ đô được giải phóng trong rừng cờ hoa đón chào của 200.000 người dân Hà Nội. Ngày 10/10 đã trở thành biểu tượng của Thủ đô, đây là sự kiện lịch sử trọng đại, đánh dấu sự kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Pháp gian khổ, hy sinh nhưng oanh liệt và vẻ vang của nhân dân Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung.

Thiếu tướng Vương Thừa Vũ, Tư lệnh Đại đoàn 308, Chủ tịch Ủy ban Quân chính thành phố đọc Lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi đồng bào Thủ đô, tại Lễ chào cờ đầu tiên trong Ngày giải phóng Hà Nội, diễn ra tại Sân Cột Cờ (nay là Đoan Môn - Hoàng thành Thăng Long) vào lúc 15 giờ ngày 10/10/1954.

Lời chúc Ngày giải phóng Thủ đô 10/10 ý nghĩa

1. Chúc mọi người có ngày nghỉ lễ vui vẻ, ấm áp bên gia đình, luôn dồi dào sức khỏe và vững vàng trong công việc bảo vệ Tổ Quốc.

2. Chúc mừng ngày chiến thắng 10-10. Mãi mãi không quên chiến công của cha anh những người đổ máu vì độc lập và giải phóng thủ đô !

3. Nhân ngày giải phóng thủ đô 10-10, Kính chúc đồng đội, thân nhân, gia đình, đồng đội và thân nhân gia đình liệt sĩ trên cả nước lời chúc sức khỏe, hạnh phúc.

4. Chúc mừng những cựu chiến binh đã mang lại niềm vui chiến thắng, giải phóng thủ đô ! Tưởng nhớ những chiến sỹ đã ngã xuống để có ngày chiến thắng 10/10 của dân tộc!

5. Chúc Bạn và những người bạn yêu quý luôn mạnh khoẻ, tràn đầy niềm vui & có những ngày sum họp thật ý nghĩa…

6. Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một. Sông có thể cạn, núi có thể mòn, song chân lý ấy không bao giờ thay đổi. Chúc toàn thể mọi người có một ngày nghỉ vui vẻ.

7. Xin dâng những bông hoa đẹp nhất và gửi những lời chúc tốt lành nhất tới các cụ Cựu chiến binh đã chiến đấu vì ngày giải phóng thủ đô. Và cũng xin thắp một nén hương cho những chiến sĩ đã ngã xuống trên chiến trường miền Nam, vì hòa bình thống nhất của Tổ Quốc.

8. Lời chúc 10 10 ngày giải phóng thủ đô ngắn nhất: Chúc tất cả các bạn có những ngày nghỉ trong dịp 10-10 thật ý nghĩa và vui vẻ, nhưng đi chơi cũng đừng quên rằng phải luôn nhớ đến các vị anh hùng đã hi sinh cho nền độc lập hiện nay họ đã đổ xương máu để cho chúng ta có được những ngày đẹp trời như thế này nhé . Hãy cùng bạn bè đi thăm các nghĩa trang anh hùng liệt sĩ nào.

9. Chúc mừng ngày Thống nhất! 1 phút lặng nhớ đến những người không thể đi hết cuộc chiến, không được hưởng không khí của ngày giải phóng thủ đô 10-10

10. Lời chúc ngày giải phóng thủ đô Hà Nội 10/10: Chúc mừng ngày giải phóng thủ đô 10-10. Mãi mãi không quên chiến công của cha anh những người đổ máu vì độc lập và thống nhất đất nước!

11. Xin kính cẩn nghiêng mình trước vong linh của hàng triệu anh hùng liệt sĩ đã hy sinh để tất cả chúng ca có thể sống an bình vui vẻ ngày hôm nay….

Thần chiến thắng là những người áo vải

Những binh nhất binh nhì mười tám tuổi

Giết kẻ thù…không đợi có hạt nhân

12. Ngày giải phóng thủ đô 10-10. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến tất cả các Bà, Mẹ Việt Nam anh hùng; Các anh hùng liệt sỹ; Các anh thương bệnh binh và gia đình các anh lời biết ơn chân thành đối với những đóng góp, hy sinh mất mát của các thế hệ cha anh để cho chúng ta có được ngày hôm nay. Tất cả chúng ta những người có được cuộc sống tốt đẹp ngày hôm nay cần biết trân trọng những gì chúng ta có được và không nên quên những gì mà thế hệ cha anh đi trước đã hy sinh.

13. Mừng ngày giải phóng thủ đô 10-10 ! Xin 1 phút mặt niệm tưởng nhớ những vị anh hùng ngã xuống vì dân tộc !! Máu xương của các bác sẽ càng tô thấm thêm Việt Nam ! Và tôi tự hoà mình là người Việt dòng máu con rồng cháu tiên.

14. Nhân ngày giải phóng thủ đô 10-10 anh chúc em có một dịp lễ vui vẻ bên người thân ,quây quần bên gia đình và hạnh phúc bên anh

15. Hôm này là ngày giải phóng thủ đô 10-10 tuy không được ở bên em , nhưng nhân dịp ngày lễ này anh gửi tới em tình yêu và lòng nhớ nhung không gì tả siết

Chia sẻ bởi: 👨 Hàn Vũ
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 31
Sắp xếp theo